Thứ sáu, 29/03/2024 18:04 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 5/2: Tụt dốc không phanh, chờ ngày suy tàn

MTĐT -  Thứ hai, 05/02/2018 09:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 5/2 tiếp tục đà giảm mạnh, nhiều người còn lo ngại đồng tiền này có nguy cơ bị biến mất.

Giá Bitcoin hôm nay 5/2 đang giao dịch ở ngưỡng 8.296 USD/bitcoin, giảm 400 USD so với cùng thời điểm ngày hôm qua.

Mức giá cao nhất trong ngày là 9.412 USD, mức giá thấp nhất là 7.869 USD, vốn hóa thị trường là 142 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16.845.175 đồng.

Khởi đầu tháng 2, giá trị của đồng tiền ảo đã rơi nhanh chóng xuống 7.000 USD, so với thời điểm cuối năm 2017, đồng Bitcoin cũng đã ''bay'' hơn 50% giá trị.

Nhiều chuyên gia kinh tế nhận định, 7.000 USD chưa phải ''đáy'' trong thời gian tới, nhiều khả năng sẽ tiếp tục xuyên thủng một mức giá mới.

Đồng Bitcoin liên tục giảm giá khiến nhiều nhà đầu tư phải tháo chạy khỏi thị trường tiền ảo, đặc biệt là kể từ khi Bitconnect ngừng hoạt đồng vào giữa tháng 1/2018.

Không chỉ có mỗi Bitcoin mà hầu như các đồng tiền ảo đều rơi vào tình trạng giảm giá với tốc độ suy giảm trung bình khoảng 10%.

Bitcoin đứng trước nguy cơ biến mất.

Bitcoin Cash và Bitcoin Gold, hai phiên bản phân tách của Bitcoin những giờ qua đã suy giảm với tốc độ lần lượt là 7,76% và 10,33%. Bitcoin Gold hiện đã leo lên vị trí thứ 21 trong bảng xếp hạng các đồng tiền ảo có vốn hóa thị trường lớn nhất trong khi Bitcoin Cash vẫn giữ vững vị trí thứ tư của mình.

Đồng tiền kỹ thuật số bị ảnh hưởng mạnh là do bắt đầu từ ngày 30/1, Hàn Quốc chính thức cấm các trao đổi tiền ảo vô danh và chỉ cho phép các trao đổi được xác thực giống với tài khoản ngân hàng.

Ngoài ra, chính phủ Hàn Quốc còn đánh thuế 24,2% vào doanh nghiệp và cá nhân giao dịch tiền ảo tại các sàn giao dịch trong năm 2018.

Đây được xem là một trong những lý do lớn nhất khiến đồng Bitcoin tụt lùi. Trước đó, Hàn Quốc thế chỗ Nhật Bản để trở thành quốc gia "cuồng" Bitcoin hàng đầu thế giới.

Không những thế, theo Bloomberg, các ngân hàng lớn của Mỹ gồm JPMorgan Chase, Citigroup và Bank of America mới đây thông báo tạm dừng cho phép khách hàng mua Bitcoin và các đồng tiền kỹ thuật số khác bằng thẻ tín dụng vì lo ngại rủi ro tăng cao.

Giá của Bitcoin còn bị tác động bởi tốc độ xử lý của Bitcoin, theo đó, Blockchain của Bitcoin hiện không còn có tốc độ xử lý như trước đây. Mặc dù Bitcoin là nhân tố chính giúp Blockchain được chú ý, nhưng sự thay đổi quy mô trong mạng lưới Bitcoin, với ngày càng nhiều người bán hơn, khiến cho người dùng phải ao ước có được nhiều thứ hơn.

Theo một phân tích tốc độ giao dịch cho HowMuch.net thực hiện, Bitcoin chỉ có thể xử lý 7 giao dịch trong một giây. Trong khi đó, "ông lớn" trong lĩnh vực xử lý thanh toán là Visa hiện có thể xử lý lên tới 24.000 giao dịch/giây. Với thời gian xử lý trung bình lâu như thế, và phí giao dịch trung bình hiện lên tới 28 USD, Bitcoin không thể cạnh tranh với hệ thống thanh toán truyền thống.

Các chuyên gia cũng nhận định, thị trường thay đổi và Bitcoin thì không theo nổi dòng chảy của công nghệ, do đó, đồng tiền ảo đang trên con đường nhường chỗ cho những đồng tiền khác và Ethereum, Ripple trong 1 năm qua nổi lên là những đại diện tiêu biểu.

Ethereum không giống như Litecoin hay những đồng tiền ảo khác được phát triển trong 4 đến 5 năm gần đây. Nó dựa trên một blockchain với công nghệ cải tiến. Đặc biệt, Ethereum có thể thực hiện được những hợp đồng thông minh.

Còn Ripple, đồng tiền này chính thức trở thành đồng tiền số lớn thứ 2 thế giới vào ngày 31/12/2017. Năm ngoái, giá Ripple tăng 35.500%, vượt xa tốc độ tăng của hai đồng tiền số đình đám khác là Bitcoin và Ethereum.

Tương lai không xa tới đây, Bitcoin có thể biến mất và thay vào đó là sự thống lĩnh của những đồng tiền ảo khác như Ethereum hay Ripple.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 5/2: Tụt dốc không phanh, chờ ngày suy tàn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới