Thứ ba, 23/04/2024 17:41 (GMT+7)

Gia Lai: Họp giải quyết vụ việc liên quan đến loạt bài tại Phú Thiện

A LỰC -  Thứ sáu, 14/05/2021 17:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 11/5, Sở TN&MT chủ trì cuộc họp nhằm giải quyết dứt điểm các vấn đề xung quanh loạt bài phản ánh tại huyện Phú Thiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh Gia Lai.

Sau khi Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đăng tải loạt 9 bài viết liên quan đến việc phản ánh các vấn đề nóng tại huyện Phú Thiện. Trong đó, bài viết gần nhất là: “Loạt bài phản ánh tại Phú Thiện: Trách nhiệm lãnh đạo huyện đến đâu?” thì UBND tỉnh Gia Lai có Văn bản số: 1734/VP-CNXD ngày 5/5/2021 “V/v xử lý phản ánh của Báo Môi trường và Đô thị liên quan đến huyện Phú Thiện” nội dung nêu rõ: Giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, UBND huyện Phú Thiện tổ chức làm việc với Báo Môi trường và Đô thị để rõ thông tin và hướng xử lý chấm dứt vụ việc. Báo cáo kết quả xử lý về UBND tỉnh trước 15/5.

Văn bản số: 1734/VP-CNXD ngày 5/5 của UBND tỉnh Gia Lai nêu rõ: Giao Sở TN&MT chủ trì cùng các cơ quan liên quan giải quyết dứt diểm vụ việc.

Chiều 11/5, dưới sự chủ trì của Lãnh đạo Sở TN&MT; Đại diện Lãnh đạo Sở TT&TT; Đại diện Lãnh đạo UBND huyện Phú Thiện; Đại diện Lãnh đạo Công an huyện Phú Thiện; Đại diện một số cơ quan chuyên môn có liên quan của Huyện; Chủ tịch UBND xã Ia Sol; Lãnh đạo Văn phòng MT&ĐT khu vực Tây Nguyên tại Gia Lai đã có buổi làm việc nhằm giải quyết dứt điểm vụ việc nêu trên.

Tại buổi làm việc, đối với nội dung khai thác cát tại xã Ia Sol, huyện Phú Thiện lãnh đạo VP MT&ĐT đã đặt ra nhiều nội liên quan đến loạt bài phản ánh cho ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch UBND Phú Thiện và các cơ quan chức năng của Huyện trả lời. Sau đó, đại diện Lãnh đạo UBND huyện Phú Thiện; Lãnh đạo Công an huyện; Các cơ quan chuyên môn; Chủ tịch UBND xã Ia Sol, đã lần lượt trả lời một số nội dung mà PV đặt ra.

Đối với nội dung các xe quá tải, quá khổ lưu thông trên đường bê tông nông thôn tại thôn Ia Ptau, xã Ia Sol nhưng không thấy có biển cấm tải trọng, thì ông Nguyễn Sang - Phó trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Phú Thiện cho biết: Huyện đã có văn bản gửi xã Ia Sol tiến hành rà soát lại hệ thống biển báo để đơn vị tổ chức cắm biển báo hạn chế tải trọng. Hiện nay, phòng Kinh tế - Hạ tầng đã cắm biển cấm tải trọng 10 tấn trên đường bê tông nông thôn tại thôn Ia Ptau, xã Ia Sol.

Giấy mời số: 182/GM-TNMT ngày 7/5 của Sở TN&MT tỉnh Gia Lai.

Tuy nhiên, vẫn còn một số nội dung mà UBND huyện Phú Thiện chưa thể trả lời được tại cuộc họp, như nội dung đăng ký làm việc ngày 29/1/2021 của PV gửi UBND huyện nhưng đến nay vẫn chưa nhận được văn bản phản hồi. Bên cạnh đó, PV đề nghị đại diện lãnh đạo huyện Phú Thiện giải thích nội dung ông Trịnh Văn Sang - Chủ tịch UBND Huyện nhắn vào Zalo Nhà báo Nguyễn Tâm - Trưởng Văn phòng đại diện khu vực Tây Nguyên tại Gia Lai: “Cac chú đóg gop vao viec chung thi a rat hoan ngenh, và cũg gop phan qly. đừg bịa chuyện như chỗ bãi cat vua roi la đc”. Đối với nội dung này, ông Nguyễn Ngọc Ngô – Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: Do không được Chủ tịch UBND Huyện ủy quyền phát ngôn nội dung này, nên mong PV thông cảm.

Đối với nội dung phản ánh về tình trạng xe quá tải, quá khổ lưu thông trên địa bàn huyện Phú Thiện: Theo báo cáo của ông Trịnh Thông - Phó Trưởng Công an huyện Phú Thiện từ đầu năm 2021 đến này đã xử lý 6 trường hợp vi phạm trong đó có 3 trường hợp xe quá tải (đều chở cát từ bãi cát Kim Ngân ra QL 25) và 3 trường hợp làm rơi vãi cát ra đường. Sau khi có thông tin phản ánh của MT&ĐT, UBND Huyện đã chỉ đạo các cơ quan chức năng của Huyện tiến hành rà soát, kiểm tra và cắm biển báo hạn chế tải trọng trên địa bàn huyện.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo VP MT&ĐT khu vực Tây Nguyên tại Gia Lai có ý kiến đề nghị UBND tỉnh Gia Lai có hình thức xử lý ông Trịnh Văn Sang - Chủ tịch UBND huyện Phú Thiện về hành vi vu khống, có ý coi thường và xúc phạm các Nhà báo, phóng viên của Văn phòng.

Nội dung PV MT&ĐT đã gửi đến UBND huyện Phú Thiện ngày 29/1/2021, nhưng chưa được trả lời.

Cuối buổi làm việc, các đơn vị tham gia cuộc họp đề nghị: Đối với một số nội dung phản ánh mà PV gửi nội dung làm việc cho UBND và Công an huyện Phú Thiện nhưng chưa nhận được văn bản trả lời thì UBND huyện và Công an huyện sớm có văn bản trả lời những nội dung trên và gửi về Văn phòng đại diện khu vực Tây Nguyên tại Gia Lai để chấm dứt vụ việc này.

Đại diện các đơn vị tham gia cuộc họp cũng đề nghị UBND huyện Phú Thiện tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra để kịp thời phát hiện và ngăn chặn tình trạng khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn huyện. Xử lý nghiêm các trường hợp vị phạm theo quy định của pháp luật; Chỉ đạo các cơ quan liên quan của Huyện tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát việc vận chuyển khoáng sản trên địa bàn huyện, kiên quyết xử lý đối với các trường hợp vận chuyển quá khổ, quá tải.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Họp giải quyết vụ việc liên quan đến loạt bài tại Phú Thiện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới