Thứ sáu, 19/04/2024 20:07 (GMT+7)

Giá bitcoin hôm nay 9/10: Vọt lên đỉnh cao, áp sát 5.000 USD/bitcoin

MTĐT -  Thứ hai, 09/10/2017 09:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá bitcoin hôm nay 9/10 - ngày thứ hai đầu tuần đã vọt tăng cao ngất ngưởng và hướng đến ngưỡng đảm bảo 5.000 USD/bitcoin.

Giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở mức giá 4.437,03 USD, mức giá thấp nhất trong hôm nay đang là 4.419,19 USD, cùng với đó, mức giá cao nhất đang là 4.606,18 USD. Vốn hóa của bitcoin đạt 76,32 tỷ USD, số cung bitcoin ở mức 16,611,988 đồng.

Như vậy, giá bitcoin hiện nay đã thêm một lần nữa tiến gần hơn đến ngưỡng đảm bảo 5.000 USD/bitcoin - mức giá cao nhất từ tháng 8/2017. Giá trị vốn hóa, vì vậy, cũng tăng vọt và áp sát mức 80 tỷ USD.

Chính phủ Hoa Kỳ đang hướng đến tích hợp các công ty cryptocurrency, sàn giao dịch và mạng lưới giao thương thành ngành công nghiệp ngân hàng. Theo kế hoạch, người dùng cryptocurrency sẽ phải tuân thủ theo luật lệ ban hành bởi ban thanh tra tiền tệ của Bộ Tài chính Hoa Kỳ.

Giá bitcoin hôm nay 9/10: Vọt lên đỉnh cao, áp sát 5.000 USD/bitcoin

Tại một sự kiện vào năm 2017 do ngân hàng dự trữ Liên bang Philadelphia chủ trì, giám đốc ban thanh tra tài chính Hoa Kỳ Keith Noreika thông báo toàn bộ phòng ban đang tích cực nghiên cứu các phương thức nhằm thực hiện hiệu quả quy trình cấp phép hạng quốc gia cho các doanh nghiệp Bitcoin.

Đây sẽ là một bước tiến lớn cho bitcoin khi nó chính là là dấu hiệu cho thấy một thị trường lớn như Hoa Kỳ đã sẵn sàng với tiền ảo.

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn là những lo ngại thường trực, Chủ tịch REX J. Garrett Stevens cho biết, các quan chức của Ủy ban Chứng khoán và Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) không muốn cân nhắc về các sản phẩm này nếu không có hợp đồng phái sinh sẵn có để đầu tư.

Bên cạnh đó, rất nhiều nhà đầu tư ở phố Wall đang cho rằng đã đến lúc bitcoin cần có được cái nhìn lạc quan hơn.

Còn ở thị trường trong nước, B Coffee trở thành cửa hàng coffee sở hữu chiếc máy ATM bitcoin đầu tiên tại Việt Nam. Đây cũng là chiếc máy duy nhất hoạt động suốt 24/24 giờ. Với chiếc máy này, khách hàng cho tiền giấy vào để đổi lấy tiền điện tử bitcoin trong ví điện tử của mình, sau đó có thể mua bán hàng hóa dịch vụ như bất kỳ loại tiền tệ nào.

Dĩ nhiên ở B Coffee, khách hàng có thể dùng bitcoin để mua bia hay cà phê. Danny Uvdmnte, người sở hữu B Coffee, tin rằng bitcoin không chỉ đơn giản là một sản phẩm mới.

Theo Đời sống & Pháp lý

Bạn đang đọc bài viết Giá bitcoin hôm nay 9/10: Vọt lên đỉnh cao, áp sát 5.000 USD/bitcoin. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...