Thứ tư, 17/04/2024 00:01 (GMT+7)

Giá bitcoin hôm nay 30/9: Tăng nhẹ trước cơn sốt giá

MTĐT -  Thứ bảy, 30/09/2017 11:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá bitcoin hôm nay 30/9 tiếp tục tăng giá phiên thứ 4 liên tiếp trước những thông tin cho thấy Triều Tiên đang dồn sức đào bitcoin.

Giá bitcoin hôm nay 30/9 tiếp tục tăng giá phiên thứ 4 liên tiếp trước những thông tin cho thấy Triều Tiên đang dồn sức đào bitcoin.

Biểu đồ giá bitcoin hôm nay - nguồn: CoinDesk.

Giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở mức giá 4.185,29 USD, mức giá thấp nhất trong hôm nay đang là 4.027,04 USD, cùng với đó, mức giá cao nhất đang là 4.227,44 USD. Vốn hóa của bitcoin đạt 69,89 tỷ USD, số cung bitcoin ở mức 16,594,275.

Phiên thứ 4 liên tiếp trong tuần, bitcoin tăng giá và đẩy cả giá trị vốn hóa lên sát ngưỡng 79 tỷ USD cùng với số cung bitcoin tăng lên gần 16,6 triệu.

Bitcoin tiếp tục tăng giá.

Theo Recorded Future, than đá được khai thác của Triều Tiên sẽ được sử dụng hoàn toàn cho các hoạt động đào bitcoin. Các hoạt động này đang gây sự chú ý với các cơ quan an ninh mạng.

Hoạt động này bắt đầu từ ngày 17/5 và vẫn ổn định đến ngày 6/7, dù không rõ hiện giờ hoạt động này còn tiếp tục hay không.

Như vậy, một lượng cầu lớn về tiền ảo đang xuất hiện ở Triều Tiên trong bối cảnh Trung Quốc đã tạm ngừng các hoạt động liên quan đến bitcoin.

Tin buồn thêm cho bitcoin là thị trường mới nổi là Hàn Quốc vừa tuyên bố dừng việc khai thác bitcoin.

Cơ quan quản lý tài chính của Hàn Quốc cho biết, đất nước này sẽ cấm kiếm tiền thông qua tất cả các hình thức tiền tệ ảo. Điều này được cho rằng, xứ sở kim chi đang ủng hộ động thái tương tự ở Trung Quốc về việc chào hàng tiền ảo.

Mặc dù tiền ảo có ảnh hưởng không ít tới tài chính đất nước nhưng Chính phủ của Hàn Quốc chưa từng chấp nhận giao dịch tiền ảo là một phần của hệ thống tài chính của quốc gia.

Thông tin này hoàn toàn có thể khiến giá bitcoin giảm xuống trong những ngày tới. Thậm chí, một đợt giảm sâu cũng đã được dự báo.

Theo Bloomberg, Ông Jamie Dimon từng gọi bitcoin là “lừa đảo” và cho biết bong bóng tiền ảo sẽ còn kết thúc tồi tệ hơn cả bong bóng hoa tulip trong lịch sử. Tuy nhiên, không phải chuyên gia nào ở Phố Wall cũng có cái nhìn tiêu cực về bitcoin như ông Dimon.

Giám đốc điều hành ngân hàng Morgan Stanley, ông James Gorman cho hay hôm 27.9: “Bitcoin chắc chắn là một thứ hơn cả mốt nhất thời, được thúc đẩy bởi sự chấp nhận ngày càng tăng dành cho công nghệ bitcoin, vốn là cơ sở của các sàn giao dịch, và sự lạc quan cho rằng thời gian giao dịch nhanh hơn sẽ khuyến khích việc sử dụng rộng rãi hơn".

Theo Đời sống & Pháp lý

Bạn đang đọc bài viết Giá bitcoin hôm nay 30/9: Tăng nhẹ trước cơn sốt giá. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hoàn thiện khuôn khổ nghề nghiệp cho hoạt động kiểm toán
30 năm xây dựng và phát triển của một tổ chức chưa phải là chặng đường dài, nhất là với một tổ chức chưa từng có tiền lệ, song được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã phát triển và đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.