Thứ sáu, 26/04/2024 05:22 (GMT+7)

Gia Lai: Đón hơn 200 sản phụ và 37 trẻ em về quê

Chương Hoàng -  Thứ năm, 16/09/2021 12:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 15/9, tỉnh Gia Lai cho biết đã đón 247 công dân địa phương đang làm việc, sinh sống tại Tp.HCM, Bình Dương và Đồng Nai về quê an toàn.

Theo kế hoạch, tỉnh Gia Lai đón 314 người dân, nhưng danh sách chốt còn 247 người gồm 209 thai phụ, 37 trẻ em đi cùng và 1 người nhà thai phụ. Những người không về như kế hoạch vì lý do sức khỏe, công việc và một số lý do khác.

Để đảm bảo an toàn cho các thai phụ, tổ công tác được bố trí 9 bác sĩ, nhân viên y tế và đầy đủ trang, thiết bị sẵn sàng cấp cứu thai phụ nếu có tình huống khẩn cấp xảy ra.

tm-img-alt
Tỉnh Gia Lai vừa đón 247 công dân về địa phương.

Được biết, trên đường về có 01 thai phụ chuyển dạ và đã hạ sinh an toàn. Trường hợp này là chị Ksor H’ơp (25 tuổi, xã Ia Yeng, huyện Phú Thiện), mang thai 38 tuần. Khi xe của đoàn di chuyển đến thôn 10, xã Nâm N’Jang, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông, thì chị Ksor H’ơp có dấu hiệu chuyển dạ. Ngay sau đó, các bác sĩ đã hội ý và đỡ đẻ thành công cho chị vào lúc 22 giờ 30 phút ngày 14/9.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Gia Lai cũng đã trao đổi thông tin với Sở Y tế Đắk Nông để nhờ hỗ trợ nếu có tình huống cấp cứu, nhất là tai biến sản khoa. Nhưng sau 30 phút theo dõi sinh tồn mẹ và bé, nhận thấy tình trạng sức khỏe ổn định nên đoàn quyết định tiếp tục hành trình.

Đến 5h30 sáng ngày 15/9, tại chốt 110, đội cấp cứu đã đón và đưa 2 mẹ con chị Ksor H’ơp về Bệnh viện 331 để chăm sóc, điều trị và cách ly theo quy định.

Hiện những trường hợp còn lại đang được cách ly tập trung tại Khu cách ly Trường nghề 21 (Binh đoàn 15) và Khu cách ly Trung tâm Huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh (Trung đoàn Bộ binh 991, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai).

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Đón hơn 200 sản phụ và 37 trẻ em về quê. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.