Thứ sáu, 29/03/2024 23:02 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 20/1: Tiếp tục giảm nhẹ

MTĐT -  Thứ bảy, 20/01/2018 08:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá bitcoin hôm nay 20/1, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng giá 11.654,63 USD/bitcoin - giảm khoảng 300 USD so với phiên hôm qua.

Cụ thể, giá bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 11.250,65 USD mức giá cao nhất trong ngày là 11.955,44 USD, mức giá thấp nhất là 10.988,79 USD, vốn hóa thị trường là 196 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16.812.413 đồng.

Giá bitcoin đi xuống nhẹ trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Điều này có phần chưa phản ánh đúng xu hướng của thị trường.

Theo dự báo, giá bitcoin sẽ còn bị kéo tụt xuống những ngưỡng thấp hơn trong thời gian tới.

Giá bitcoin sụt mạnh trong thời gian qua khiến cho niềm tin của các nhà đầu tư vào đồng tiền ảo đang giảm sút nghiêm trọng.

Trong phiên giao dịch hôm qua, giá bitcoin trong nước ở mức 11.350 USD/bitcoin. Dù phục hồi chút ít so với mức đáy 9.400 USD nhưng nhiều người đầu tư vẫn chưa hết hoảng loạn vì so với trước đó gần 1 tháng bitcoin đã mất gần 50% giá trị. Trước đó gần 1 tháng giá đồng tiền này ở mức 20.089 USD một bitcoin.

Thị trường tiền ảo Bitcoin tiếp tục có nhiều biến động.

Theo các chuyên gia dự báo, giá bitcoin có nguy cơ chờ đón một cơn sốt giảm giá mạnh bởi dư âm từ sự sụp đổ đến từ bitconnect.

Bitcoin giảm sút nhanh một phần do tác động từ lệnh cấm của chính phủ Trung Quốc và Hàn Quốc.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc - Kim Dong-yeon cho biết: “Không có sự bất đồng nào về việc quản lý hoạt động đầu cơ”, ám chỉ việc nhà đầu tư phải dùng tên tài khoản là thật và đánh thuế giao dịch tiền kỹ thuật số.

Ông nhấn mạnh: “Đóng cửa các sàn giao dịch tiền kỹ thuật số vẫn là một lựa chọn có thể thực hiện, nhưng các Bộ cần đánh giá việc này thật kỹ”.

Trong khi đó, Trung Quốc đang tăng cường các biện pháp siết chặt giao dịch tiền ảo, nhắm vào các nền tảng trực tuyến, ứng dụng trên điện thoại tương tự như các sàn giao dịch, theo một nguồn tin thân cận với Bloomberg.

Trong một thông báo nội bộ từ cuộc họp Chính phủ hôm 16/1, Phó thống đốc Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBoC), Pan Gongsheng cho biết, các cơ quan chức trách nên cấm hoạt động giao dịch tiền ảo tập trung cũng như các cá nhân và doanh nghiệp cung cấp dịch vụ có liên quan đến tiền ảo.

Giới chức nước này đã ban hành lệnh cấm giao dịch tiền ảo năm ngoái. Gần đây, các hoạt động này lại bùng phát mạnh dưới các hình thức khác. Theo đó Chính phủ Trung Quốc đã có kế hoạch chặn các nền tảng giao dịch trong nước và nước ngoài, để người dân không thể tiếp cận.

Bắc Kinh cũng sẽ nhắm đến các cá nhân và công ty tạo lập thị trường, thanh toán và thanh toán bù trừ cho các giao dịch tập trung.

P.V(Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 20/1: Tiếp tục giảm nhẹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới