Thứ năm, 28/03/2024 18:55 (GMT+7)

Giá heo hơi hôm nay 24/5: Giá heo biến động mạnh vì dịch bệnh

MTĐT -  Thứ sáu, 24/05/2019 07:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá heo hơi hôm nay 24/5 tình hình dịch tả heo châu Phi vẫn đang diễn biến phức tạp trên cả nước khiến ngàn chăn nuôi heo gặp không ít khó khăn.

Từ khi xuất hiện tại nước ta, dịch tả lợn châu Phi đã nhanh chóng lan rộng trên cả nước. Nếu như ngày 12/5, theo báo cáo của Bộ NNPTNT, dịch tả lợn châu Phi xảy ra ở 29 tỉnh, thành phố với 1,2 triệu con bị tiêu hủy (chiếm 4% tổng đàn) thì đến nay, chỉ sau gần 2 tuần, dịch đã lan ra 34 tỉnh, thành phố, 1,5 triệu con lợn (chiếm 5% tổng đàn) đã chết hoặc buộc phải tiêu hủy do dịch. Và chắc chắn với những diễn biến phức tạp như hiện nay, con số thiệt hại này sẽ không dừng lại.

Tại miền Bắc, dịch tả lợn châu Phi đã xuất hiện hầu hết các tỉnh, thành và làm ảnh hưởng không nhỏ đến ngành chăn nuôi heo của các địa phương. Từ khi xuất hiện dịch đến nay, giá heo hơi miền Bắc liên tục đi xuống, nhiều nơi đã giảm xuống còn 28.000 – 29.000 đồng/kg, mức giá thấp bằng năm 2017.

Miền Trung cũng không thoát khỏi “cơn bão” dịch tả lợn châu Phi. Tình hình giá heo hơi tại đây cũng không khá khẩm hơn miền Bắc là mấy. Đến nay, giá heo hơi tại đây cũng giảm mạnh, toàn miền chỉ còn dao động từ 28.000 - 39.000 đồng/kg.

Ảnh minh họa: Internet.

Tại miền Nam, dịch tả lợn châu Phi xuất hiện muộn hơn, nên đà giảm giá tại khu vực mới xuất hiện trong 2 tuần gần đây. Hiện đây vẫn là khu vực có mức giá tốt nhất toàn miền.

Tại Đồng Nai, sau nhiều ngày liên tiếp tăng giá thì nay, giá heo hơi cũng giảm nhẹ từ 37.000 đồng/kg xuống còn 36.000 đồng/kg, Cà Mau giảm thêm 1.000 đồng/kg xuống mức 35.000 đồng/kg. Giá heo hơi bán tại trại của Công ty CP cũng giảm nhẹ 1.000 đồng/kg so với ngày hôm qua.

Dịch tả lợn châu Phi tại miền Nam vẫn đang diễn biến phức tạp, tại TP. HCM, sau khi hai tỉnh giáp ranh là Đồng Nai và Bình Dương công bố dịch tả lợn châu Phi, TP Hồ Chí Minh đã tăng cường kiểm soát, thành lập thêm hàng loạt trạm chốt chặn ở các khu vực cửa ngõ nhằm ngăn chặn dịch xâm nhập.

Theo ông Huỳnh Tấn Phát, Phó Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP Hồ Chí Minh, Thành phố chưa phát hiện các trường hợp nhiễm dịch tả lợn châu Phi, tuy nhiên, nguy cơ lây nhiễm, xâm nhập vào đàn lợn là rất cao. Trước đó, hai tỉnh giáp ranh chuyên cung cấp thịt lợn cho TP Hồ Chí Minh là Bình Dương và Đồng Nai đã công bố dịch. Hiện chỉ còn tỉnh Long An và Tây Ninh là chưa có dịch tả lợn châu Phi. Điều này khiến các ngành chức năng TP Hồ Chí Minh buộc phải tăng cường các biện pháp kiểm tra chất lương thực phẩm khi nhập về Thành phố.

Hiện tại, Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP Hồ Chí Minh, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Đồng Nai, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Bình Dương đã thiết lập kênh trao đổi cập nhật thường xuyên diễn biến dịch bệnh, đặc biệt là dịch tả lợn châu Phi để phối hợp kiểm soát nguồn lợn nhập về Thành phố phải được giết mổ đúng quy định.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá heo hơi hôm nay 24/5: Giá heo biến động mạnh vì dịch bệnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.