Thứ ba, 23/04/2024 14:50 (GMT+7)

Giá heo (lợn) hơi hôm nay 2/9: Nhiều khó khăn phía trước

MTĐT -  Chủ nhật, 02/09/2018 07:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá heo (lợn) hơi hôm nay (2/9) tại miền Bắc tương đối ổn định. Tuy nhiên tuần vừa qua có nhiều biến động đáng chú ý của ngành chăn nuôi khi giá heo hơi biến động liên tục.

Giá heo hơi hôm nay (2/9) tại miền Bắc: Nhiều biến động trong tuần

Thời điểm đầu tuần, giá heo hơi xuất chuồng tại các tỉnh phía Bắc được ghi nhận tăng từ 1.000 đồng/kg đến 2.000 đồng/kg ở vài nơi như Lào Cai, Hà Nội, Ninh Bình,... mức giá phổ biến toàn miền được giao dịch ở ngưỡng 50.000 đồng/kg đến 52.000 đồng/kg.

Càng về cuối tuần thì giá lợn hơi xuất chuồng của miền Bắc càng ổn định và ít có biến động hơn. Mức giá phổ biến được ghi nhận là 50.000 đồng/kg đến 51.000 đồng/kg.

Một số địa phương trọng điểm như Hà Nam, Hưng Yên, Bắc Giang, Hải Dương,... đang dao động từ 49.000 đồng/kg đến 51.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay (2/9)

Giá heo (lợn) hơi hôm nay (2/9) tại miền Trung, Tây Nguyên: Một tuần kém sắc

Giá heo hơi tuần qua tại khu vực các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên nhìn chung giảm nhẹ. Vào thời điểm đầu tuần trong khi giá heo miền Bắc tăng thì thị trường này khá ảm đạm, giá bán không có nhiều biến động. Đến giữa tuần, các tỉnh như Hà Tĩnh, Quảng Trị, Lâm Đồng, Bình Định, Khánh Hòa đồng loạt giảm từ 1.000 đồng/kg đến 2.000 đồng/kg.

Tuy nhiên đến cuối tuần giá heo hơi xuất chuồng tại khu vực này lại quay về xu hướng ổn định hơn và dao động từ 47.000 đồng/kg đến 53.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay (2/9) tại miền Nam: Tuần khởi sắc

Tại miền Nam, giá heo hơi tuần qua có nhiều biến động nhất trên cả nước, trong đó xu hướng chủ yếu là đi lên ở nhiều địa phương.

Hồi đầu tuần, giá heo tại một số tỉnh như: Bình Dương, Vĩnh Long, Kiên Giang, Trà Vĩnh, Đồng Tháp,... tăng từ 1.000 đồng/kg đến 2.000 đồng/kg. Tuy nhiên bên cạnh những nơi tăng thì cũng có vài tỉnh giảm giá như Đồng Nai, Bình Phước, An Giang,... với mức giảm từ 500 đồng/kg đến 2.000 đồng/kg.

Về cuối tuần lại tiếp tục ghi nhận sự khởi sắc ở thị trường này khi các tỉnh như An Giang, Hậu Giang, Kiên Giang tăng giá bán trở lại và đang dao động từ 49.000 đồng/kg đến 52.000 đồng/kg.

Hiện toàn miền đang nằm trong khoảng từ 47.000 đồng/kg đến 53.000 đồng/kg.

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể ảnh hưởng tới nghành thịt lợn Việt Nam

Bộ NNPTNT cho biết, nghành chăn nuôi có thể sẽ phải đối mặt với cạnh tranh gia tăng từ thịt nhập khẩu do ảnh hưởng bởi căng thẳng thương mại Mỹ-Trung khiến nghành thịt lợn Mỹ đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường khác.

Bộ đưa ra dự báo giá thịt lợn trong nước vẫn ở mức cao trong một vài tháng tới, ngành chăn nuôi, đặc biệt là chăn nuôi lợn cần cải tiến kỹ thuật, giảm giá thành để đảm bảo cạnh tranh với thịt nhập khẩu, và nâng cao chất lượng để hướng đến xuất khẩu.

Ngăn chặn nguy cơ bệnh dịch tả lợn châu Phi vào Việt Nam

Để chủ động ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của vi rút Dịch tả lợn Châu Phi vào Việt Nam thông qua việc buôn bán, vận chuyển lợn và các sản phẩm của lợn nhập lậu, giảm thiểu thiệt hại cho ngành chăn nuôi và thương mại quốc tế.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã ra công văn khẩn gửi UBND các địa phương và các bộ ngành liên quan cùng ngăn chặn nguy cơ xâm nhiễm bệnh dịch vào Việt Nam.

Trong đó có nêu cần tăng cường công tác chống buôn lậu lợn và các sản phẩm của lợn từ nước ngoài vào Việt Nam....

Tăng cường giám sát, theo dõi đàn lợn tại địa phương, nếu phát hiện lợn bệnh có dấu hiệu điển hình của Dịch tả lợn châu Phi cần lấy mẫu gửi các cơ quan chức năng.... Ngoài ra, các bộ nghành cũng cần chung tay ngăn chặn nguy cơ xâm nghiễm bệnh dịch.

Theo Minh Tường

Đời sống & Pháp lý

Bạn đang đọc bài viết Giá heo (lợn) hơi hôm nay 2/9: Nhiều khó khăn phía trước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới