Thứ năm, 18/04/2024 09:21 (GMT+7)

Gia Lai: Bắt cát tặc lộng hành trong doanh nghiệp khai thác đá

MTĐT -  Thứ hai, 23/07/2018 14:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lợi dụng dòng suối chạy trong khuôn viên của doanh nghiệp khai thác đá, ít người qua lại, các đối tượng cát tặc đã đưa hai máy hút cát xuống khai thác cát lậu một cách công khai.

Bắt quả tang cát tặc khai thác trái phép.

Từ tin báo của người dân, phóng viên Môi trường & Đô thị điện tử đã theo dõi bắt quả tang người của chi nhánh doanh nghiệp Vĩnh Tài đang khai thác cát trên dòng suối Tower tại làng Kach xã Ia Khươl huyện Chư Păh (Gia Lai).

Đây là dòng suối chảy qua khu vực mỏ đá của doanh nghiệp được chính quyền cấp phép, và được đánh giá có nguồn cát dồi dào. Tại đây có hai máy hút cát lớn đang hoạt động hết công suất, 2 công nhân cùng hoạt động xe chuyên chở cát cũng ra vào tấp nập. Ước tính hoạt động này đã giúp cát tặc thu lợi bất chính hàng triệu đồng mỗi ngày.

Điểm khai thác tồn tại đã lâu nhưng không bị phát hiện xử lý.

Sau khi phóng viên cung cấp thông tin, UBND huyện Chư Păh đã lập đoàn liên ngành hỏa tốc tổ chức bắt cát tặc trong khuôn viên của chi nhánh Công ty TNHH Vĩnh Tài. Tại thời điểm bắt quả tang đang có hai máy hút cát công suất lớn dưới lòng suối, hơn 40m3 cát bị khai thác trái phép, hai vòi rồng cùng hơn 60m ống nhựa Φ80.

Được biết tại địa chỉ trên, Công ty TNHH Vĩnh Tài chỉ được cấp phép khai thác đá và không được khai thác các nguồn khoáng sản khác.

Hoạt động chuyên chở đi bán nhưng không bị kiểm soát

Theo đánh giá của ông Nay Kiên – Phó Chủ tịch UBND huyện Chư Păh “đây là hành động không thể chấp nhận được của một doanh nghiệp, đã tự ý khai thác khoáng sản ngoài giấy phép được cấp.”

Ngay sau đó đoàn đã lập biên bản, tạm giữ các tang vật bàn giao lại cho UBND xã Ia Khươl để quản lý và xử phạt.

Ngang nhiên khai thác cát trái phép giữa ban ngày

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Bắt cát tặc lộng hành trong doanh nghiệp khai thác đá. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.