Thứ ba, 23/04/2024 19:17 (GMT+7)

Giá bitcoin hôm nay 11/11: Bitcoin liên tục lao dốc không phanh

MTĐT -  Thứ bảy, 11/11/2017 08:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá bitcoin hôm nay 11/11 có dấu hiệu lao dốc không phanh. Tính trong ngày, bitcoin đã sụt giá tới 1.000 USD và hiện tại chỉ còn giao dịch quanh ngưỡng 6.500 USD/bitcoin.

Giá Bitcoin hôm nay 11/11 đang ở mức 6.775 USD, với mức giá mở cửa của Bitcoin đang là 7.165 USD thì đồng tiền này đang giảm 5,19%.

Giá bitcoin hôm nay 11/11: Bitcoin liên tục lao dốc không phanh (Ảnh minh họa).

Cụ thể, giá bitcoin mở cửa giao dịch ở mức 7.146,78 USD, mức cao nhất giao dịch trong ngày là 7.330,06 USD, mức thấp nhất giao dịch trong ngày là 6.520,63 USD, vốn hóa thị trường đang ở ngưỡng 109 tỷ USD và số bitcoin cung ứng là 16.674.163 đồng.

Bitcoin thể hiện xu hướng bất thường trong 2 phiên giao dịch gần nhất và đến ngày hôm nay 11/11, đồng tiền ảo đã chỉ rõ hướng đi của mình: Lao dốc không phanh. Tính trong ngày, bitcoin đã sụt giá tới 1.000 USD và hiện tại chỉ còn giao dịch quanh ngưỡng 6.500 USD/bitcoin.

Thông tin này gây bất ngờ cho các nhà đầu tư khi nhiều người dự đoán rằng tiền ảo còn tăng mạnh hơn nữa và chốt tuần ở ngưỡng trên 7.000 USD/bitcoin, thậm chí, chốt tuần ở trên 7.500 USD/bitcoin.

Biểu đồ giá bitcoin hôm nay 11/11 - theo Coindesk.

Đây được xem là một sự giảm giá có tính toán khi mà bitcoin gold đang sắp được ra mắt vào ngày 12/11/2017. Theo nhiều chuyên gia, bitcoin gold có nhiều sự ưu việt hơn so với bitcoin thế hệ cũ.

Theo đó, bitcoin gold sẽ thay đổi cách thức cạnh tranh trong quá trình khai thác Bitcoin của những người tham gia. Bên cạnh đó, điều này cũng là tất yếu khi số lượng cung ứng tiền bitcoin trên thị trường đang tiến gần đến ngưỡng cao nhất là 21 triệu đồng.

Người tiền nhiệm của bitcoin gold là bitcoin cash cũng từng mang lại những dấu hiệu tích cực. Sau khi ra mắt hồi tháng 8, hiện vốn hóa thị trường của Bitcoin Cash đạt hơn 11 tỷ USD, giúp loại tiền này trở thành đồng tiền ảo được trao đổi nhiều thứ ba thế giới.

Theo Bloomberg, CEO Citigroup Michael Corbat nhận định rằng Bitcoin thực sự trở thành mối đe dọa cho hệ thống tài chính ngân hàng và vì thế, chính phủ các nước sẽ không có cách nào khác là phải phát hành phiên bản tiền kỹ thuật số riêng của họ. 

“Tôi không nghĩ rằng chính phủ các nước sẽ xem nhẹ chuyện ngày càng nhiều người đổ xô mua vào Bitcoin, có thể gây ảnh hưởng đến sự quản lý của chính phủ về mặt dữ liệu, thu thuế, chống rửa tiền và nhiều vấn đề khác. Có vẻ như chúng ta sẽ thấy chính phủ các nước sẽ phải tung ra loại tiền kỹ thuật số riêng của họ”, ông Corbat nói. 

Thay vì tập trung vào những gì Bitcoin không thể thực hiện, chẳng hạn như thay thế tiền thực sự hay trở thành công cụ dự trữ giá trị như vàng, ông Corbat chú ý hơn đến khả năng đồng tiền số này phá bỏ hàng rào bảo vệ được xây dựng xung quanh hệ thống ngân hàng.

Đơn cử, luật ở Mỹ yêu cầu nhà băng phải đảm bảo rằng các giao dịch không được sử dụng cho mục đích rửa tiền, hối lộ, tham nhũng và tài trợ khủng bố. Trong khi đó, giao dịch Bitcoin là vô danh và hầu như không có cách nào truy ra nguồn gốc.

Trước đó, nhóm kỹ sư chính của Bitcoin đã tuyên bố đình chỉ kế hoạch nâng cấp phần mềm SegWit2x nhằm hạn chế sự chia rẽ sâu hơn trong cộng đồng tiền số này.

"Thật không may, rõ ràng là chúng ta đã không tạo ra được một sự đồng thuận đủ mạnh cho một kế hoạch nâng cấp kích thước khối (block) lớn ở thời điểm này", Mike Belshe - CEO kiêm đồng sáng lập BitGo - một trong số những lãnh đạo dự án SegWit2x cho biết. 

"Tiếp tục theo đuổi con đường hiện tại có thể sẽ chia rẽ cộng đồng và làm giảm tốc độ tăng trưởng của bitcoin. Điều này chưa bao giờ là mục tiêu của SegWit2x", ông nói.

Trước thông tin này, giá Bitcoin đã lập tức chạm đỉnh 7.882 USD rồi giảm mạnh xuống tới 7.058 USD ngày hôm nay. Kể từ khi CME Group - ông trùm sàn giao dịch lớn nhất trên thế giới tuyên bố sẽ phát hành hợp đồng tương lai vào cuối năm, Bitcoin đã tăng từ khoảng 6.000 USD lên mấp mé 8.000 USD chỉ trong vòng 8 ngày. 

Mặc dù vẫn phải đợi sự chấp thuận từ Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Mỹ (CFTC), CME tỏ ra rất tự tin vào hồ sơ của mình.

Mục tiêu của kế hoạch SegWit2x là gấp đôi kích thước khối lên 2 megabytes, giúp giảm tốc độ và phí giao dịch thực tế. Trong khi phần lớn các thợ đào cũng như các nhà máy lớn ủng hộ Segwit2x thì các nhà phát triển Bitcoin Core (nhóm đề xuất Segwit) lại kịch liệt phản đối giai đoạn thứ 2 của tiến trình này. 

Sự không đồng thuận đã dẫn đến một số cuộc tranh cãi công khai, thậm chí là đối đầu giữa hai nhà tiên phong trong giới Bitcoin. Roger Ver - một nhà đầu tư Bitcoin có mệnh danh là "Chúa Jesu Bitcoin" và Charlie Lee - sáng lập viên đồng tiền số có vốn hóa lớn thứ 5 trong thị trường (Litecoin). Họ đã đặt cược chống lại nhau 1.000 đồng Bitcoin vào kết quả của kế hoạch SegWit2x.

Tuấn Anh (TH)

Bạn đang đọc bài viết Giá bitcoin hôm nay 11/11: Bitcoin liên tục lao dốc không phanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới