Thứ sáu, 29/03/2024 19:13 (GMT+7)

Gia Lai: Công ty QL&SCĐB quan tâm bảo vệ môi trường trong sản xuất

Nguyễn Giác -  Thứ bảy, 24/07/2021 15:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau phản ánh của báo chí và kiểm tra từ cơ quan chức năng, Công ty Cổ phần Quản lý và Sửa chữa đường bộ Gia Lai tập trung nâng cấp và tham gia bảo vệ môi trường trong quá trình sản xuất thời gian đến.

Liên quan đến bài báo “Trạm trộn gây ô nhiễm tại Gia Lai: Xả thải thẳng ra môi trường”, phía UBND thành phố Pleiku đã chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp xử lý và có thông tin phản hồi.

Theo đó, ngày 28/6/2021, phòng Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế môi trường - Công an Thành phố, UBND xã Chư Á đã tiến hành kiểm tra nội dung phản ánh của báo chí. Tại thời điểm kiểm tra, Công ty vẫn hoạt động bình thường, có phát tán khói ra môi trường xung quanh, nhưng khói trắng và thưa. Công ty không có nước thải sản xuất, chỉ có nước làm mát được sử dụng tuần hoàn trong quá trình sản xuất. Nước được chứa trong 03 bể, khoảng 70m2 , nước có màu vàng đục. Bể được xây dựng khép kín, không có ống xả nước thải trực tiếp ra môi trường.

Theo trình bày của Công ty, nguồn nước này được sử dụng tuần hoàn khoảng 4 đến 5 tháng khi có nhiều cặn lắng mới được thay 1 lần. Hệ thống xử lý khói, bụi của Công ty vừa được thay mới vào tháng 3/2021.

Công ty Cổ phần Quản lý và Sửa chữa đường bộ Gia Lai tập trung nâng cấp trang thiết bị, bảo vệ môi trường trong quá trình sản xuất.

Ngày 05/7/2021, Đoàn kiểm tra đã tiến hành lấy mẫu chất lượng không khí xung quanh, khí thải tại ống khói của trạm trộn, tiếng ồn, mẫu nước để phân tích các chỉ tiêu về môi trường tại khu vực hoạt động của trạm trộn bê tông để đánh giá chất lượng môi trường hiện trạng của Công ty khi đang hoạt động.

Theo kết quả phân tích của Trung tâm Tư vấn công nghệ môi trường và an toàn vệ sinh lao động thì chất lượng không khí, khí thải, nước ngầm của trạm trộn bê tông thuộc Công ty Cổ phần Quản lý và Sửa chữa đường bộ Gia Lai vẫn nằm trong giới hạn cho phép theo quy định của Quy chuẩn Việt Nam.

Theo ý kiến của địa phương thì những năm qua, UBND xã Chư Á chưa tiếp nhận phản ánh, đơn kiện hay kiến nghị về môi trường của nhân dân đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Mặt khác, theo báo cáo giám sát định kỳ của Công ty vào tháng 01/2021 thì các chỉ tiêu về không khí xung quanh, không khí lao động, khí thải tại nguồn, nước mặt và đất đều nằm trong giới hạn cho phép, không vượt tiêu chuẩn môi trường.

Từ kiến nghị kết luận của Đoàn kiểm tra và phương án sản xuất trong thời gian đến của đơn vị, phía Công ty Cổ phần Quản lý và Sửa chữa đường bộ Gia Lai đã lập kế hoạch tập trung nâng cấp trang thiết bị và thường xuyên quan tâm, duy trì các hoạt động bảo vệ môi trường trong hoạt động sản xuất.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Công ty QL&SCĐB quan tâm bảo vệ môi trường trong sản xuất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới