Thứ tư, 17/04/2024 02:11 (GMT+7)

Gia Lai: Đường nâng cấp khiến dân không ra được nhà

BÙI CÔNG LỰC -  Thứ sáu, 15/06/2018 07:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Gần đây, một số người dân sống trên đường Phan Đăng Lưu (phường Thống Nhất, TP.Pleiku, Gia Lai) rất bức xúc vì không thể ra khỏi nhà do công trình nâng cấp con đường này đang được thi công.

Theo người dân, dự án công trình đường Phan Đăng Lưu dài khoảng 1km, do Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng cơ bản TP.Pleiku làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty TNHH MTV Việt Trực (trụ sở tại phường Phù Đổng, TP. Pleiku, Gia Lai), dự toán trên 4,2 tỉ đồng, dự kiến tiến hành khởi công ngày 30/3/2018.

Những ngày gần đây, khi các công nhân tiến hành đào hệ thống cống nước dài khoảng 100m, sâu khoảng 1m nhưng không có biện pháp tính toán trước khiến nhiều người không thể ra khỏi nhà.

Ngoài ra, trong lúc đang thi công, trời đổ mưa to nên doanh nghiệp ngừng thi công khiến người dân gần như bị cô lập, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.

Dự án công trình đường Phan Đăng Lưu

Tại hiện trường, cống nước đang thi công dở dang chắn hết cửa nhà khiến nhiều người không dám ra đường. Nhiều người muốn đi lại phải bám vào bờ tường chênh vênh trên miệng cống. Trẻ con muốn đi lại cũng phải bám vào các bụi cây, các song sắt tường mới có thể ra ngoài.

Ngoài ra, các ngã ba, ngã tư cắt qua đường này còn cũng bị mương đặt cống và đất cắt ngang khiến nhiều xe cộ không thể qua lại. Chưa hết, việc thi công đào đường cũng tạo nhiều bùn đất nên có trường hợp xe ô tô mắc lầy, đường trơn trượt gây nguy hiểm. "Doanh nghiệp ngừng thi công khiến nhiều nhà dân gần như mắc kẹt cả tuần nay.Đáng lẽ đơn vị thi công phải hiểu mùa này là mùa mưa và phải có biện pháp để đảm bảo thuận lợi cho việc đi lại của người dân. Đàng này, doanh nghiệp này thi công rất ẩu, không coi trọng cuộc sống của người dân", ông N.T.S (người dân trong khu vực) bức xúc.

Còn theo bà Đ.T.T (người dân trong khu vực), theo bảng thông báo do đơn vị thi công treo thì ngày khởi công là 30/3/2018 nhưng thực tế đến ngày 8/5/2018 mới bắt đầu. Đơn vị thi công lúc làm lúc nghỉ nên thời gian kéo dài khiến cho cuộc sống sinh hoạt của nhiều hộ dân bị đảo lộn.

"Doanh nghiệp này thi công không chuyên nghiệp, năng lực không đảm bảo, việc thi công ngắt quãng, lúc làm, lúc nghỉ, không có biện pháp đảm bảo an toàn giao thông", bà T. nói thẳng.

Người dân bức xúc phản ảnh việc thi công đường Phan Đăng Lưu

Liên quan đến việc này, ông Phạm Toàn Vinh (Chủ tịch UBND phường Thống Nhất) cho biết:  Gần 1 tuần nay, ông liên tục nhận được phản ánh về những bức xúc của nhân dân khi thi công đường Phan Đăng Lưu.

"Mỗi lần nhận phản ánh, vì trời mưa to nên tôi đã lập tức gọi điện thoại qua đường dây nóng thông báo cho chủ đầu tư để đôn đốc đơn vị thi công có biện pháp để đảm bảo cho người dân đi lại", ông Vinh nói.

Việc thi công đào đường  tạo nhiều bùn đất, trơn trượt gây nguy hiểm

Trao đổi với PV ông Nguyễn Sĩ Bình (người đại diện của Công ty TNHH MTV Việt Trực) cho biết: Nguyên nhân của vụ việc này là do thời gian gần đây mưa lớn kéo dài nên việc thi công dở dang, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của nhiều hộ dân.

"Chúng tôi nhận trách nhiệm về mình và sớm đưa công nhân đến để hút nước dưới hệ thống cống đang đào, đồng thời sẽ bắc đường dẫn để người dân có thể qua lại", ông Bình nói.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Đường nâng cấp khiến dân không ra được nhà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.