Thứ sáu, 26/04/2024 05:21 (GMT+7)

Giá heo hơi hôm nay 21/11: Heo ở các tỉnh giáp biên có mức giá tốt

MTĐT -  Thứ ba, 21/11/2017 09:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá heo hơi hôm nay 21/11 tại một số tỉnh giáp biên như Cao Bằng, Quảng Ninh, Lạng Sơn đang dao động ở mức 29.000 - 30.000 đồng.

Giá heo hơi hôm nay 21/11/2017 tại miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 21/11 tại các tỉnh phía Bắc được ghi nhận có biến động ở một số nơi. Cụ thể, giá heo hơi hôm nay tại các tỉnh như Bắc Giang, Phú Thọ, Thái Bình, Hưng Yên và một số địa phương khác được giao dịch trong mức 28.000 - 29.000 đồng/kg.

Các tỉnh có giá thấp hơn như Hoà Bình, Hà Nam, Hà Giang, Nam Định,... đang có mức giá từ 26.000 đồng tới 27.500 đồng một kg.

Đáng chú ý một số bà con cho biết hiện tại giá heo hơi hôm nay tại một số tỉnh giáp biên như Cao Bằng, Quảng Ninh, Lạng Sơn đang dao động ở mức 29.000 - 30.000 đồng, thậm chí có nơi 30.500 đồng một kg.

Như vậy, dù biến động nhưng giá heo hơi miền Bắc hôm nay vẫn duy trì trong mức 26.000 - 30.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay 21/11: Heo ở các tỉnh giáp biên có mức giá tốt (Ảnh minh họa)

Giá heo hơi hôm nay 21/11/2017 tại miền Trung, Tây Nguyên

Giá heo hơi tại khu vực này thời gian qua vẫn ở mức nhỉnh hơn một chút so với hai miền Bắc và Nam. Theo thông tin thị trường, giá heo hơi khu vực miền Trung, Tây Nguyên vẫn nhỉnh hơn so với 2 miền còn lại. Mặc dù vậy, giá heo hơi hôm nay tại một số tỉnh, thành báo chỉ dao động trong mức 27.000 - 28.000 đồng/kg.

Hiện tại giá heo bình quân ở miền Trung, Tây Nguyên đang ở mức 28.000 đồng đến 28.500 đồng một kg.

Giá heo hơi hôm nay toàn khu vực đang ở mức 26.500 đồng đến 30.500 đồng một kg.

Giá heo hơi hôm nay 21/11 tại miền Nam

Giá heo hơi hôm nay tại khu vực miền Nam đang có mức giá bình quân toàn miền khoảng 27.000 đồng, giá heo toàn miền dao động ở mức 26.000 đồng đế 29.000 đồng một kg.

Một số tỉnh trọng điểm như Đồng Nai, Bình Dương và TP HCM giá heo hơi ở mức 27.000 - 28.000 đồng/kg.

Giá heo hơi bình quân cả nước đang ở mức khoảng 27.700 đồng một kg.

Lào Cai chống rét cho vật nuôi

Theo phản ánh của phóng viên Nông nghiệp Việt Nam, trong đợt gió mùa đông bắc đầu tiên, tại một số địa phương của tỉnh Lào Cai có nơi nhiệt độ xuống tới 8 độ C, đạt mức rét hại.

Với mức thiệt hại nặng nề từ đợt mưa tuyế trước Tết Nguyên Đán năm ngoái, người dân cũng như chính quyền tỉnh Lào Cai đã có một bài học sâu sắc về việc phòng, tránh rét cho vật nuôi.

Người dân tại các địa phương cho biết, dự trữ thức ăn và làm chuồng nuôi nhốt gia súc đảm bảo là những biện pháp hữu hiệu nhất giúp vật nuôi chống chọi với mùa đông. Tại huyện Si Ma Cai, Bát Xát, người Mông, người Hà Nhì áp dụng cách làm nhà trình tường để làm chuồng cho vật nuôi. Với thành tường bằng đất, dày từ 30 – 35cm, loại nhà này có ưu điểm là mát vào mùa hè và ấm vào mùa đông.

Trả lời phỏng vấn Nông nghiệp Việt Nam, ông Viên Đình Hiệp, Trưởng phòng NN&PTNT huyện Si Ma Cai cho biết, cách làm này tiết kiệm cho các hộ, không phải mua vật liệu che chắn xung quanh và tường sử dụng được vài chục năm trở lên. Mỗi khu chuồng trại đều được trổ nhiều lỗ thông hơi để đảm bảo thoáng mát trong mùa hè. Khi mùa đông đến, người dân chỉ việc lấy giẻ, đất bịt vào ngăn gió lạnh, sương muối lọt vào.

Tại các huyện Mường Khương, Si Ma Cai, Bắc Hà… người dân đã tận dụng những hang núi dọc theo vách đá ven sông Chảy để biến thành nơi cư trú lý tưởng cho đàn trâu bò trong các đợt rét hại. Các hang tùy rộng hẹp có thể nuôi nhốt từ vài cho tới hàng chục con trâu, bò. Hàng ngày, người dân thay nhau đi cắt cỏ ngay trong thung lũng, đốt lửa sưởi ấm, cho ăn bổ sung cám ngô và thức ăn thô xanh.

Cách làm này đã giúp nhiều gia đình bảo vệ an toàn đàn gia súc mỗi khi giá rét xảy ra. Bên cạnh đó, người chăn nuôi đang nhân rộng mô hình ủ cỏ chua để làm nguồn thức ăn cho gia súc. Cỏ được phơi tái, cắt ngắn khoảng 7 – 10cm, trộn lẫn với bột ngô theo tỷ lệ nhất định, ủ trong tải nilon hoặc đào hố ủ để làm thức ăn dự trữ cho gia súc.

Thức ăn chăn nuôi chưa đủ đáp ứng


Theo thống kê, tổng đàn lợn của Đồng Nai giảm 17,5% so với hồi đầu năm. Tuy nhiên, giá lợn hơi kéo dài bấp bênh ở mức thấp vì cung vẫn vượt cầu. 

Ông Nguyễn Đăng Vang - Chủ tịch Hội Chăn nuôi Việt Nam cho rằng, công tác thống kê số liệu cần xem xét lại. Theo Tổng cục Thống kê, tháng 10.2016, tổng sản lượng thịt gia cầm cả nước đạt trên 900.000 tấn. Khi tính chỉ số chuyển đổi thức ăn trong chăn nuôi (FCR), Hội Chăn nuôi cho biết, tổng sản lượng thịt gia cầm phải lên tới 2,5 triệu tấn. “Độ chênh lệch rất lớn, khiến người chăn nuôi ảo tưởng dư địa còn nhiều nên cứ thế sản xuất, dẫn đến dư thừa như hiện tại” - ông Vang nói.

Ông Lê Bá Lịch - Chủ tịch Hiệp hội Thức ăn chăn nuôi (TĂCN) Việt Nam thừa nhận công tác thống kê chỉ ngồi “phòng lạnh” thì chẳng khác nào đếm cua trong lỗ. Về năng lực sản xuất, ông Lịch cho biết, ngành TĂCN của Việt Nam đứng đầu ASEAN, nhưng mỗi năm phải nhập khẩu 58 triệu tấn ngô, 46 triệu tấn khô đậu tương, 500.000 tấn bột thịt xương, 500 triệu USD các thức ăn bổ sung.

Giá thức ăn chăn nuôi tăng không chỉ đơn thuần do giá nguyên liệu mà còn do giá USD lên xuống bập bùng, doanh nghiệp như ngồi trên đống lửa. Không như các doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp trong nước hiện phải vay lãi suất cao từ 9-11% để nhập khẩu nguyên liệu.

“Ngành sản xuất TĂCN tạo nhiều công ăn việc làm cho người lao động và liên quan đặc biệt đến cả môi trường. Doanh nghiệp cần được tạo điều kiện hỗ trợ hơn nữa về lãi suất vay để giúp giảm giá thành” - ông Lịch đề nghị.

Theo Cục Chăn nuôi, cả nước có 218 cơ sở sản xuất TĂCN công nghiệp, với tổng công suất thiết kế trên 31 triệu tấn. Số lượng này chưa đáp ứng được nhu cầu nên vẫn phải nhập khẩu một lượng đáng kể khoảng 3 triệu tấn nguyên liệu. Nguồn nguyên liệu giàu đạm trong nước còn hạn chế (150.000 tấn bột cá, 270.000 tấn đậu tương) trong khi nhu cầu nhóm nguyên liệu này là khoảng 5 triệu tấn/năm.

Sự phát triển quá nóng của việc tăng công suất và sản lượng TĂCN gây ra xáo trộn thị trường. Nhiều doanh nghiệp chưa có sự đầu tư về công nghệ, thiết bị lại chỉ tập trung nhà máy sản xuất ở các vùng có ngành chăn nuôi phát triển làm mất cân đối giữa các vùng.

Bạn đang đọc bài viết Giá heo hơi hôm nay 21/11: Heo ở các tỉnh giáp biên có mức giá tốt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Tuấn Anh (TH)

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.