Thứ sáu, 26/04/2024 04:32 (GMT+7)

Gia Lai: Đang liên hệ để cách ly một người dân trở về từ Vũ Hán

NGUYỄN GIÁC -  Chủ nhật, 02/02/2020 13:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay (2/2), ngành Y tế tỉnh Gia Lai đã liên hệ với gia đình có thân nhân trở về từ vùng tâm dịch Vũ Hán, Trung Quốc để theo dõi, cách ly.

Theo nguồn tin từ ngành y tế tỉnh Gia Lai, đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh có 2 trường hợp trở về từ vùng dịch Trung Quốc. Qua đó, các cơ quan đã xác minh loại trừ 1 trường hợp vì đã qua 40 ngày, riêng 1 trường hợp là chị N.T.H.T (SN 1986, trú xã Ia Nhin, huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai) trở về từ TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc từ ngày 21-1-2020. Các cơ sở y tế tại địa phương đã nắm thông tin, liên hệ nhiều lần với gia đình chị H.T nhưng được thông báo không có mặt tại địa phương.

UBND tỉnh Gia Lai họp trực tuyến triển khai công tác phòng dịch.

Tuy nhiên, tại cuộc họp diễn ra vào sáng 2/2, khi nhận được thông tin chị N.T.H.T đang ở nhà và có dấu hiệu mệt mỏi. Ngay lập tức, lãnh đạo Sở Y tế đã chỉ đạo các cơ quan chuẩn bị sẵn sàng các trang thiết bị, phương tiện, đồng thời liên hệ với địa phương để phối hợp đưa chị H.T về cơ sở y tế để theo dõi, cách ly qua 15 ngày.

Ông Nguyễn Đình Tuấn- Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết: Qua theo dõi, trường hợp N.T.H.T trở về từ tâm dịch đến nay đã qua ngày thứ 13 và chưa có các biểu hiện của sốt. Nhưng để tránh lây lan và có các biện pháp cứu chữa kịp thời, ngành Y tế phối hợp, động viên đưa trường hợp này về khu vực cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai để theo dõi. Sau 15 ngày, nếu không phát bệnh sẽ cho bệnh nhân xuất viện.

Trước diễn biến phức tạp về tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do vi rút Corona gây ra trên toàn thế giới. Trong ngày nghỉ cuối tuần, sáng 2/2, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp trực tuyến trên toàn tỉnh.

Các cơ sở kinh doanh vật tư y tế thông báo hết khẩu trang y tế.

Tại cuộc họp, ông Võ Ngọc Thành- Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo đến các cấp ngành, địa phương cần khẩn trương và chủ động trong công tác phòng dịch. Nâng cao trách nhiệm của mỗi cá nhân, cơ quan, đoàn thể trong tình hình dịch bệnh nguy cấp hiện tại. Riêng các cơ sở kinh doanh trang thiết bị y tế, nếu có dấu hiệu găm hàng, tăng giá, trục lợi phải được xử lý nghiêm.

Để phòng chống dịch viêm phổi cấp do vi rút Corona gây ra, Sở Y tế Gia Lai đã ban hành kế hoạch về việc triển khai các biện pháp phòng-chống và chỉ đạo trung tâm, cơ sở y tế trực thuộc triển khai hoạt động chủ động phòng, chống.

Các cá nhân tại TP. Pleiku phát khẩu trang miễn phí đến người dân.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của tỉnh đã thành lập 1 đội phản ứng nhanh, 3 đội phòng-chống dịch; cấp trang phục phòng hộ cá nhân cho nhân viên y tế ở các bệnh viện. Đồng thời, công bố đường dây nóng 0913.411.899 để người dân liên hệ, cung cấp các thông tin về công tác phòng, chống dịch bệnh kịp thời.

Theo ghi nhận, tại nhiều cơ sở kinh doanh vật tư y tế trên địa bàn TP.Pleiku thông báo hết khẩu trang y tế. Trước tình hình này, một số cá nhân đã tìm mua và phát miễn phí đến người dân có nhu cầu.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Đang liên hệ để cách ly một người dân trở về từ Vũ Hán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.