Thứ năm, 25/04/2024 21:00 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 8/2: Lội ngược dòng thần tốc, tăng mạnh trở lại

MTĐT -  Thứ năm, 08/02/2018 09:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 8/2 đang giao dịch ở ngưỡng 7.635 USD/Bitcoin, tăng 400 USD so với thời điểm cùng giờ hôm qua.

Giá trị thấp nhất trong ngày đạt 7,201.14 USD, mức giá cao nhất trong ngày là 8,581.25 USD. Lượng giao dịch trong ngày tiếp tục tăng nhanh với hơn 4 tỷ USD được thêm vào sự trao đổi đồng tiền ảo này, giúp tổng giá trị trao đổi đạt hơn 13,8 tỷ USD.

Như vậy, sau những ngày chạm đáy đầy lo ngại, giá trị của đồng Bitcoin đã có dấu hiệu hồi phục nhất định. Tuy nhiên, sự hồi phục của đồng tiền kỹ thuật số không đều, giá trị liên tục đảo chiều khiến nhà đầu tư không thể nắm bắt được thị trường.

Không chỉ Bitcoin, trong 24h vừa qua, nhiều đồng tiền ảo khác cũng đồng loạt giảm giá như ETH giảm 4%, LTC giảm 3%,... đặc biệt, Bitcoin Cash, đồng tiền được tách ra từ Bitcoin giảm tới 49% giá trị.

Bitcoin tăng mạnh trở lại sau những ngày ảm đạm.

Những ngày qua, Bitcoin và các đồng tiền kỹ thuật số rơi vào một trong những đợt bán tháo lớn nhất lịch sử, khiến hàng trăm tỷ đô la Mỹ vốn hóa bốc hơi.

Các hành vi bất chính như lừa đảo, trộm cắp và rửa tiền không chỉ khiến các nhà đầu tư suy giảm niềm tin, mà còn buộc các cơ quan quản lý phải vào cuộc, kiểm soát chặt chẽ các giao dịch.

Theo các phương tiện truyền thông xã hội, sự tăng giá mạnh mẽ của Bitcoin có được là nhờ vào tín hiệu tích cực từ Ủy ban Chứng khoán Giao dịch Mỹ (SEC) và Ủy ban Giao dịch Tương lai Hàng hóa (CFTC) trong cuộc họp Nghị viện hôm qua (7/2). Những nhà đầu tư dường như vỡ òa khi nghe tin các thành viên Quốc hội và SEC thấy được tìm năng của công nghệ blockchain.

Hơn nữa, những nhà quan sát ngành ấn tượng bởi tính cẩn trọng và phức tạp của cuộc đối thoại này.

Những dấu hiệu này cho thấy, Bitcoin đã thoát khỏi vùng nguy hiểm và chỉ số kỹ thuật cho thấy đáy đã hình thành.

Anthony Pompliano - thành viên quản lý của quỹ Full Tilt Capital cho biết, anh đang được giao nhiệm vụ quản lý quỹ trị giá 25 triệu USD chuyên đầu tư vào các công ty tiền số.

Pompliano nói rằng công ty của anh chỉ tập trung vào các khoản đầu tư như xây dựng cơ sở hạ tầng cho tiền số và công nghệ trong lĩnh vực này thay vì đầu tư trực tiếp vào các đồng tiền vốn có biến động mạnh. Tuy nhiên, anh này vẫn xem sự sụt giảm của Bitcoin lần này chỉ là một phần tự nhiên trong vòng quay thị trường.

Thậm chí, Pompliano vẫn giữ nguyên dự đoán Bitcoin sẽ đạt mốc 50.000 USD vào năm 2018.

Theo Pompliano, mỗi tin tức xấu chỉ làm Bitcoin càng ngày càng phục hồi mạnh mẽ hơn: “Tôi không biết là mức đó giữ được trong vài giờ, một ngày hay mãi mãi. Mà tôi cũng chẳng biết ai có thể đoán được. Chỉ cần hỏi bất kỳ nhà đầu tư tổ chức nào rằng một trong những mặt giá trị nhất của Bitcoin là gì? Câu trả lời chắc chắn sẽ là: Mỗi khi có điều gì đó xảy ra có thể giết chết Bitcoin, nó thậm chí không chết mà còn hồi phục mạnh mẽ hơn. Tôi cho rằng yếu tố đó của Bitcoin có một sức mạnh kinh khủng nhưng lại đang bị đánh giá thấp”.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 8/2: Lội ngược dòng thần tốc, tăng mạnh trở lại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng