Thứ sáu, 26/04/2024 02:09 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 2/8: Lao dốc không phanh, quay về mốc 7.500 USD

MTĐT -  Thứ năm, 02/08/2018 08:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 2/8 đang được giao dịch quanh ngưỡng 7.612 USD, giảm 200 USD so với thời điểm cùng giờ hôm qua.

Cụ thể, giá Bitcoin cao nhất trong ngày là 7.750 USD và giá thấp nhất là 7.468 USD. Giá trị vốn hoá thị trường của Bitcoin là 131 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.183.850 đồng.

Như vậy, chỉ trong 2 phiên giao dịch của đầy tháng 8 đồng Bitcoin đã mất tới 10% giá trị (tương đương gần 800 USD) và rơi xuống ngưỡng 7.500 USD.

Trong tháng 7, bitcoin đã có sự bứt phá khá mạnh mẽ khi có thời điểm đã cán mốc 8.500 USD và tăng tới 20% giá trị. Nhưng trong hai phiên giao dịch đầu tiên của tháng 8 đồng tiền này đã khiến nhiều người không khỏi thất vọng.

Theo giới phân tích, bitcoin nhanh chóng phục hồi trong tức thời, một đợt đảo chiều đột ngột với khối lượng giao dịch lớn sẽ rất cần thiết. Tuy nhiên, ít nhất là vào thời điểm này, bởi vì xu hướng giảm giá quá mạnh của bitcoin, một đợt phục hồi ngay lập tức đến vùng 8.000 USD nhiều khả năng sẽ không xảy ra.

Một số nhà phân tích dự đoán đáy của đợt giảm giá này của bitcoin sẽ ở mức cao của vùng 6.000 USD, có thể là ở mức 6.900 USD.

Trong một bài viết trên tờ New York Times, Krugman – người đã từng xuất bản các bài báo mô tả bitcoin là "sự sai lầm" – đưa ra một lý do vì sao sự tiếp tục hoài nghi của ông đối với tiền mã hóa là hợp lý.

Người từng đoạt giải Nobel nói rằng ông có hai vấn đề chính với tiền mã hóa: chi phí giao dịch và “thiếu sự kết nối”.

Hàn Quốc gần đây nổi lên là một trong thị trường quan trọng nhất đối với bitcoin và giới tiền kỹ thuật số khi khối lượng giao dịch tăng cao, đang xem xét việc đưa ra một luật chấm dứt lợi ích thuế đối với các sàn giao dịch tiền kỹ thuật số.

Chính quyền địa phương nói rằng “trung gian giao dịch tiền kỹ thuật số không hiệu quả trong việc tạo ra giá trị gia tăng. Trong khi thị trường tăng nhanh, những nền tảng giao dịch trông không giống như được chuẩn bị kỹ lưỡng cho các vấn đề về an ninh”, theo Hong Seong-ki, trưởng nhóm phản hồi tiền kỹ thuật số Ủy ban Tài chính Miền Nam.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 2/8: Lao dốc không phanh, quay về mốc 7.500 USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.