Thứ năm, 28/03/2024 19:50 (GMT+7)

Giá heo hơi hôm nay 12/11: Giá heo Miền Nam biến động nhất tuần qua

MTĐT -  Chủ nhật, 12/11/2017 06:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá heo hơi hôm nay 12/11 trên ba miền cả nước cũng chưa có nhiều biến động. Giá heo bình quân của 3 miền trên cả nước ổn định ở mức giá gần 30.000 đồng.

Giá heo hơi hôm nay 12/11

Giá heo hơi hôm nay 12/11 trên ba miền cả nước chưa có nhiều biến động, nhìn lại một tuần qua, giá heo hơi không thực sự biến động mạnh. Giá heo bình quân của 3 miền trên cả nước ổn định ở mức giá 30.000 đồng trong đó Miền Trung là nơi giá heo hơi ổn định nhất trên cả nước.

Trong tuần qua, giá heo hơi taại miền Bắc giá heo có ít biến động hơn nhưng giá heo hơi vào giữa tuần cũng có tỉnh Yên Bái giá heo giảm 3.000 đồng một kg.

Giá heo tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên luôn giữ mức ổn định nhất cả nước và ít có biến động về giá. Hiện tại mức giá tại khu vực này đang là 26.000 đồng đến 30.000 đồng sau khi Đắc Lắk giảm giá bán vào cuối tuần tụt khỏi mức 31.000 đồng.

Trong tuần qua giá heo hơi biến động khá nhiều, trong đó đáng chú ý là khu vực miền Nam. Vào đầu tuần giá heo tại Vĩnh Long tăng 2.000 đồng một kg và giá heo hơi toàn miền có lúc lên tới 30.500 đồng một kg. Tuy nhiên đến giữa tuần giá heo tại một số tỉnh như Bình Dương bất ngờ giảm 3.000 đồng một kg, ngoài ra Vĩnh Long cũng giảm 2.000 đồng trở về mức giá trước khi tăng vào đầu tuần.

Giá heo hơi hôm nay 12/11: Giá heo Miền Nam biến động nhất tuần qua (Ảnh minh họa)

Thương lái mua heo giá thấp, bán giá cao vì chi phí tăng

Kể từ khi lò mổ Xuyên Á đóng của nhiều thương lái phải tìm các lò mổ heo khác để thay thế, hiện nay nhiều lò mổ có tình trạng tăng giá giết mổ khiến chi phí tăng.

Các thương lái cho rằng do các lò mổ tăng giá, và phải đưa heo đi xa để mổ nên trễ chợ, thịt xấu khiến giá bán giảm mà chi phí lại tăng nên. Từ đó họ phải giảm giá mua từ các hộ chăn nuôi để bù vào.

Theo báo Đồng Nai ông Nguyễn Trí Công, Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai cho biết sự cố lò mổ Xuyên Á còn là vấn đề về quản lí. Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai sẽ sớm có văn bản kiến nghị lên Sở Nông nghiệp – phát triển nông thôn, Sở Công thương Đồng Nai và TP.Hồ Chí Minh để lò mổ Xuyên Á sớm hoạt động trở lại, hoặc có giải pháp hợp lí gỡ khó cho thương lái.

Trong công văn số 114 gửi Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Hội Chăn nuôi Việt Nam kiến nghị Thủ tướng khai thông, khai thác hiệu quả thị trường Trung Quốc nhằm thúc đẩy phát triển sản phẩm thịt lợn nói riêng và ngành chăn nuôi nói chung.

Hội Chăn nuôi Việt Nam kiến nghị khai thông thị trường Trung Quốc

Trong công văn, Hội Chăn nuôi Việt Nam cho biết, thời gian qua, mặc dù đã có sự vào cuộc rất tích cực của Chính phủ và Bộ NN&PTNT đã làm giảm thiểu đáng kể sự thua lỗ cho người chăn nuôi lợn trong nước lên tới trên 3.000 tỷ đồng mỗi tháng thời gian vừa qua. Nhưng điều đáng nói là khủng hoảng về cung cầu thị trường thịt lợn vừa qua đã làm mất đi phần lãi trên 100.000 tỷ đồng của người chăn nuôi lợn trong nước mà lẽ ra họ hoàn toàn được hưởng.

Để “cứu” người chăn nuôi lợn nói riêng và ngành chăn nuôi nói chung, Hội Chăn nuôi Việt Nam gửi Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc kiến nghị khai thông và khai thác hiệu quả thị trường các nước trong khu vực, đặc biệt là thị trường Trung Quốc.

Về vấn đề này, PGS.TS Nguyễn Đăng Vang - Chủ tịch Hội Chăn nuôi Việt Nam cho biết, chính thị trường này mới là tiềm năng rất lớn cho chăn nuôi và thủy sản nước ta. Do vậy, ngoài việc phải nâng cao chất lượng, an toàn thực phẩm và hạ giá thành sản xuất của nông sản phù hợp với yêu cầu của thị trường này, thì vấn đề kiểm soát, hạn chế tối đa việc tạm nhập tái xuất đối với mặt hàng thực phẩm đông lạnh của các nước trên thế giới qua Việt Nam đưa vào Trung Quốc là vô cùng quan trọng.

Ông Vang khẳng định, việc làm này vừa được Nhà nước Trung ương Trung Quốc ủng hộ, vừa giữ được không gian thị trường nông sản cho Việt Nam.

Cũng trong văn bản này, Hội Chăn nuôi Việt Nam cho rằng hiện nay khối lượng mặt hàng này (tạm nhập vào Việt Nam tái xuất sang Trung Quốc) là rất lớn, khoảng trên 5 triệu tấn/năm (tương đương toàn bộ sản lượng thịt các loại của cả ngành chăn nuôi nước ta sản xuất ra).

Bên cạnh đó Hội Chăn nuôi Việt Nam kiến nghị Quốc hội và Chính phủ cần có chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, kiểm soát tốt chất lượng và an toàn nông sản, thực phẩm bằng các quy trình quy phạm…

Bạn đang đọc bài viết Giá heo hơi hôm nay 12/11: Giá heo Miền Nam biến động nhất tuần qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Tuấn Anh (TH)

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.