Thứ bảy, 20/04/2024 03:36 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 13/8: Khởi sắc trong phiên đầu tuần

MTĐT -  Thứ hai, 13/08/2018 08:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 13/8 đang giao dịch quanh ngưỡng giá 6.306 USD/Bitcoin – tăng 200 USD so với ngày hôm qua.

Giá Bitcoin hôm nay mở cửa giao dịch ở mức 6.233 USD/Bitcoin. Giá giao dịch cao nhất trong ngày là 6.358 USD/Bitcoin và giá thấp nhất là 6.177 USD/Bitcoin. Giá trị vốn hoá thị trường của Bitcoin là 109 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.205.663 đồng.

Sau nhiều ngày giảm sốc, giá Bitcoin hôm nay bất ngờ quay đầu đi lên. Điều này khiến giới đầu tư kỳ vọng, bitcoin sẽ thật sự khởi sắc trong tuần mới.

Các chuyên gia tài chính Thụy Sĩ cho rằng, sự tăng vọt của Bitcoin vào năm 2017 và sự sụt giảm liên tục trong năm nay khiến người ta phân vân về giá trị thực của đồng tiền tệ kỹ thuật số.

Bitcoin và các loại tiền mã hóa khác sẽ làm gia tăng đáng kể tính hiệu quả của ngành tài chính. Bitcoin là một giải pháp thay thế hiệu quả ở các nước có nền kinh tế không ổn định, theo một nghiên cứu gần đây được công bố bởi Infiniti Research.

Số lượng nghiên cứu báo cáo về Bitcoin và các đồng tiền mã hóa khác được công bố đang dần tăng lên. Nghiên cứu mới nhất đến từ Infiniti Research, một nhà cung cấp thông tin thị trường, mang tên “Top 4 loại tiền tệ kỹ thuật số và tác động của chúng đối với ngành tài chính”.

Nghiên cứu kết luận rằng mặc dù tiền mã hóa chưa được chấp nhận rộng rãi, nhưng chúng đã có sự ảnh hưởng đến nền tài chính toàn cầu bằng cách làm cho các giao dịch xuyên biên giới dễ dàng hơn. Kết quả là các nhà nghiên cứu hy vọng rằng chi phí ngoại hối sẽ rẻ hơn đáng kể trong tương lai.

Hơn nữa, bằng cách sử dụng công nghệ blockchain, các giao dịch tiền tệ kỹ thuật số được giải quyết trong thời gian thực, do đó tiết kiệm thời gian. Các nhà nghiên cứu khẳng định rằng nếu các ngân hàng áp dụng công nghệ blockchain “có thể sẽ là một đối thủ cạnh tranh tiềm năng đối với các phương thức thanh toán khác, mà cuối cùng sẽ mang lại lợi ích cho người tiêu dùng”.

Nghiên cứu tập trung vào 4 loại tiền tệ, xếp hạng Bitcoin là tiền tệ đầu tiên, tiếp theo là Ethereum, Monero và Dash nhấn mạnh sức mạnh của mỗi loại tiền tệ.

“Mặc dù tiền tệ kỹ thuật số đã không được chấp nhận rộng rãi, việc sử dụng nó ở các nước như Venezuela, nơi Bitcoin có vẻ ổn định hơn so với tiền tệ quốc gia tại thời điểm lạm phát cao, cho thấy rằng nó có thể là một sự thay thế hiệu quả cho tiền tệ truyền thống trong tương lai", nghiên cứu nói.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 13/8: Khởi sắc trong phiên đầu tuần. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...