Thứ sáu, 29/03/2024 20:24 (GMT+7)

Gia Lai: Ăn vặt Sóc Bảnh – Biển ngon giữa phố

MỘNG THƯỜNG -  Chủ nhật, 09/09/2018 16:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nằm gần điểm trường Cao đẳng Sư Phạm Gia Lai, quán ăn vặt Sóc Bảnh (25 Nguyễn An Ninh, TP. Pleiku, Gia Lai) được các tín đồ ăn vặt tìm đến vì ở đây có nhiều món ăn hấp dẫn, giá cả lại phải chăng.

Không gian quán khá ấm cúng, được chủ nhân tận dụng khoảng sân nhà để phục vụ buôn bán. Quán tuy nhỏ nhưng lúc nào cũng nhộn nhịp, thu hút tầm mắt những tín đồ ăn vặt.

Một bạn nữ học ở trường CĐSP Gia Lai cho biết, quán có nhiều món ăn lạ, thực đơn được anh chị chủ vui tính giới thiệu liên tục. Đây là quán được cô giới thiệu cho đông đảo bạn bè, vì giá cả phù hợp với túi tiền sinh viên, vừa được thưởng thức vị tươi ngon của hải sản lại được no bụng. Chủ quán luôn thuận theo ý khách nếu được yêu cầu thực đơn ngoài Menu.

Đặc biệt, các món liên quan đến hải sản cực kỳ tươi mới. Chị Trần Thị Ngân (SN 1991), chủ chân của quán Sóc Bảnh cho hay: Mỗi ngày, hải sản đều được nhập mới. Gia đình tôi chỉ lấy số lượng vừa phải, đủ bán từ 14h – 20h hàng ngày. Nếu khách đến mà hết thì cũng đành hẹn lại ngày hôm sau…. Nguồn hải sản của quán được cung ứng chủ yếu từ các địa phương Phú Yên và Nha Trang (Khánh Hòa).

Nổi bật tại Sóc Bảnh là các món như: Mì trộn muối ớt, súp hải sản, chân gà sả tắc, các loại hải sản tươi sống,…. Bên cạnh thực đơn phong phú là bảng giá hết sức phải chăng, dao động từ 12 đến 65 ngàn đồng. Thật sự không quá túi tiền của những bạn học sinh, sinh viên. Đó là hai “sức hấp dẫn không thể chối từ” khi khách hàng đến với Sóc Bảnh. Các món ăn phong phú, đa dạng để các bạn có thể thỏa sức lực chọn và thưởng thức.

Nói về món ăn ở đây, chị Nguyễn Thị Hiền (SN 1974, trú P. Chi Lăng, TP. Pleiku) cho biết: "Tôi biết đến quán này nhờ Facebook Sóc Bảnh của chị chủ. Với tâm lý tò mò bởi tên quán nên tôi đưa con đến thử, thế nhưng kết quả ngoài sự mong đợi. Hải sản ở đây toàn tươi ngon, giá cả lại phải chăng nên tôi hay đưa các con đến thưởng thức. Đặc biệt ở đây có món Ốc hương mắm tắc rất ngon, vị cay xé đầu lưỡi nhưng ăn rồi lại cứ muốn ăn thêm".

Một người khách khác là anh Cao Xuân Nhật (SN 1989, trú P. Thống Nhất, Tp. Pleiku) lại thích món Sò huyết mắm thái và Ốc len xào dừa. Với anh Nhật, món ăn ở đây hấp dẫn ở cách chế biến “không giống ai” của chủ quán, cùng một món ăn như những quán khác nhưng chế biến khác nhau cho ra vị khác nhau… Vị ngọt lịm của nước cốt dừa hòa quyện vào con Ốc len khiến tôi rất thích…

Các loại ốc cực kỳ đa dạng cũng là điểm cộng cho quán Sóc Bảnh

Ngoài đồ ăn được nhiều bạn trẻ đánh giá là vừa ngon vừa rẻ và vô cùng phong phú thì một điểm cộng nữa cho quán là thái độ phục vụ luôn thân thiện, cởi mở, các yêu cầu được đáp ứng nhanh chóng. Bên cạnh việc phục vụ tại chỗ, quán cũng nhận giao hàng trong địa bàn thành phố để phục vụ các tín đồ thích ăn vặt thông qua địa chỉ Facebook: Sóc Bảnh.

Quán phục vụ các món nướng thu hút nhiều thực khách

Nhiều thực khách thường xuyên đưa con đến Sóc Bảnh thưởng thức món ăn

Đặc biệt chủ quán lại cực kỳ vui tính và hiếu khách, sẵn sàng chia sẻ với các bạn về các món ăn. Giá đã rẻ, chủ quán còn hay giảm giá cho các bạn học sinh – sinh viên nên đến đây các vị khách lúc nào cũng cảm thấy vừa lòng.

Nói về điều này, chị Ngân chia sẻ: “Lúc đầu, khi khảo sát thị trường, nhận thấy nhu cầu của khách hàng, đặc biệt là giới trẻ đối với đồ ăn vặt khá cao nên gia đình tôi nuôi ý tưởng mở quán. Giai đoạn đầu khá khó khăn nhưng dần dần, người này giới thiệu người kia, mỗi ngày quán có thể phục vụ lên đến hơn 200 khách mỗi ngày…”

Món ốc với cách chế biến đặc biệt của quán

Còn gì bằng khi được ngồi ăn uống, tán chuyện vui vẻ cùng bạn bè, đồng nghiệp sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng tại những quán ăn vặt “ngon, bổ, rẻ”. Cùng hòa mình vào trong không khí hết sức đông vui, những câu chuyện được chia sẻ, những tiếng cười giòn tan, những món ăn vừa lạ vừa quen tại Sóc Bảnh.

Một số hình ảnh liên quan:

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Ăn vặt Sóc Bảnh – Biển ngon giữa phố. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới