Thứ sáu, 26/04/2024 05:25 (GMT+7)

Gia Lai: Doanh nghiệp ngang nhiên chặn lối đi, người dân bức xúc

Chương Hoàng -  Thứ sáu, 04/06/2021 12:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong quá trình thực hiện dự án Khu phố mới Hoa Lư – Phù Đổng, các đơn vị thi công đã ngang nhiên san lấp đất, chặn đứng lối đi của người dân.

Mới đây, Môi trường và Đô thị điện tử nhận được phản ánh của người dân về việc các đơn vị thi công dự án Khu phố mới Hoa Lư - Phù Đổng ngang nhiên san lấp đất, chặn đứng lối đi tại đường hẻm số 82 Bà Triệu, khiến giao thông hỗn loạn, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân nơi đây nhiều ngày qua.

Các hộ dân tại hẻm 82 Bà Triệu bức xúc vì đoạn đường bị san lấp.

Có mặt hiện trường, PV ghi nhận, các đơn vị thi công đang liên tục đổ đất, san lấp để tạo mặt bằng cho dự án, tạo nên một khối đất khổng lồ cắt ngang đoạn đường dân sinh của hàng chục hộ dân nơi đây. Điều đáng nói, trước khi san lấp đường, nhà thầu thi công không hề thông báo cho người dân cũng như chính quyền địa phương.

Bức xúc phản ánh với PV, ông Đặng Nạc (1972) thường trú tại hẻm số 82 Bà Triệu, cho biết: “Con đường này đã có từ rất lâu, đây cũng là đoạn đường mà người dân tại đây cũng như nơi khác thường xuyên lưu thông bởi đường thông ra nhiều tuyến đường chính như Nguyễn Tất Thành, Nay Der… Nhưng cho đến chiều ngày 03/6/2021, các đơn vị thi công đã lấp đường khiến chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn trong việc di chuyển. Không những thế, khi các phương tiện như xe ô tô đi vào đây đều không thể quay đầu lại bởi chiều rộng của hẻm chỉ có 4-5m, nên họ đều phải đi lùi, việc này rất nguy hiểm khi trẻ con ở đây thì nhiều, tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông”.

“Chúng tôi kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền nhanh chóng vào cuộc để xử lý, cũng như giúp nhân dân có lại đoạn đường như trước kia, Đặc biệt, đối với việc các nhà thầu thi công ngang nhiên lấp đường, chúng tôi kiến nghị các cấp có thẩm quyền sẽ có biện pháp xử lý mạnh để tránh tái diễn tình trạng trên”, ông Nạc cho biết thêm.

Các đơn vị đang liên tục san lấp đất, làm chặn lối đi của người dân.

Để phản ánh kịp thời đến các cơ quan chức năng, PV đã liên hệ và làm việc với lãnh đạo địa phương và được ông Đỗ Trung Hùng, Chủ tịch UBND phường Phù Đổng, cho biết: “UBND phường vừa nhận được phản ánh của người dân về tình trạng trên, chúng tôi đang yêu cầu phía chủ đầu tư tạm ngưng thi công để làm rõ, đồng thời yêu cầu phía đơn vị thi công có biện pháp khắc phục ngay lập tức để trả lại cho người dân đoạn đường như trước”.

Cũng theo ông Hùng, UBND phường không nhận được bất kỳ thông báo của phía đơn vị thi công về kế hoạch san lấp đường này. Ngoài ra, ông Hùng khẳng định, việc làm trên của nhà thầu thi công là không đúng và ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của các hộ dân nơi đây cũng như các phương tiện khi lưu thông qua tuyến đường này.


Theo tìm hiểu, dự án Khu phố mới Hoa Lư - Phù Đổng được phê duyệt chủ trương đầu tư vào năm 2003, do Công ty Cổ phần Tài chính và Phát triển doanh nghiệp (Công ty FBS) làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, bao gồm các hạng mục hạ tầng cơ sở, khu nhà ở liền kề, biệt thự, chung cư, các công trình công cộng, hạ tầng xã hội và cây xanh cảnh quan.

Môi trường và Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Doanh nghiệp ngang nhiên chặn lối đi, người dân bức xúc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.