Thứ sáu, 29/03/2024 22:05 (GMT+7)

Gia Lai: Hội Phụ nữ chung tay chống rác thải nhựa

Hoàng Mai -  Thứ sáu, 11/10/2019 11:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bằng nhiều việc làm cụ thể, các cấp Hội Phụ nữ huyện Ia Grai, Gia Lai đã góp phần hạn chế rác thải nhựa, nâng cao nhận thức của hội viên và người dân trong việc phân loại và xử lý rác thải.

Theo đó, Hội đẩy mạnh tuyên truyền phong trào “Chống rác thải nhựa” thông qua nhiều hình thức như: tuyên truyền về nguy cơ, tác hại của rác thải nhựa đối với môi trường sống và sức khỏe con người; hướng dẫn, thực hành phân loại xử lý rác trực tiếp tại các hộ dân; vận động hội viên hạn chế sử dụng đồ nhựa dùng một lần trong sinh hoạt, tiến tới từ bỏ thói quen sử dụng túi nilon, thay thế bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường như túi giấy, túi vải, hộp nhựa sử dụng nhiều lần, túi nilon tự phân hủy…

Ngoài ra, Hội đã vận động 13 cơ sở, cơ quan ban ngành hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần (như ống hút, chai nước suối, đĩa, cốc, thìa), chuyển sang sử dụng cốc thủy tinh, cốc sứ hoặc bình/chai nước uống dùng nhiều lần khi hội họp, tiếp khách; tuyên truyền tới các em học sinh không sử dụng chai nhựa; mỗi tháng phát động một đơn vị phải có một mô hình chống rác thải hiệu quả.

Hưởng ứng phong trào này, nhiều chi hội đã ra mắt mô hình sử dụng giỏ nhựa thay túi nilon hay thu gom phế liệu, phân loại rác thải tại nhà. Hình ảnh các bà, các cô xách túi nhựa tự phân hủy (dùng được nhiều lần) đi chợ kèm theo những hộp, bát đựng thức ăn thay túi nilon đã dần trở nên quen thuộc với người dân nơi đây.

Các chị em trong Hội được tặng giỏ đi chợ.

Chị Lưu Thị Tâm, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Ia Grai cho biết: “Để phong trào “Chống rác thải nhựa” lan tỏa, thấm sâu vào đời sống của cán bộ, hội viên phụ nữ, từ đầu tháng 6, Hội đã chủ động xây dựng kế hoạch và hướng dẫn các cấp Hội triển khai thực hiện. Bằng những việc làm thiết thực, đến nay, có thể nói là đã hạn chế được rất nhiều việc sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần”.

Theo thống kê, đã có 193 chị em được tặng giỏ và hộp để đi chợ thay cho túi nilon; xây dựng được nhiều mô hình “Chống rác thải nhựa”; 95% cơ quan ban ngành trong huyện không sử dụng chai nhựa. Đặc biệt, việc giữ gìn vệ sinh môi trường, phòng chống ô nhiễm rác thải nhựa giờ đây đã trở thành hoạt động thường xuyên, thu hút đông đảo hội viên phụ nữ tham gia.

Được biết, sắp tới Hội sẽ tổ chức “Hội chợ nông sản” quy mô nhỏ với mục đích tiếp tục phát động mạnh mẽ hơn “Phong trào chống rác thải nhựa” đến với toàn bộ người dân.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Hội Phụ nữ chung tay chống rác thải nhựa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới