Thứ sáu, 19/04/2024 15:29 (GMT+7)

Cận cảnh đất khu nhà vườn du lịch sinh thái và sân tập golf Vân Tảo

Cẩm Anh - Trung Hiếu -  Thứ năm, 14/05/2020 16:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khu nhà vườn du lịch sinh thái và sân tập golf Vân Tảo quy mô nghiên cứu lập quy hoạch khoảng 66,09ha có vị trí tại xã Vân Tảo, huyện Thường Tín, TP. Hà Nội.

Người dân mong sớm triển khai dự án

Theo Quyết định số 1785/QĐ-UBND phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng khu nhà vườn du lịch sinh thái và sân tập golf Vân Tảo, tỷ lệ 1/500 tại xã Vân Tảo, huyện Thường Tín do UBND TP. Hà Nội ban hành, dự án có ranh giới phía Nam giáp đường tỉnh lộ 427;

Phía Đông giáp xã Hồng Vân, doanh trại của Lữ đoàn 239 và đất nông nghiệp xã Vân Tảo; Phía Bắc giáp xã Hồng Vân và đất nông nghiệp xã Vân Tảo; Phía Tây Nam giáp dân cư hiện có và đất nông nghiệp; Phía Tây Bắc giáp Trung tâm huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ, Tổng Cục VIII – Bộ Công an và đất nông nghiệp.

Dự án có quy mô nghiên cứu quy hoạch chi tiết khoảng 66,09ha. Trong đó, quy mô lập quy hoạch dự án khoảng 63,95ha, quy mô nghiên cứu nằm ngoài ranh giới lập quy hoạch dự án khoảng 2,14 ha (để xây dựng hoàn trả tuyến đường phía Bắc và tuyến mương tưới tiêu hiện có đi qua khu vực).

Dự án sẽ hình thành khu vui chơi giải trí, cây xanh thể dục thể thao kết hợp sân tập golf phục vụ người dân Thủ đô và các tỉnh lân cận với môi trường không gian, kiến trúc, cảnh quan phù hợp, đáp ứng nhu cầu phát triển chung của Thành phố.

Đồng thời, hình thành khu du lịch sinh thái có cơ sở lưu trú ngắn ngày phục vụ người dân, du khách nước ngoài đến nghỉ ngơi, tham quan, du lịch. Hóp phần phát triển kinh tế xã hội, tạo việc làm cho người dân địa phương, tuân thủ các quy định của Luật Du lịch… 

Dự án giáp khu dân cư hiện có và đất nông nghiệp.

Quyết định cho biết, khu vực nghiên cứu lập quy hoạch dự án đầu tư xây dựng gồm đất cho công trình công cộng, dịch vụ thương mại, văn phòng có tổng diện tích đất là khoảng 76.197m2. Trong đó, đất công trình công cộng, dịch vụ thương mại chiếm 59.256m2, đất văn phòng 7.941m2.

Đất nghỉ dưỡng có tổng diện tích 193.998m2, trong đó, đất biệt thự nghỉ dưỡng là 178.816m2, đất nhà vườn nghỉ dưỡng là 18.182m2.

Đất cây xanh – mặt nước – TDTT có tổng diện tích 208.970m2. Trong đó đất cây xanh – công viên – mặt nước có tổng diện tích 92.507m2, đất cây xanh – vui chơi giải trí là 7.223m2, đất cây xanh – TDTT kết hợp sân tập golf có tổng diện yichs 109.240m2.

Đất hạ tầng kỹ thuật có tổng diện tích 3.201m2. Đất giao thông là 159.855m2, trong đó đất đường giao thông là 150.660m2, đất bãi đỗ xe là 9.195m2; Đất cây xanh cách ly có tổng diện tích 6.247m2.

Trên khu đất hiện được bà con trồng màu (không trồng lúa) nuôi trồng thủy hải sản (ao thả cá). 

Khu vực nghiên cứu nằm ngoài ranh giới lập quy hoạch dự án có tổng diện tích đất khoảng 21.448m2, bao gồm đất cây xanh – mặt nước có tổng diện tích 18.842m2 để xây dựng tuyến mương hoàn trả địa phương, được bố trí dọc phía Đông của khu đất, đất giao thông có diện tích 2.606m2.

Có mặt tại xã Vân Tảo, theo quan sát của phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, trên khu đất hiện được bà con trồng màu (không trồng lúa) nuôi trồng thủy hải sản (ao thả cá), một số vị trí hiện là xưởng sản xuất của nhiều đơn vị kinh doanh, có công trình xây dựng trên đất...

Xưởng sản xuất của nhiều đơn vị kinh doanh đang hoạt động. 

 Trao đổi với phóng viên, người dân tại đây cho biết chính quyền địa phương đã yêu cầu người dân không trồng cây lâu năm và công trình kiên cố, cán bộ địa chính cũng đã có công tác đo đạc địa giới, xác định khu vực quy hoạch xây dựng dự án.

Với vị trí sát quốc lộ 427, giao thông thuận lợi, đa số người dân ủng hộ dự án, mong muốn dự án sớm triển khai để người dân có địa điểm đưa con em đến vui chơi, giải trí.

Làm ở đây thì tốt quá, nghe nói có cả bể bơi, đa số người dân đều ủng hộ, con em có chỗ vui chơi, không phải vào Thủ đô xa xôi mà cũng đông đúc”, một người dân chia sẻ.

Tuy nhiên, người dân cũng rất quan tâm đến chính sách đền bù, giải phóng mặt bằng. Theo đó, bà con mong muốn chính quyền địa phương và nhà đầu tư sẽ có phương án đền bù thỏa đúng, đúng theo quy định của pháp luật.

Nhà hàng Trung Anh bia Đầm Sen cũng nằm trong khu vực quy hoạch dự án. 

Geleximco muốn đầu tư vào dự án sân golf Vân Tảo?

Tại Quyết định số 1785/QĐ-UBND, UBND TP. Hà Nội giao UBND huyện Thường Tín chủ trì phối hợp với Sở Quy hoạch và Kiến trúc và Công ty Cổ phần SAPA Vân Tảo tổ chức công khai quy hoạch để các tổ chức, cơ quan có liên quan và nhân dân được biết, tổ chức tuyên truyền đảm bảo không phát sinh khiếu kiện.

Theo tìm hiểu, Công ty Cổ phần SAPA Vân Tảo được thành lập vào tháng 5/2015; có trụ sở chính tại tầng 7, tòa nhà Geleximco, 36 Hoàng Cầu, quận Đống Đa, Hà Nội.

Doanh nghiệp do ông Đỗ Trọng Cường là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp. Ngoài ra, ông Cường còn là người đại diện tại Công ty Cổ phần GLC VINA có địa chỉ trụ sở tại Quốc lộ 5A, xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên.

Trước đó, vào hồi tháng 2/2019, Công ty Cổ phần SAPA NHP Việt Nam được TP. Hà Nội giao tổ chức nghiên cứu lập quy hoạch chi tiết xây dựng khu nhà vườn du lịch sinh thái và sân tập golf Vân Tảo.

Doanh nghiệp này được thành lập vào ngày 21/8/2017; có địa chỉ trụ sở chính tại tầng 12A, tòa nhà Geleximco, 36 Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội, do ông Lê Xuân Nghĩa làm Tổng giám đốc, đồng thời là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Đáng chú ý, trong thành phần cổ đông sáng lập SAPA NHP Việt Nam còn có sự xuất hiện của ông Vũ Văn Tiền, Chủ tịch Tập đoàn Geleximco.

Đồng thời, Công ty Cổ phần SAPA NHP Việt Nam cũng là một pháp nhân quan trọng tham gia sáng lập lên Công ty Cổ phần SAPA Việt Nam. 

Công ty SAPA Việt Nam hoạt động vào ngày 11/6/2008, có địa chỉ trùng với Công ty Cổ phần GLC VINA như đã nhắc trên. Doanh nghiệp này hiện do ông Nguyễn Văn Hào làm Tổng giám đốc và đại diện pháp luật.

Trên website Tập đoàn Geleximco cũng giới thiệu dự án khu nhà vườn du lịch sinh thái và sân tập golf Vân Tảo Geleximco.

Vietnamfinance cho biết, danh sách cổ đông sáng lập của Công ty Cổ phần SAPA Việt Nam có rất nhiều cái tên quen thuộc như: ông Vũ Văn Tiền, Đào Mạnh Kháng (Chủ tịch HĐQT Ngân hàng thương mại Cổ phần An Bình), Nguyễn Quốc Huy (Phó tổng giám đốc Tập đoàn Gleximco), hay pháp nhân Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nội - Geleximco.

Theo Vietnamfinance, trên website Tập đoàn Geleximco cũng giới thiệu dự án khu nhà vườn du lịch sinh thái và sân tập golf Vân Tảo Geleximco.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc xung quanh dự án này. 

Bạn đang đọc bài viết Cận cảnh đất khu nhà vườn du lịch sinh thái và sân tập golf Vân Tảo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.