Thứ sáu, 19/04/2024 18:53 (GMT+7)

Gia Lai: Bắt giữ hơn trăm bao tải vỏ thông không rõ nguồn gốc

PV -  Thứ sáu, 10/05/2019 09:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 9/5/2019, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Gia Lai xác nhận đã tiến hành bắt giữ gần 3,5 tấn vỏ thông không rõ nguồn gốc.

103 bao vỏ thông (gần 3.485kg) bị thu giữ tại Chi cục Kiểm lâm tỉnh Gia Lai

Địa điểm phát hiện tại ngôi nhà số 36/11 Ung Văn Khiêm, phường Phù Đổng thành phố Pleiku với 103 bao tải chứa vỏ thông có khối lượng gần 3.485kg. Căn nhà này đang được ông Phạm Minh Ngọc sinh năm 1981, thường trú tại xã Tân Bình, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai sử dụng. Qua lời khai với cơ quan chức năng, ông Ngọc cho biết mua gom từ nhiều nguồn về để đem đi tiêu thụ thương  mại.

Vỏ thông được phơi khô và cho vào bao kỹ lưỡng

Hiện Chi cục Kiểm lâm tỉnh Gia Lai đã di chuyển số lượng vỏ thông về đơn vị để tạm giữ, đồng thời phối hợp với các lực lượng chức năng khác tiếp tục điều tra và xử lý.

Trong thời gian qua, nhiều rừng thông trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã xuất hiện tình trạng khai thác vỏ thông, cây thông với nhiều mục đích thương mại khác nhau. Đe dọa nghiêm trọng đến công tác bảo vệ rừng phòng hộ của các địa phương, ảnh hưởng đến cảnh quan sinh thái và môi trường.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Bắt giữ hơn trăm bao tải vỏ thông không rõ nguồn gốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...