Thứ năm, 25/04/2024 01:15 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 22/3: Hồi sinh mạnh mẽ

MTĐT -  Thứ năm, 22/03/2018 06:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 22/3, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), đang giao dịch quanh ngưỡng giá 9.123 USD/Bitcoin - tăng khoảng 500 USD so với phiên ngày hôm qua.

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 8.915 USD mức giá cao nhất trong ngày là 9.129 USD, mức giá thấp nhất là 8.880 USD, vốn hóa thị trường là 153 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16.932.650 đồng.

Như vậy, sau cuộc họp G20 Bitcoin đã bất ngờ tăng trở lại sau nhiều phiên giảm giá liên tiếp.

Không chỉ có Bitcoin, nhiều đồng tiền số khác trong nhóm 100 đồng tiền số có vốn hóa lớn nhất thế giới cũng tăng điểm. Sắc xanh đã trở về với thị trường tiền số sau những lo lắng từ cuộc họp G20 tại Argentina.

Mặc dù G20 đã thẳng thắn chỉ ra một số khuyết điểm của đồng tiền số và đặc biệt nhấn mạnh bản chất của tiền số là một loại hàng hóa, không phải là tiền tệ. Tâm lý căng thẳng trên thị trường đã được xoa dịu phần lớn sau khi giới chức các nền kinh tế lớn nhất thế giới không quyết định thắt chặt quy định.

Sau phiên họp 2 ngày, G20 đã thống nhất từ bỏ lời kêu gọi hợp tác trong việc kiểm soát thị trường tiền số.

Bitcoin ngay lập tức đã tăng giá do "G20 không dội gáo nước lạnh vào tiền số", John Spallanzani - giám đốc danh mục tại Miller Value Partners nhận định.

Tuy vậy, Bitcoin vẫn đón nhận hàng loạt thông tin được cho là bất lợi khi bị nhiều quốc gia quay lưng như: Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ hay Hàn Quốc…

Tại Hàn Quốc, sau thông tin Bộ trưởng Tư pháp Hàn Quốc thông báo cơ quan quản lý đang soạn thảo dự luật cấm giao dịch tiền ảo, cùng lúc, hàng loạt sàn giao dịch ở Hàn Quốc bị cảnh sát và cơ quan thuế “sờ gáy” đã khiến thị trường ở quốc gia châu Á này bị lunh lay.

Bitcoin hôm nay tiếp tục tăng mạnh. Ảnh minh họa.

Trước đó, trong ngày 19/3, ngân hàng Morgan Stanley đã gửi một bức thư đến các khách hàng. Theo Sheena Shah, một nhà phân tích bên trong gã khổng lồ dịch vụ tài chính này, các nghiên cứu chỉ ra rằng sự tăng và giảm giá Bitcoin gần đây tương tự với Nasdaq, nhưng các sự kiện xảy ra nhanh hơn “khoảng 15 lần”.

Mặc dù tăng khỏi ngưỡng nguy hiểm, nhưng Bitcoin vẫn đang thấp hơn 50% so với đỉnh hồi tháng 12 năm ngoái, giờ đây Bitcoin đã không còn là niềm khao khát của giới đầu tư. Đồng thời lượng tìm kiếm trên Internet với từ khóa "Bitcoin" cũng đã sụt giảm mạnh, dấu hiệu cho thấy mối quan tâm của công chúng đến Bitcoin giảm xuống.

Tại Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước cũng khẳng định Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác không phải là phương tiện thanh toán hợp pháp tại Việt Nam; việc phát hành, cung ứng, sử dụng Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác làm phương tiện thanh toán là hành vi bị cấm.

Tổng hợp theo (Đời sống & Pháp lý, Trí thức trẻ)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 22/3: Hồi sinh mạnh mẽ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành