Thứ tư, 24/04/2024 10:12 (GMT+7)

Giá bitcoin hôm nay 11/10: Bị siết luật, bitcoin giảm giá

MTĐT -  Thứ tư, 11/10/2017 07:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá bitcoin hôm nay 11/10 quay đầu giảm điểm khi mà hàng loạt quốc gia được cho là đã bắt đầu quá trình làm luật dành cho tiền ảo.

Giá bitcoin hôm nay 11/10 quay đầu giảm điểm khi mà hàng loạt quốc gia được cho là đã bắt đầu quá trình làm luật dành cho tiền ảo. 

Giá Bitcoin hôm nay11/10 mở cửa giao dịch ở mức giá 4.748,67 USD, mức giá thấp nhất trong hôm nay đang là 4.728,41 USD, cùng với đó, mức giá cao nhất đang là 4.909,18 USD. Vốn hóa của bitcoin đạt 78,9 tỷ USD, số cung bitcoin ở mức 16,615,975 đồng.

Biểu đồ giá bitcoin hôm nay 11/10 - nguồn: Coindesk.

Như vậy, giá Bitcoin đã bất ngờ quay đầu giảm điểm sau phiên tăng nóng ngày hôm qua 10/10. Những người lạc quan dự đoán bitcoin còn tăng mạnh trong nhưng ngày tới, tuy nhiên, thực tế đang chứng minh điều ngược lại.

Giá bitcoin được kỳ vòng sẽ vọt lên mức 6.000 USD/bitcoin vào cuối năm 2017 và trong ngắn hạn, bitcoin có thể đạt 5.000 USD/bitcoin. Nhưng trong phiên hôm nay 11/10, do bắt đầu xuất hiện các quốc gia "làm luật" với bitcoin, giá của tiền ảo tụt nhẹ.

Những nhà cầm quyền tại Abu Dhabi đang bắt đầu việc "làm luật" cho việc ICO - initial coin offerings - cách gọi khác của IPO - initial coin offerings - phát hành trái phiếu (đồng xu) ra công chúng.

Bitcoin giảm giá.

Hay nói cách khác, ICOs là một cách gọi vốn của các start-up bằng cách phát hành một tiền mật mã mới, trong khi người đầu tư mua chúng bằng bitcoin hoặc ethereum. Theo trang web dữ liệu Coindschedule.com, các start-up đã gọi được 2,4 tỷ USD từ ICOs trong năm nay.

Theo hướng dẫn này, các công ty muốn thực hiện ICO phải tiếp cận FSRA (Ủy ban Tài chính Abu Dhabi) để xem liệu nó có phù hợp với các quy định của cơ quan này hay không. Các công ty cũng sẽ phải thực hiện một bản cáo bạch, giống như khi một công ty chuẩn bị cho một đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trên thị trường chứng khoán.

Phó Thống đốc thứ nhất của NHTW Nga Sergei Shvetsov miêu tả bitcoin là thứ "còn mơ hồ, không đáng tin cậy". "Chúng ta không thể để mặc tình trạng các nhà đầu tư nhỏ lẻ có thể tiếp cận những công cụ tài chính mơ hồ một cách trực tiếp và dễ dàng", Reuters trích lời ông Shvetsov. Ông này cũng nói rằng Nga sẽ chặn các website của những sàn giao dịch tiền ảo.

Tuyên bố này cũng mang lại một vụ flash crash khoảng 600 USD trên thị trường bitcoin.

Tại Mỹ, bất chấp "cơn lốc" tiền ảo đang lan tràn trên khắp thế giới, nhiều "sếp" lớn trong ngành tài chính, ngân hàng ở Phố Wall vẫn tỏ ra thận trọng. Jamie Dimon, CEO ngân hàng JPMorgan cho rằng, Bitcoin là "một trò bịp bợm" và sẽ không có một kết thúc tốt đẹp. Ông cho biết sẽ sa thải bất kỳ nhân viên nào bị phát hiện chơi tiền ảo.

tỷ phú Ray Dalio, nhà sáng lập quỹ đầu cơ lớn nhất thế giới Bridgewater Associates, đánh giá: Bitcoin là "bong bóng". Theo ông Ray Dalio, Bitcoin không phải là một kênh lưu trữ giá trị tốt và khó thực hiện giao dịch - hai tiêu chuẩn tối quan trọng đối với một đồng tiền.

Theo Đời sống & Pháp lý

Bạn đang đọc bài viết Giá bitcoin hôm nay 11/10: Bị siết luật, bitcoin giảm giá. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới