Thứ năm, 25/04/2024 21:21 (GMT+7)

Gia Lai: Hơn 15.000 tỷ đồng được ký kết tại Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2022

A LỰC -  Thứ bảy, 21/05/2022 19:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều ngày 21/5, UBND tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Gia Lai năm 2022. Hội nghị thu hút sự tham gia của hơn 400 đại biểu các tổ chức, Hiệp hội doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tham dự Hội nghị có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, lãnh đạo Trung ương; Đại sứ quán, Lãnh sự quán; Các tổ chức Quốc tế; Lãnh đạo các tỉnh, thành phố cùng đại diện hơn 400 đại biểu là các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Hội nghị nhằm giới thiệu tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư và các chính sách khuyến khích ưu đãi đầu tư vào tỉnh Gia Lai. Từ đó, thu hút tối đa các nguồn lực đầu tư vào tỉnh làm tiền đề cho các hoạt động đầu tư và mở rộng quan hệ hợp tác giữa tỉnh Gia Lai với các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong tương lai.

tm-img-alt

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, ông Võ Ngọc Thành phát biểu khai mạc Hội nghị.

Trong giai đoạn 2016 - 2021, tỉnh Gia Lai đã kêu gọi đầu tư theo các Nghị quyết là 265 dự án. Đồng thời, tổ chức các hội nghị, hội thảo xúc tiến đầu tư, tuyên truyền quảng bá bằng nhiều hình thức. Cùng với đó, tiếp nhiều nhà đầu tư tiềm năng trong nước và Quốc tế trên các lĩnh vực: xây dựng cơ sở hạ tầng, nông nghiệp công nghệ cao, du lịch, thể thao, năng lượng tái tạo và xuất khẩu lao động.

Kết quả, giai đoạn 2016 - 2020, tỉnh Gia Lai đã thu hút được 515 dự án với tổng số vốn đăng ký hơn 830.000 tỷ đồng, tăng gấp 5 lần về số dự án và 36 lần tổng mức đầu tư so với giai đoạn 2011-2015. Trong đó, có 237 dự án được cấp quyết định chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với tổng số vốn đăng ký 65.900 tỷ đồng.

tm-img-alt

Hơn 400 đại biểu, nhà đầu tư tham dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Gia Lai.

Riêng năm 2021, có 60 dự án được phê duyệt quyết định chủ trương đầu tư với tổng số vốn đăng ký hơn 29.000 tỷ đồng, 172 dự án đang được các nhà đầu tư quan tâm, đề xuất với tổng số vốn đăng ký khoảng 67.000 tỷ đồng. Đến nay, nhiều tập đoàn kinh tế trong và ngoài nước đã có mặt tại tỉnh Gia Lai với các dự án đầu tư quy mô lớn.

Thời gian tới, tỉnh Gia Lai tiếp tục rà soát và ban hành danh mục các dự án kêu gọi đầu tư giai đoạn 2022 - 2025 với 112 dự án ở các ngành xây dựng cơ sở hạ tầng công nghiệp, nông nghiệp, thương mại dịch vụ và du lịch.

tm-img-alt
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Hội nghị.

Tại hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu: Chúng ta có những cái thuận lợi và có những cái không thuận lợi trong xây dựng nền kinh tế tự chủ nên cần phải tích cực chủ động hội nhập. Gia Lai có đất đỏ bazan, thuận lợi phát triển cây công nghiệp và hệ thống đường giao thông rất thuận lợi. đồng thời có nhiều tiềm năng và truyền thống lịch sử, có không gian văn hóa cồng chiêng. Từ đó, quy hoạch của Gia Lai phải tạo đột phá, tạo ra động lực mới trong phát triển hạ tầng (giao thông, kinh tế, văn hóa, xã hội), tránh làm dàn trải manh mún, phải phát triển có trọng tâm, trọng điểm.

Thủ tướng cũng tuyên dương thành tựu của tỉnh Gia Lai trong cải cách hành chính đạt được và chỉ số cạnh tranh PCI không ngừng được cải thiện. Đa dạng hóa chuỗi cung ứng, đổi mới công nghệ cao, phát triển công nghệ số. Chuyển đổi năng lượng sạch, năng lượng xanh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng mong các nhà đầu tư tập trung khai thác thế mạnh Gia Lai, nâng cao đổi mới công nghệ, phát triển năng lượng xanh, sạch. Bên cạnh phát triển kinh tế, Gia Lai cần phát triển thế mạnh nguồn lực thiên nhiên, nguồn lực truyền thống văn hóa, lịch sử… Đồng thời, cần yêu đất nước, đồng lòng, lợi ích hài hòa, chia sẻ, hợp tác bình đẳng với các nhà đầu tư. Các bộ, ngành phải có trách nhiệm, đồng hành với Gia Lai, không hạch sách, tiêu cực “tránh tình trạng bắt địa phương chạy lên, chạy xuống vẫn giải quyết không xong”. Mặt khác, cần nghiên cứu, tâm huyết với Gia Lai để có sự đầu tư theo chiều sâu, lâu dài.

Dịp này, UBND tỉnh Gia Lai đã trao Quyết định chủ trương đầu tư cho 17 dự án (tổng số vốn đầu tư 15.000 tỷ đồng) và 29 dự án (tổng số vốn đầu tư đăng ký 115.356 tỷ đồng) đã ký kết ghi nhớ đầu tư.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Dịp này, UBND tỉnh Gia Lai đã trao Quyết định chủ trương đầu tư cho 17 dự án (tổng số vốn đầu tư 15.000 tỷ đồng) và 29 dự án (tổng số vốn đầu tư đăng ký 115.356 tỷ đồng) đã ký kết ghi nhớ đầu tư.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Hơn 15.000 tỷ đồng được ký kết tại Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng