Thứ ba, 19/03/2024 17:30 (GMT+7)

Giá bất động sản ở Quảng Ngãi có tăng trong thời gian tới không?

MTĐT -  Thứ ba, 19/10/2021 15:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá bất động sản trong thời gian đến ở Quảng Ngãi sẽ tăng vì nhiều nguyên nhân.

Trong đó có nguyên nhân từ việc nguồn cung về sản phẩm nhà ở, đất nền của các dự án giảm do ảnh hưởng dịch bệnh nhưng nhu cầu vẫn tăng cao. Theo Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi, trong quý III vừa qua, giá bán đất nền trên địa bàn tỉnh dao động trong khoảng 5,5 - 25 triệu đồng/m2. Về giá bán, nhà ở riêng lẻ dao động 10 - 50 triệu đồng/m2; đất nền 5,5 - 25 triệu đồng/m2. Còn giá cho thuê mặt bằng thương mại ghi nhận 0,2 - 0,5 triệu đồng/m2.

 Sở Xây dựng Quảng Ngãi thông tin,  trong quý III/2021, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 thị trường BĐS  trên địa bàn tỉnh có sự trầm lắng, nguồn cung mới tiếp tục giảm sút do khan hiếm dự án mới được phê duyệt, nhất là đối với sản phẩm nhà ở cho người có thu nhập thấp, các giao dịch trên thị trường chủ yếu là đất của cá nhân, tổ chức, hộ gia đình.

Ngoài ra, việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố dẫn đến việc các chủ đầu tư không triển khai bán hàng, xây dựng; các chính sách phong tỏa, giãn cách xã hội khiến nhà đầu tư không thể đi xem nhà đất.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ/ Nguồn: Internet

Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên hoạt động kinh doanh BĐS của các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn. Nhiều doanh nghiệp chỉ giữ lại khoảng 50% nhân viên để duy trì hoạt động, làm việc trực tiếp, còn lại làm việc trực tuyến tại nhà, một phần phải cho nghỉ. Từ đó, tác động tiêu cực đến thị trường BĐS, làm một số dự án bị đình trệ, chậm tiến độ, dẫn đến khó khăn rất lớn cho chủ đầu tư.

Hiện các dự án BĐS trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đang trong giai đoạn đăng ký thực hiện thủ tục đầu tư chưa có dự án nào được lựa chọn nhà đầu tư để triển khai thực hiện. Các thủ tục về lựa chọn nhà đầu tư dự án, giao đất cho nhà đầu tư sau khi trúng đấu thầu dự án còn gặp nhiều bất cập, chồng chéo gây nên lúng túng trong quá trình triển khai thực hiện cho cơ quan Nhà nước và cả nhà đầu tư.

Tại công văn gửi Cục Quản lý nhà và thị trường BĐS – Bộ Xây dựng, để báo cáo về việc thực hiện công bố thông tin quý III/2021 về nhà ở và thị trường BĐS, ông Nguyễn Công Hoàng- Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Ngãi nhận định: Giá BĐS trong thời gian đến sẽ có dấu hiệu tăng do chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng tăng cao; vật liệu xây dựng và các yếu tố đầu tư xây dựng đều tăng; khung giá đất trong năm 2021 được điều chỉnh tăng.

Bên cạnh đó, thủ tục trong quá trình triển khai thực hiện dự án kéo dài, do vướng mắc quy định pháp luật dẫn đến tăng chi phí đầu tư. Nguồn cung về sản phẩm nhà ở, đất nền của các dự án giảm do ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng nhu cầu về nhà ở vẫn tăng cao.

Cũng tại công văn này, Sở Xây dựng Quảng Ngãi đề nghị Bộ Xây dựng nghiên cứu, tham mưu Chính phủ có các chính sách tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp về tín dụng, thủ tục hành chính trong lĩnh vực BĐS. Đề xuất các ưu đãi gồm giảm thuế, gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất, giảm lãi suất ngân hàng... cho các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Được biết, trong quý III/20121, Quảng Ngãi không cấp mới dự án về phát triển nhà ở. Hiện toàn tỉnh có 114 dự án về nhà ở đang triển khai, 19 dự án có liên quan đến nhà ở và nhà ở lưu trú đối với loại hình du lịch nghỉ dưỡng, gồm 14 dự án đã được cấp phép chủ trương đầu tư và đang triển khai, 5 dự án đã hoàn thành.

Tuệ Nhi (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá bất động sản ở Quảng Ngãi có tăng trong thời gian tới không?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...