Thứ bảy, 20/04/2024 03:05 (GMT+7)

Đại dịch Covid-19: Vì sao giá chung cư ở TPHCM và Hà Nội vẫn không chịu giảm ?

Hạ Vân -  Thứ ba, 14/09/2021 11:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các chuyên gia nhận định sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, hoạt động thị trường sau thời gian bị nén lại được dự báo sẽ sôi động hơn.

Mức độ quan tâm của nhà đầu tư tiếp tục giảm mạnh

Theo trang batdongsan.com.vn công bố thông tin đáng chú ý của thị trường trong tháng 8/2021. Cụ thể, lượng tin đăng toàn trang trong tháng 8/2021 giảm 58%, lượt quan tâm giảm 27% so với tháng 7.

Mức giảm mạnh nhất tại các tỉnh, thành phố có có ca nhiễm Covid-19 tăng cao như TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Hà Nội.

Tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, mức độ quan tâm của nhà đầu tư về thị trường BĐS giảm lần lượt 36% và 17% so với tháng trước. Mức giảm ghi nhận ở hầu hết các loại hình BĐS chính như chung cư, nhà riêng, nhà mặt phố...

tm-img-alt
Trong tháng 8/2021, mức độ quan tâm và lượng đăng tin rao bán bất động sản đều giảm sâu. Nguồn: batdongsan.com.vn.

Thị trường trong tháng 8 cũng ghi nhận những điểm sáng tại các tỉnh khu vực miền Bắc như: Bắc Giang, Hải Phòng, Bắc Ninh, với mức độ quan tâm tăng lần lượt 26%, 8% và 7%.

Riêng chỉ số giá chung cư tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh vẫn duy trì ổn định trong tháng 8, với mức tăng giá từ 8-9% so với cùng kỳ năm trước nhờ các chủ đầu tư triển khai hiệu quả các kênh bán online, đặt cọc, livestream, quảng bá hình ảnh trực tuyến... trong thời gian diễn ra dịch bệnh.

Trang batdongsan.com.vn đã đưa ra so sánh về mức độ quan tâm đến thị trường tại các khu vực trong cả nước. Trong khi các địa phương như Khánh Hòa, Đồng Nai, Bình Dương, Đà Nẵng đều sụt giảm mức độ quan tâm tương ứng 25, 35, 40, 49%, thì TP Hải Phòng tăng 8%.

Giá chung cư ở TP.HCM và Hà Nội vẫn không giảm

Dù Hà Nội và TP.HCM đang là những thành phố chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19, nhưng thống kê chỉ số giá chung cư tại Hà Nội và TP.HCM ổn định trong tháng 8.2021. So với cùng kỳ năm trước, giá tăng 8-9%.

Mở bán online, đặt cọc, livestream bán hàng được đẩy mạnh trong thời gian diễn ra dịch bệnh. Nhiều chủ đầu tư đẩy mạnh quảng bá hình ảnh theo hình thức online.

Về triển vọng thị trường bất động sản những tháng cuối năm nay, bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc Bộ phận Tư vấn và Nghiên cứu Savills Hà Nội cho biết: "Đối phân khúc căn hộ, đất nền, do dịch bệnh còn đang diễn biến phức tạp nên tình hình thị trường bất động sản các tháng cuối năm có thể nói là sẽ chậm hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Các chủ đầu tư, các nhà đầu tư đều giữ tâm lý thận trọng trong việc tung bán cũng như các quyết định đầu tư".

tm-img-alt

Đáng chú ý theo bà Hằng, giá hai phân khúc này được dự báo sẽ không giảm mặc dù đang có áp lực gia tăng về dòng tiền và việc chi trả của các nhà đầu tư.

Nhận định về thị trường nhà ở sau dịch, bà Hằng cho rằng sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, hoạt động thị trường sau thời gian bị nén lại được dự báo sẽ sôi động hơn.

Hiện nay, trên thị trường Hà Nội, các sản phẩm nhà ở với khoảng giá từ 35 triệu đồng/m2 đến trên 40 triệu đồng/m2 đang nhiều hàng và cũng đang bán được với số lượng nhiều nhất./.

Bạn đang đọc bài viết Đại dịch Covid-19: Vì sao giá chung cư ở TPHCM và Hà Nội vẫn không chịu giảm ?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...