Thứ sáu, 26/04/2024 00:56 (GMT+7)

Gia Lai: Bảo vệ “đuổi” người dân trên vỉa hè, xúc phạm phóng viên

A LỰC - NGUYỄN GIÁC -  Thứ năm, 24/10/2019 20:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc nhân viên bảo vệ TTTM Kim Center (TP. Pleiku) ngang nhiên “đuổi” người dân đang chờ đón con trên vỉa hè, đã gây bức xúc cho người dân. Ngoài ra, bảo vệ Trung tâm này còn có lời lẽ xúc phạm PV.

Bảo vệ hỏi Phóng viên có biết tiếng Việt không

Tối 11/10, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã ghi lại được video clip nhân viên bảo vệ Trung tâm thương mại Kim Center (TP. Pleiku, Gia Lai), “đuổi” người dân đang chờ đón con tại vỉa hè, mặc dù con của họ đang học trên tầng 2 của TTTM Kim Center. Cụ thể trong clip, nhân viên bảo vệ khoảng 35 tuổi mặc đồng phục, đã yêu cầu người đàn ông đang chờ đón con trên vỉa hè (gần lề đường) trước TTTM Kim Center. Việc vô lý này đã bị một phụ huynh bức xúc phản ứng lại.

Vì biết sự việc đã bị phóng viên quay video clip, nên sau đó nhân viên bảo vệ này đã có lời lẽ xúc phạm PV trước nhiều người, như: Cái hình ảnh của em thì không được phép xuất hiện trong máy của anh. Anh có hiểu tiếng Việt không? Anh có hiểu tiếng Việt không nhỉ?...

Nữ quản lý TTTM Kim Center đòi bắt giữ phóng viên?

Để sự việc được phản ánh một cách khách quan, đa chiều, Phóng viên đã đến liên hệ làm việc với TTTM Kim Center. Tại đây, một người phụ nữ tên Diệu tự xưng là Quản lý trực tiếp Trung tâm này (sau khi đã kiểm tra Giấy giới thiệu do Tổng biên tập MT&ĐT Việt Nam điện tử ký) cho biết: “Kim Center trực thuộc sự điều hành của Nguyễn Kim building nên Ban Quản lý Kim Center từ chối tiếp nhà báo, phóng viên”.

Khi được hỏi về lý do từ chối làm việc, bà Diệu nói “BQL Kim Center từ chối tiếp nhà báo vì lý do thứ nhất BQL không đồng ý nội dung làm việc có từ “đuổi”; thứ hai yêu cầu phóng viên cung cấp nội dung tường trình chi tiết sự việc này như nội dung sự việc diễn ra như thế nào, ai là người chứng kiến sự việc này. Nếu PV đến đăng kí làm việc còn phải cung cấp thêm thẻ phóng viên, thẻ hành nghiệp của mình”.

Vỉa hè trước TTTM Kim Center bị chiếm dụng làm chỗ đậu, đỗ xe ô tô.

Mặc dù, PV đã giải thích và cung cấp Văn bản số 699/STTTT-TTBCXB ngày 16/8/2016 nêu rõ Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai không yêu cầu khi PV đến làm việc phải cung cấp “thẻ phóng viên, thẻ hành nghiệp” như lời bà Diệu nói, mà chỉ cần xuất trình Thẻ nhà báo (còn thời hạn) hoặc giấy giới thiệu do Tổng biên tập (hay Phó Tổng biên tập), thủ trưởng cơ quan báo chí ký, đóng dấu. Thế nhưng, phía BQL tòa nhà mà ở đây là bà Diệu vẫn từ chối làm việc với PV. Cuối buổi làm việc, bà Diệu yêu cầu kiểm tra điện thoại của PV để xem có ghi âm hay không nhưng PV từ chối việc này, thì bà Diệu có nói với các nhân viên rằng: “Em ra báo bảo vệ bắt (Phóng viên - PV) lại đi”.

Làm việc với UBND phường Hội Thương (TP Pleiku), bà Võ Thị Hằng - Chủ tịch UBND phường cho biết: Đã được xem video clip nhân viên bảo vệ có lời lẽ không đúng với người dân đang chờ đón con từ phía Công an phường Hội Thương.

Chiều ngày 14/10, UBND phường Hội Thương mời đại diện phía Trung tâm thương mại Kim Center là bà Diệu - Phó BQL Kim Center đến giải trình sự việc. UBND phường Hội Thương yêu cầu phía BQL Kim Center cam kết không lấn chiếm vỉa hè, và trong thời gian tới có biện pháp quản lý chặt chẽ hơn về công tác hướng dẫn phụ huynh đón con; quản lý bảo vệ về các vấn đề phát ngôn với người dân.

“Trách nhiệm của chính quyền địa phương sẽ tiếp tục theo dõi việc thực hiện cam kết và hoạt động quản lý của BQL TTTM Kim Center. Vỉa hè là do nhà nước quản lý, chứ không một cá nhân hay tổ chức nào chiếm đoạt vỉa hè được” bà Võ Thị Hằng – Chủ tịch UBND phường Hội Thương nhấn mạnh.

Chiếm dụng lòng đường, vỉa hè để đậu, đỗ xe ô tô

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, liên tục từ ngày 14/10 đến ngày 20/10, phía trước vỉa hè TTTM Kim Center luôn bị chiếm dụng làm chỗ đậu, đỗ xe ô tô cả ngày lẫn đêm. Thậm chí bảo vệ TTTM Kim Center còn hướng dẫn khách hàng đậu xe ô tô ngay trên vỉa hè và bên dưới lòng đường bất kể ngày đêm, làm chắn ngang lối đi của người đi bộ khi đi qua khu vực này. Việc chiếm dụng vỉa hè để đậu, đỗ xe ô tô tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Những ngày cuối tuần, lưu lượng xe cộ qua lại đoạn đường phía trước Kim Center rất đông, đặc biệt là vào chiều tối, việc chiếm dụng vỉa hè, lòng đường để đậu, đỗ xe ô tô, vào TTTM mua sắm, ăn uống, dẫn đến tình trạng các phương tiện tham gia giao thông di chuyển khó khăn, kẹt xe trong thời gian ngắn.

Lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường để đậu, đỗ xe ô tô diễn ra cả ngày lẫn đêm.

Phóng viên đã đến Công an TP. Pleiku 2 lần để đăng ký làm việc, nhưng cả 2 lần cán bộ cơ quan này cho biết lãnh đạo bận họp.

Đề nghị các cơ quan chức năng của thành phố Pleiku, sớm chấn chỉnh tình trạng trên để trả lại vỉa hè cho người đi bộ.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Video bảo vệ hướng dẫn khách đậu xe ô tô ngay trên vỉa hè và bên dưới lòng đường trước TTTM Kim Center:

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Bảo vệ “đuổi” người dân trên vỉa hè, xúc phạm phóng viên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.