Thứ bảy, 20/04/2024 03:13 (GMT+7)

Gia Lai: Đẩy mạnh truyền thông ứng dụng KH&CN trong nông nghiệp

A LỰC -  Thứ ba, 26/11/2019 15:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong khuôn khổ sự kiện “Trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ năm 2019”. Sáng nay (26/11), Hội thảo Đẩy mạnh truyền thông về ứng dụng KH&CN trong lĩnh vực nông nghiệp được diễn ra tại TP.Pleiku.

Tham dự Hội thảo có các ông Trần Văn Tùng - Thứ trưởng Bộ Khoa học & Công nghệ; Trần Quang Tuấn - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN; Kpă Thuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai; Hoàng Trung Dũng - PGĐ Cơ quan Thường trú Đài Tiếng nói VN-Khu vực Tây Nguyên cùng hơn 100 đại biểu là phóng viên, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí trên khắp cả nước.

Hội thảo thu hút hơn 100 đại biểu là đại diện các cơ quan thông tấn báo chí đến tham dự.

Ông Trần Văn Tùng - Thứ trưởng Bộ Khoa học & Công nghệ phát biểu tại Hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo ông Trần Văn Tùng - Thứ trưởng Bộ Khoa học & Công nghệ cho biết: Để KH&CN trở thành động lực để ngày càng phát triển nhất là trong các lĩnh vực chính nông nghiệp, công nghiệp ... công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến kiến thức người dân cũng như các cấp quản lý là hết sức quan trọng. Qua đó, thấy rõ vai trò của KH&CN trong sản xuất đời sống, trong việc nâng cao hiệu quả và tính cạnh tranh của sản phẩm hàng hóa. Hiện nay, việc chuyển tải thông điệp truyền thông về KH&CN trong lĩnh vực nông nghiệp tương đối phong phú thông qua các kênh báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình... tương đối dễ hiểu, dễ nhớ, chính xác, chân thực. Thông qua buổi hội thảo lần này, các Phóng viên, các cơ quan báo chí cần tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông hơn nữa về KH&CN đến với đông đảo người dân trên cả nước.

Các đại biểu cùng nhau thảo luận về công tác truyền thông báo chí trong lĩnh vực KH&CN.

Dưới sự chủ trì của lãnh đạo Bộ KH&CN và UBND tỉnh Gia Lai, trong thời gian diễn ra Hội thảo hơn 100 đại biểu là phóng viên, các cơ quan thông tấn báo chí đã thảo luận về các nội dung bao gồm: Hoạt động truyền thông về ứng dụng KH&CN trong lĩnh vực nông nghiệp, xu hướng trong thời gian tới; Thành tựu KH&CN nổi bật trong lĩnh vực nông nghiệp tại tỉnh Gia Lai; Nâng cao hiệu quả công tác truyền thông thúc đẩy hoạt động ứng dụng KH&CN trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Gia Lai; Vai trò của KH&CN trong phát triển nông nghiệp, vai trò của truyền thông; Hoạt động ứng dụng và chuyển giao công nghệ trong các trường Đại học.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Đẩy mạnh truyền thông ứng dụng KH&CN trong nông nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chuyên gia hiến kế giảm ô nhiễm không khí Hà Nội
Tình trạng ô nhiễm không khí đang là một trong những vấn đề cấp bách của Hà Nội. Trước thực trạng trên, nhiều chuyên gia, nhà quản lý đã cùng nhau “hiến kế” nhằm giảm thiểu ô nhiễm không khí cho Thủ đô.
Truyền thông trong dự án xây dựng sử dụng công nghệ BIM
Các kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, công nghệ BIM đóng vai trò quan trọng như một công cụ có giá trị để tăng cường sự hợp tác và truyền thông giữa các bên liên quan nhờ vào sự tham gia chặt chẽ của họ trong các giai đoạn từ thiết kế đến xây dựng.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...