Thứ sáu, 19/04/2024 11:37 (GMT+7)

Gia Lai: Cát tặc ngang nhiên lộng hành

Mai Trung - Chương Hoàng -  Thứ năm, 09/05/2019 08:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại khu vực suối 110, thôn Thiên An, xã Ia Blứ, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai, nguồn tài nguyên ở đây dần cạn kiệt vì cát tặc ngang nhiên lộng hành.

Theo chỉ dẫn, vào sáng ngày 04/05/2019, nhóm phóng viên Môi trường & Đô thị điện tử đã vượt qua hơn 4km đường đất để đến được nơi cát tặc đang khai thác trộm tài nguyên, khoáng sản. Tại đây, hàng chục người cùng máy móc đang rầm rộ hút cát trái phép (khu vực suối 110, thôn Thiên An, xã Ia Blứ, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai). Theo tìm hiểu, những người này đến từ huyện Ia Hleo (thuộc tỉnh Đăk Lăk - giáp ranh tỉnh Gia Lai) và huyện Chư Pứh. Họ thú nhận do sản xuất nông nghiệp thua lỗ quá nên đành vào đây kiếm ít tiền về trang trải cuộc sống.

Biên bản của tổ công tác về việc khai thác cát trái phép

Ngay sau đó vụ việc đã được báo cho Phòng Tài nguyên & Môi trường, UBND huyện Chư Pưh và các cơ quan chức năng có thẩm quyền khác trên địa bàn để kịp thời ngăn chặn và xử lí.

Ông Lê Việt Hưng phó Phòng Tài nguyên & Môi trường huyện Chư Pưh cho biết: “Khi nhận được tin báo của PV, ngay lập tức Tổ công tác của UBND Huyện Chư Pưh gồm Phòng Tài nguyên & Môi trường, UBND xã Ia Le, UBND xã Ia Blứ và một số cán bộ khác trên địa bàn đã có mặt để kịp thời ngăn chặn, tiến hành kiểm tra, lập biên bản về việc khai thác cát xây dựng trái phép trên dòng suối 110, thôn Thiên An, xã Ia Blứ, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai. Tại hiện trường tổ công tác phát hiện 02 máy đang thực hiện hút cát và ba mươi khối cát xây dựng thông thường đã tập kết tại đây. Tổ công tác đã tạm giữ 02 máy nổ nhãn hiệu Tiger, 02 đầu bơm sử dụng hút cát không có nhãn hiệu, ba mươi khối cát xây dựng thông thường và tiến hành bàn giao cho UBND xã Ia Blứ. Còn người đứng đằng sau vụ việc khai thác cát trái phép này UBND huyện vẫn đang tiến hành điều tra.”

Được biết suối 110 có lượng cát tương đối lớn và địa hình phức tạp. Lợi dụng điều này cát tặc đã ngang nhiên khai thác trái phép để bán cho các thương lái. Chính quyền địa phương cần có những biện pháp bảo vệ cụ thể, quản lý tốt địa bàn để nạn khai thác cát trái phép không còn diễn ra tràn lan như hiện nay.

Một số hình ảnh PV ghi lại tại nơi khai thác cát trái phép:

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Cát tặc ngang nhiên lộng hành. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?