Thứ sáu, 29/03/2024 11:42 (GMT+7)

Ghé thăm xứ Nghệ đậm đà ân tình

MTĐT -  Thứ tư, 03/04/2019 10:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vốn biết Nghệ An là vùng đất chứa đựng nhiều giá trị văn hóa đặc trưng, là nơi chôn nhau cắt rốn của vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc nhưng chưa một lần tôi đặt chân đến đây.

Lần này, với mong muốn đến thăm nhà Bác, tôi quyết định “săn” vé máy bay để thực hiện hành trình của mình.

Bay nào...

Khoảng thời gian tôi muốn đến xứ Nghệ cũng đúng thời điểm Bamboo Airways đưa ra chương trình mua vé đặc biệt hấp dẫn với giá 199.000 VND tại Hội chợ du lịch quốc tế VITM 2019, vé chưa bao gồm thuế, phí. Tôi chộp ngay cơ hội “ngàn năm có một” này, đã đến quầy của hãng sớm thật sớm để đăng kí mua vé. Tại quầy, nhân viên của hãng đã hỗ trợ tôi rất nhiệt tình trong việc chọn và đặt vé, nhờ đó việc mua vé của tôi diễn ra êm đẹp. Việc làm thủ tục check – in của hãng chuyên nghiệp, nhanh chóng cũng là một trong những điểm cộng lớn mà tôi muốn dành cho hãng hàng không này.

Sau gần 1 tiếng bay, Vinh đón tôi bằng những làn gió dễ chịu. Thời tiết ở đây đang vào cuối mùa xuân, gió Lào ở dải đất miền Trung chưa hoạt động mạnh nên đây là khoảng thời gian hợp lý để vãn cảnh xứ Nghệ. Tôi thuê taxi từ sân bay đến thẳng làng Sen – nơi sinh thành và nuôi dưỡng vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc.

Tham quan xứ Nghệ

Ở nơi đây, trong suốt hơn nưa thế kỉ qua, không biết có bao nhiêu bước chân con dân đất Việt cũng như những vị khách nước ngoài đã đến đây để tỏ bày niềm thành kính cũng như sự tri ân đối với Bác.

Nhà Bác bình yên bên những hàng cây xanh.

Mới chỉ ở đầu làng, tôi đã ngửi thấy mùi hương sen thoang thoảng thanh mát. Chầm chậm đi qua cung đường dẫn vào nhà Bác, những lũy tre xanh, những hàng cau rì rào xung quanh khiến tâm hồn tôi cảm thấy thật dễ chịu. Bước vào ngôi nhà lá 5 gian đơn sơ của của gia đình cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, thân phụ của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tôi cảm thấy rưng rưng xúc động bởi những cảm xúc chẳng đặt nổi tên. Dẫu lớp bụi thời gian đã vương đầy, nhưng những kỷ vật trong nhà Phó bảng vẫn được giữ nguyên vẹn như chiếc rương, mâm gỗ hay án thư, nghiên mực khiến khách thăm quan như tôi hiểu thêm một phần nào đó về tuổi thơ của Bác.

Sau khi rời làng Kim Liên, tôi di chuyển đến Vườn quốc gia Pù Mát – là khu rừng quốc gia sở hữu nhiều loại động – thực vật quý hiếm nhất cả nước. Tản bộ giữa rừng ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tôi hít hà sâu hơn, giúp buồng phổi căng đầy không khí trong lành.

Non nước hữu tình tại Vườn quốc gia Pù Mát.

Ngoài ra, tôi cũng không quên ghé qua cánh đồng nuôi cừu Yên Thành, một địa điểm check-in lý tưởng cho những ai thích sống ảo. Hàng trăm con cừu đáng yêu được chăm sóc cẩn thận trong khung cảnh thơ mộng chẳng khác gì châu Âu khiến tôi cảm thấy thật lạ mắt.

Đến đây khi cánh đồng hoa hướng dương ở Nghĩa Đàn vừa tàn, tôi không khỏi tiếc rẻ. Với diện tích 100 ha nằm ở nông trường 19//5, nơi đây được ghi nhận là cánh đồng hoa hướng dương lớn nhất Việt Nam. Lần sau nếu muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của cánh đồng hoa hướng dương, tôi sẽ cần tới vào khoảng tháng 12 đến tháng 1.

Trại cừu Yên Thành mang vẻ đẹp thơ mộng.

Sau cùng tôi về lại Cửa Lò – một trong những bãi biển đẹp nhất miền Bắc để gột rửa tấm thân mệt nhoài sau những chuyến đi dài, chuẩn bị hành lý để quay trở lại Hà Nội.

Khi lên chuyến bay khứ hồi của Bamboo Airways, tôi mệt quá nên đã ngủ thiếp đi khi nào không hay. Hãng trang bị cho khách ghế bọc da êm ái, phần tựa lưng thoải mái nên giấc ngủ của tôi trôi qua ngon lành như nằm trên giường vậy. Lúc tỉnh dậy, tôi ăn nhẹ những món mà đoàn tiếp viên chuẩn bị sẵn, cảm thấy năng lượng lại trở về mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Lúc tôi sắp rời khỏi máy bay, đoàn tiếp viên đặt bàn tay phải lên ngực trái thay cho một lời chào tạm biệt. Tôi cứ ngẩn ngơ vì hình ảnh ấy mãi, cảm thấy bản thân mình được trân trọng, được chào đón hơn bao giờ hết. Tôi tự nhủ, lần sau nếu cần bay đi đâu, chắc chắn tôi vẫn chọn Bamboo Airways bởi hãng đã cho tôi nhiều thứ hơn là một chuyến bay.

Bạn đang đọc bài viết Ghé thăm xứ Nghệ đậm đà ân tình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.