Thứ bảy, 20/04/2024 08:49 (GMT+7)

Gia Lai: Cứu hộ hàng chục người dân bị cô lập do mưa lũ

A LỰC – CHI HUỲNH -  Thứ ba, 30/11/2021 15:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều ngày qua, trên địa bàn thị xã Ayun Pa, và các huyện Ia Pa, Krông Pa có mưa lớn khiến mực nước trên các sông dân cao, hiện nay lực lượng chức năng đang nỗ lực đưa người mắc kẹt ở vùng bị cô lập về nơi an toàn.

Tại huyện Krông Pa, ông Hồ Văn Thảo Chủ tịch UBND huyện cho biết: Sáng 30/11, lực lượng chức năng đã giải cứu thành công 15 người dân bị mắc kẹt do mưa lũ tại khu vực bãi cồn nằm trên sông Ba (thuộc địa phận xã Chư Gu và Chư Drăng, huyện Krông Pa).

Đây là những người dân ở Bình Định lên Krông Pa thuê đất trồng dưa và bị mắc kẹt do mưa lũ. Trong số 15 người, có 8 người canh tác ở địa phận xã Chư Gu, 7 người canh tác địa phận xã Chư Dăng. Khu vực này được người dân đồng bào trồng mì, thu hoạch xong thì cho người dân ở Bình Định thuê trồng dưa.

Nhận được tin báo, trong sáng 30/11, huyện Krông Pa đã huy động lực lượng chức năng tổ chức đưa 4 thuyền máy ra giải cứu người dân.

tm-img-alt
tm-img-alt

Lực lượng cứu hộ tại huyện Krông Pa giải cứu thành công 15 người dân trồng dưa bị mắc kẹt do mưa lũ.

Cũng trong sáng 30/11, tại thị xã Auyn Pa sau khi nhận tin báo có hàng chục người dân bị mắc kẹt do mưa lũ ở khu sản xuất thuộc tổ 9, phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa, lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường và sử dụng ca nô để tiếp cận địa điểm người dân bị mắc kẹt do nước lũ, sau đó đưa vào địa điểm an toàn.

tm-img-alt
tm-img-alt

Lực lượng chức năng sử dụng ca nô để tiếp cận địa điểm người dân tại khu sản xuất thuộc tổ 9, phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa bị mắc kẹt do nước lũ, sau đó đưa vào địa điểm an toàn.

Tại huyện Ia Pa do tình hình mưa lớn kéo dài, hiện nay có 3 xã bị ngập lũ gồm Ia Trôk, Ia Broăi và Ia Tul với hàng chục hộ dân bị cô lập. Lực lượng chức năng đã đưa được hơn 20 người đến khu vực an toàn. Hiện Ban Chỉ huy quân sự huyện Ia Pa đang tiếp tục dùng xuồng máy đi rà soát, hỗ trợ những người dân còn bị mắc kẹt.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Cứu hộ hàng chục người dân bị cô lập do mưa lũ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...