Thứ sáu, 29/03/2024 20:10 (GMT+7)

Ghé thăm thủ đô Praha - thành phố đẹp nhất thế giới năm 2021

MTĐT -  Thứ ba, 21/12/2021 17:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Được tạp chí Time Out bình chọn là thành phố đẹp nhất thế giới năm 2021, thủ đô Praha của cộng hòa Séc mang vẻ đẹp trang nhã và cổ điển động lòng người.

Nét quyến rũ của thủ đô Praha là gì?

Cộng hòa Séc là một quốc gia có vị trí ở phía Đông châu Âu, thủ đô Praha là thủ phủ kinh tế chính trị cũng như du lịch của đất nước. Nếu bạn là người yêu thích vẻ đẹp cổ điển, mang nhiều tự sự từ những trang sử thì Praha là "chiếc bánh" thích hợp cho bạn thưởng thức.

Bước chân dọc trên con đường lót đầy đá cuội, hòa mình trong bầu không khí châu Âu lạnh giá cùng khung cảnh xinh đẹp được bao phủ bởi những tòa nhà pastel cổ kính... chỉ những cuộc dạo chơi như vậy cũng thấy đủ đầy, bởi vẻ đẹp của Praha cũng đủ khiến người ta mãn nguyện. Thật không ngoa khi nói đây là thành phố của ánh sáng và tình yêu.

Ảnh: @florica.alex
Ảnh: @florica.alex
Ảnh: @pragueworld
Ảnh: @pragueworld

Thời điểm thích hợp để ghé thăm Praha

Với 4 mùa rõ rệt trong năm, mỗi một mùa sẽ cho bạn một nét nhìn khác về Praha: mùa xuân với những thảm hoa nở hộ sặc sỡ, mùa hè trong xanh của bầu trời với những cơn mưa phùn nhẹ, mùa thu vàng rực và mùa đông tuyết trắng.

Tuy nhiên, để cảm nhận hết cái "tình" của Praha thì mùa thu và mùa đông là phù hợp nhất.

Đông xuống, những cánh hoa tuyết mềm mỏng như tô điểm thêm cho vẻ đẹp tình yêu của thành phố này. Ảnh: @theposhguide
Đông xuống, những cánh hoa tuyết mềm mỏng như tô điểm thêm cho vẻ đẹp tình yêu của thành phố này. Ảnh: @theposhguide
Mùa thu đến lại trông thành phố phủ thêm màu sắc đầm thắm, dịu dàng. Ảnh: @danyantacido
Mùa thu đến lại trông thành phố phủ thêm màu sắc đầm thắm, dịu dàng. Ảnh: @danyantacido

Một số địa điểm tham quan nổi bật ở thủ đô Praha

Cầu Charles

Cầu Charles (hay cầu Karl) là cây cầu nối liền giữa Lâu đài Praha với Khu phố cổ. Cầu được xây dựng vào năm 1357, hoàn thành vào đầu thế kỷ 15. Cầu Charles là một trong những cây cầu cổ nhất ở châu Âu hiện nay.

Ảnh: @monica_e_rui_viajando
Ảnh: @monica_e_rui_viajando

Sông Vltava

Bản thân Praha đã đẹp, đã cổ kính có thêm Vltava thì Praha còn đẹp hơn nhiều lần. Du khách đến Praha nên dành thời gian để đi dạo dọc bờ sông, ngắm nhìn khung cảnh trữ tình hoặc ghé một quán cafe để tận hưởng nhịp sống bình yên ở nơi này. Du khách cũng có thể đi du thuyền trên sông để ngắm cảnh.

Ảnh: @stesti.s.knihou
Ảnh: @stesti.s.knihou

Nhà thờ Thánh Nicholas

Nhà thờ Thánh Nicholas nằm ở trung tâm của khu phố Cổ của Praha. Nhà thờ được xây dựng từ năm 1732 đến năm 1737 trên nền của một nhà thờ Gothic cũ. Nhà thờ St Nicholas là nhà thờ có kiểu kiến trúc Baroque đặc trưng.

Ảnh: @anthon_ius
Ảnh: @anthon_ius

Với những gợi ý vừa rồi, hy vọng bạn đã có được một số kiến thức cơ bản về địa điểm xinh đẹp, mang đậm màu lịch sử mà vẫn không kém phần lãng mạn này.

Bạn đang đọc bài viết Ghé thăm thủ đô Praha - thành phố đẹp nhất thế giới năm 2021. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Travelmag

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới