Thứ năm, 28/03/2024 18:38 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 23/8: Bất ngờ lao dốc

MTĐT -  Thứ năm, 23/08/2018 09:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 23/8 đang được giao dịch ở ngưỡng 6.390 USD/Bitcoin, giảm 100 USD so với thời điểm cùng giờ hôm qua.

Giá bitcoin cao nhất trong ngày là 6.858 USD và giá thấp nhất là 6.440 USD. Giá trị vốn hoá thị trường của Bitcoin là 115 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.224.575 đồng.

Cũng trong phiên giao dịch sáng nay, có thời điểm Bitcoin đã phá ngưỡng giá 6.659 USD/BTC, tuy nhiên, sau đó đồng tiền này lại giảm xuống nhanh chóng khiến cho nhà đầu tư không khỏi thất vọng.

Theo giới phân tích, hiện các nhà đầu tư đang mong chờ quyết định từ SEC trong việc liệu hồ sơ của quỹ ETF ProShares và ProShares Short sẽ được Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ SEC có được chấp thuận.

Lượng bán khống bitcoin đang ở mức cao nhất toàn thời gian, điều này cũng ủng hộ nhận định rằng SEC có vẻ sẽ từ chối hơn là đồng ý quỹ này.

Vào thứ Tư (22/8), sàn giao dịch BitMEX cho biết họ trải qua cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS), khi mà các tin tặc tấn công ép trang web này sập đổ. Hồi đầu hôm, công ty này cho biết họ đang trải qua đợt “sửa chữa định kỳ”. Một số nguồn truyền thông cho biết rằng sự sập đổ này có thể đằng sau đợt tăng giá mạnh của bitcoin.

Bình luận về sự biến động này đối với sự kiện sàn Bitmex, nhà kinh tế học Alex Krueger cho biết: “Đợt tăng giá 7% của bitcoin trong thời gian sàn Bitmex đóng cửa cho thấy lý do khả năng SEC chấp nhận quỹ ETF bitcoin trên sàn CBOE nên giảm gần xuống mức 0”.

“Thậm chí là không có khống chế giá, điều này cũng chỉ ra tính quan trọng của sàn Bitmex, một sàn giao dịch không được quản lý với thị phần 40%”.

Mới đây Hàn Quốc cũng bắt đầu thảo luận về tiền điện tử trong cuộc họp tập trung chủ yếu vào lệnh cấm ICO của Quốc gia.

“Chính phủ Hàn Quốc đã cấm toàn bộ các ICO vào tháng 9/2017 và đã không đưa ra bất cứ chính sách gì từ sau thời điểm đó”, tờ Business Korea cho biết.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 23/8: Bất ngờ lao dốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.