Thứ sáu, 29/03/2024 16:08 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 29/6: Cắm đầu lao dốc

MTĐT -  Thứ sáu, 29/06/2018 07:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 29/6 đang giao dịch quanh ngưỡng giá 6.098 USD/Bitcoin - tụt khoảng 200 USD so với ngày hôm qua.

Giá Bitcoin hôm nay mở cửa giao dịch ở mức 6.132 USD/Bitocin. Giá giao dịch cao nhất trong ngày là 6.157 USD/Bitcoin và giá thấp nhất là 6.071 USD/Bitcoin. Giá trị vốn hoá thị trường của Bitcoin là 104 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.120.43 đồng.

Mặc dù được kỳ vọng là sẽ tăng trở lại nhưng giá Bitcoin hôm nay lại tiếp tục trượt dài trong thất vọng.

Thị trường Bitcoin đang trải qua thời kỳ đen tối trong lịch sử khi giá trị tụt giảm xuống ngưỡng 6.000 USD. Nhiều nhà đầu tư đang lo sợ rằng, những "lời nguyền" về Bitcoin có thể sắp trở thành hiện thực.

Trong một cuộc trao đổi với hãng tin CNBC, ông Spencer Bogart, một thành viên của công ty đầu tư công nghệ tiền ảo Blockchain Capital, dự báo giá Bitcoin còn có thể giảm sâu hơn trong mùa hè năm nay.

Theo trang Coindesk, Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) nói rằng người tiêu dùng nước này đã mất 532 triệu USD trong các vụ lừa đảo liên quan đến tiền ảo trong 2 tháng đầu năm 2018.

Ngoài ra, các vụ tấn công nhằm vào hai sàn tiền mật mã ở Hàn Quốc gần đây cũng tiếp tục khiến các nhà đầu tư bi quan.

CEO Facebook Mark Zuckerberg cho biết hồi đầu năm 2018 rằng ông đang lên kế hoạch “đi sâu hơn” với công nghệ tiền kỹ thuật số và vào tháng 5, mạng xã hội 2 tỷ người dùng này tạo ra một nhóm blockchain khai phá.

Những nhà phân tích nói rằng sự thay đổi trong lệnh cấm của Facebook sẽ giúp đảo ngược xu hướng bitcoin và những đồng tiền kỹ thuật số khác.

“Thị trường tiền kỹ thuật số vẫn ở trong vùng giảm giá trong tuần qua”, theo Nigel Green, nhà sáng lập và CEO của công ty dịch vụ tài chính deVere Group cho biết qua tờ Independent.

“Bước đi của Facebook có thể được kỳ vọng giúp mang nó trở lại xu hướng tăng giá… Những nhà đầu tư hiểu biết đang nhìn vào bức tranh rộng lớn hơn”.

Tiền kỹ thuật số đang bị đào thải?

Theo thống kê, hiện nay trên thế giới có trên 1.500 loại tiền ảo khác nhau đang lưu hành; tổng giá trị vốn hóa của các đồng tiền ảo niêm yết giao dịch đến giữa tháng 6 năm 2018 lên đến 300 tỷ USD, trong đó Bitcoin chiếm hơn 40% tổng giá trị vốn hóa (theo trang web quốc tế CoinMarrketCap.Com).

Bitcoin cũng là đồng tiền thu hút nhiều sự chú ý nhất của dư luận khi là đạt giá trị kỷ lục lên đến 20.000 USD/BTC nhưng ngay sau đó là chuỗi ngày u ám của đồng tiền này. Hiện nay giá bitcoin ở vùng 6.100USD/BTC như vậy đồng tiền này đã bay hơi 70% giá trị.

Cơn sốt bitcoin đã tạo ra làn sóng ICO và kết quả hiện nay nay có đến trên 1.500 đồng tiền thuật toán, nhưng 1/5 trong các dự án ICO được các chuyên gia đánh giá là có dấu hiệu lừa đảo, tất cả chỉ là trên giấy. Điều này không có gì là lạ khi có đồng giảm dưới mức 0 như đồng PeepCoin có lúc âm 95% giá trị.

Theo báo cáo hàng tuần của Finder cho thấy hơn 80% trong tổng số 1.586 đồng tiền ảo trên thế giới giảm giá trong 7 ngày qua. Tính trung bình, mức giảm giá của mỗi đồng là 19% trong 7 ngày tính đến ngày 25/6.

Theo trang Coindesk, Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) nói rằng người tiêu dùng nước này đã mất 532 triệu USD trong các vụ lừa đảo liên quan đến tiền ảo trong 2 tháng đầu năm 2018.

Việc các đồng tiền liên tục rớt giá cho thấy thị trường đang bắt đầu có sự đào thải và đưa các đồng tiền về giá trị “hợp lý”, trở về giá trị “thật” sau một thời gian bùng nổ, khiến nhiều chuyên gia tài chính lo ngại đến sự “vỡ bong bóng”.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 29/6: Cắm đầu lao dốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.