Thứ sáu, 29/03/2024 02:12 (GMT+7)

Gia Lai: Dự án quy hoạch xây dựng suối Hội Phú gây ô nhiễm

Chương Hoàng -  Thứ tư, 06/11/2019 10:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại tuyến đường Hùng Vương và Nguyễn Viết Xuân, không khó để bắt gặp cảnh tượng đường sá dơ bẩn, khói bụi mịt mù từ những xe tải chở đất có trọng lượng lớn đang phục vụ cho dự án suối Hội Phú.

Điều này không những làm ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt, sức khỏe của các hộ dân nơi đây mà còn làm mất mỹ quan đô thị, gây trở ngại lớn cho người tham gia giao thông.

Ông Châu Giống (SN 1940) sống tại số nhà 24 Nguyễn Viết Xuân, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai cho biết: “Gần 2 năm nay, cuộc sống của các hộ dân nơi đây gặp rất nhiều trở ngại, trời mưa thì nước cuốn theo đất từ đại công trình tràn ra đường làm dơ bẩn, trơn trượt, trời nắng thì toàn phải trốn trong nhà vì quá bụi. Mặc dù mỗi ngày đều có xe phun nước rửa đường những vẫn không hiệu quả, càng phun nước thì đường càng bẩn”.

Một người dân khác chia sẻ: “Tôi kinh doanh thực phẩm tại đây đã rất lâu rồi, nhiều năm trước buôn bán cũng được lắm, nhưng gần 1 năm nay hôm nào cũng ế ẩm vì bà con nơi đây sợ thức ăn của tôi bị ảnh hưởng bởi bụi bặm. Tôi rất mong các cấp chính quyền có biện pháp khắc phục hiệu quả tình trạng ô nhiễm bụi này để chúng tôi có thể sinh hoạt cũng như buôn bán được bình thường”.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận lại được tại các tuyến đường bị ảnh hưởng từ dự án quy hoạch suối Hội Phú:

Đại công trình dự án quy hoạch suối Hội Phú

Lối vào công trình tại đường Nguyễn Viết Xuân

Nguồn nước suối bị ảnh hưởng bụi đất

Hằng ngày, tuyến đường có hàng trăm xe chở đất đi qua

Đường Nguyễn Viết Xuân lem luốc, dơ bẩn

Bụi đất bám đầy mặt đường

Đất bám đầy dải phân cách đường Hùng Vương

Xe phun nước giảm bụi không phát huy hiệu quả

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Dự án quy hoạch xây dựng suối Hội Phú gây ô nhiễm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.