Thứ năm, 25/04/2024 14:54 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 6/2: Tiếp tục giảm sốc rơi khỏi ngưỡng 8.000 USD

MTĐT -  Thứ ba, 06/02/2018 06:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 6/2, tính đến đầu giờ sáng, Bitcoin đang giao dịch ở ngưỡng 7.453 USD/bitcoin - giảm khoảng 300 USD so với chốt phiên ngày hôm qua.

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 8.186 USD mức giá cao nhất trong ngày là 8346 USD, mức giá thấp nhất là 7178 USD, vốn hóa thị trường là 126 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16.847.538 đồng.

Như vậy, sau nhiều phiên sụt giảm nghiêm trọng, Bitcoin hôm nay đang tụt về ngưỡng dưới 8.000 USD, đánh dấu mốc thấp nhất trong vòng nửa năm qua của đồng tiền kỹ thuật số.

Nếu so với mức giá đỉnh là 20.000 USD vào tháng 12/2017 thì đồng tiền ảo này đã mất gần 62% giá trị.

Không chỉ Bitcoin, mà thị trường tiền kỹ thuật số đang chứng kiến hàng loạt các đồng tiền khác trên đà suy thoái như Ethereum cũng giảm thêm 13,75%, còn 771 USD. Đồng Ripple thì giảm 15,17%.

Thị trường tiền ảo đang bị lung lay.

Đồng Bitconnect - đồng tiền từng làm mưa làm gió và thu hút đến vài chục ngàn nhà đầu tư VN tham gia - còn 5,01 USD. So với mức giá hồi tháng 1 thì đồng tiền này đã giảm gần 80 lần giá trị.

Có những đồng tiền mức độ giảm giá đến trên 30% như đồng Nano giảm 30,79%, còn 9,79 USD. Đồng DigixDAO giảm gần 32% trong vòng 24h qua.

Theo Bloomberg, các ngân hàng lớn của Mỹ gồm JPMorgan Chase, Citigroup và Bank of America mới đây thông báo tạm dừng cho phép khách hàng mua Bitcoin và các đồng tiền kỹ thuật số khác bằng thẻ tín dụng vì lo ngại rủi ro tăng cao.

Đồng tiền ảo này ngày càng bị các doanh nghiệp tẩy chay.  Nhiều tên tuổi lớn cũng quay lưng với tiền số và ICO, chẳng hạn như Facebook, khiến loại tiền này càng trở nên bất ổn hơn.

Dự kiến, Hàn Quốc và Nhật Bản còn tung ra thêm nhiều biện pháp siết chặt với đồng tiền ảo này trong những ngày tới và điều này, thậm chí còn dìm giá bitcoin xuống sâu hơn.

Mới nhất là Trung Quốc tuyên bố sẽ đẩy mạnh các biện pháp nhằm chặn bất kỳ trang web trong và ngoài nước nào liên quan đến giao dịch tiền ảo hay ICO. Động thái trên của Bắc Kinh được xem là một "đòn knock-out" đối với thị trường tiền ảo tại Trung Quốc, sau khi nước này đã cấm tất cả các sàn giao dịch tiền ảo từ năm ngoái. Để "lách" lệnh cấm này, giới tiền ảo ở Trung Quốc đã chuyển sang giao dịch trên web của các sàn nước ngoài.

Trong khi Ấn Độ nhận định tiêu cực về thị trường và Cơ quan quản lý Mỹ thì siết chặt quản lý.

Trước diễn biến này dù đã có nhiều cảnh báo nhưng giới đầu tư tiền ảo gần như "phớt lờ" vì lợi nhuận quá cao.

Các nhà đầu tư còn lo ngại về một đồng tiền ảo có tên gọi Tether. Một số chuyên gia cho rằng Tether - đồng tiền ảo được neo giá vào USD - được tạo ra nhằm mục đích "thổi" giá Bitcoin.

Đợt giảm giá này của tiền ảo diễn ra đồng thời với sự giảm điểm mạnh của thị trường chứng khoán toàn cầu, khi giới đầu tư lo ngại sự khởi sắc của kinh tế Mỹ sẽ khiến Cục Dự trữ Liên bang nước này (FED) tăng lãi suất nhanh và mạnh hơn dự kiến trong năm nay.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 6/2: Tiếp tục giảm sốc rơi khỏi ngưỡng 8.000 USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.