Thứ sáu, 29/03/2024 06:58 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 17/4: Quay đầu giảm, tuột khỏi mốc 8.000 USD

MTĐT -  Thứ ba, 17/04/2018 07:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 17/4, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng 7.971 USD/BTC - giảm 200 USD so với ngày hôm qua.

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 8.357 USD mức giá cao nhất trong ngày là 8.407 USD, mức giá thấp nhất là 7.909 USD, vốn hóa thị trường là 135 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16.981.038 đồng.

Như vậy, chỉ được mấy phiên tăng và đạt ngưỡng 8.000 USD/BTC, Bitcoin lại tiếp tục sụt giảm dù được giới đầu tư kỳ vọng tăng.

Bitcoin đang được dự báo sẽ đi lên trong phiên tiếp theo trong bối cảnh các nhà đầu tư lo ngại về sự đi xuống của các đồng ngoại tệ và đổ dồn vào các kênh đầu tư khác như tiền ảo hoặc vàng.

Bên cạnh đó, áp lực bán liên quan đến thuế đã giảm đi và đây được xem là một trong những nguyên nhân đẩy Bitcoin tăng lên.

Bitcoin lại quay đầu giảm. 

Một số chuyên gia phân tích kỹ thuật cho rằng giá sẽ tiếp tục tăng. Tuy nhiên, điều ngược lại cũng có thể xảy ra phụ thuộc vào nhiều nhân tố:

Căng thẳng địa chính trị giữa Nga và Mỹ chắc chắn sẽ làm rung chuyển thị trường truyền thống, tiền sẽ được đổ vào thị trường tiền kỹ thuật số.

Không chắc chắn ảnh hưởng của nó như thế nào, nhưng nhiều người có thể tin tưởng nhiều hơn vào Bitcoin bởi đặc tính tự nhiên an toàn, phục hồi nhanh, và thực tế không phụ thuộc vào chính quyền và nền kinh tế.

Những nguồn tiền mới. Khi nhiều tin tức tích cực bắt đầu xuất hiện, chúng ta thấy sự ưa thích và hào hứng tăng lên (kiểm tra google trends) đối với những dòng tiền ăn theo tham gia vào thị trường, đẩy giá lên theo một xu hướng mạnh mẽ. Thị trường sẽ lặp lại, và xoay vòng vòng.

Một bước nhảy công nghệ nhỏ, Lightning network sẽ đóng vai trò lớn trong tương lai dài hạn của bitcoin và những đồng tiền kỹ thuật số khác trong việc tăng tốc độ giao dịch và tạo thuận tiện cho người dùng.

Bitcoin được dự báo tăng cũng là do, các tiểu vương quốc Ả-rập (UAE) vừa công bố kế hoạch phát triển tiền ảo với mục tiêu trở thành cường quốc Blockchain tương lai gần. Ông Sheikh Mohammed bin Rashid, Phó Tổng Thống, Thủ tướng UAE, Thị trưởng Dubai, đã xác nhận thông tin này.

Tại Việt Nam, mới đây thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý các hoạt động liên quan tới bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác (gọi chung là tiền ảo), Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành Chỉ thị số 02/CT-NHNN về các biện pháp tăng cường kiểm soát các giao dịch, hoạt động liên quan tới tiền ảo.

P.V (tổng hợp theo Đời sống & pháp lý, TTXVN)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 17/4: Quay đầu giảm, tuột khỏi mốc 8.000 USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.