Thứ năm, 28/03/2024 23:30 (GMT+7)

Gia Lai: Khai mạc Hội sách lần thứ 4 năm 2019

A LỰC -  Thứ ba, 02/04/2019 17:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 1/4, tại đường Anh Hùng Núp (TP Pleiku), Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai đã tổ chức Lễ khai mạc Hội sách Gia Lai 2019, thu hút đông đảo người dân trên địa bàn tỉnh tham gia.

Tham dự Lễ khai mạc có ông Lê Hoàng – Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam, Trưởng Văn phòng Hội Xuất bản Việt Nam tại phía Nam; ông Phạm Hồng Quảng – Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Quảng Nam. Về phía địa biểu tỉnh Gia Lai có ông Nguyễn Ngọc Hùng – Giám đốc Sở TT&TT, Trưởng Ban tổ chức Hội sách Gia Lai 2019; ông Nguyễn Xuân Phước – Chánh Văn phòng Tỉnh ủy; ông Trần Ngọc Nhung – Giám đốc Sở VHTT&DL; TS Nguyễn Đức Long – PGĐ Sở GD&ĐT; cùng các ban, ngành, đoàn thể đại diện các đơn vị, công ty phát hành, nhà sách, các trung tâm ngoại ngữ đóng chân trên địa bàn tỉnh và đông đảo bạn đọc yêu sách.

Ông Nguyễn Ngọc Hùng – Giám đốc Sở TT&TT, Trưởng Ban tổ chức Hội sách Gia Lai 2019 phát biểu tại Lễ khai mạc.

Phát biểu tại Lễ khai mạc ông Nguyễn Ngọc Hùng – Giám đốc Sở TT&TT cho biết: Hội sách Gia Lai 2019 (diễn ra từ ngày 1/4 đến ngày 8/4) nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày sách Việt Nam 2019. Thời gian qua, BTC Hội sách đã có nhiều nỗ lực trong công tác chuẩn bị với mong muốn mang lại cho các em học sinh và đông đảo bạn đọc đến tham dự được nhiều niềm vui, tạo điều kiện tốt nhất giúp bạn đọc tìm kiếm những tác phẩm yêu thích, có giá trị nhằm phục vụ cho công tác, học tập, bồi dưỡng và trau dồi kiến thức kĩ năng của mình. Ngày sách Việt Nam 21/4 là sự kiện văn hóa nhiều ý nghĩa, có sức hấp dẫn mạnh mẽ, thu hút được sự quan tâm của cộng đồng xã hội, qua đó cổ vũ phong trào đọc sách, phát huy giá trị văn hóa đọc ở tỉnh nhà.

Ông Lê Hoàng – Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam, Trưởng văn phòng Hội Xuất bản Việt Nam tại phía Nam phát biểu.

Ông Lê Hoàng – Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam, Trưởng Văn phòng Hội Xuất bản Việt Nam tại phía Nam phát biểu: Sách đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống văn hoá tinh thần của chúng ta, góp phần hình thành nhân cách, dạy chúng ta cách sống, cách đối nhân xử thế, hướng mọi người đến những giá trị nhân văn cao cả.

Nhận thấy tầm quan trọng của văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ ký ban hành Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hàng năm là ngày Sách Việt Nam nhằm khuyến khích và phát triển thói quen đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của Nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc phát triển kiến thức, kỹ năng và phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Hội sách dịp để tôn vinh giá trị của Sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của Sách trong đời sống xã hội.

Các bạn trẻ tham quan tại Hội sách.
Hội sách năm nay thu hút độc giả nhiều thành phần.
Nổi bật trong chương trình năm nay là khu vực thưởng trà, đàm đạo văn chương, thư pháp.

Nối tiếp thành công của ba lần trước, Hội sách Gia Lai 2019 với nhiều hoạt động phong phú như: Trưng bày và bán hơn 50.000 bản sách có giá trị với các thể loại về Khoa học, Thiếu nhi, Văn học, Kinh tế, Nghiên cứu, Nghệ thuật, Thể thao…; bán sách giảm giá và nhiều hình thức khuyến mãi, đọc sách miễn phí; làm thẻ mượn sách cho bạn đọc; trưng bày mô hình xếp sách nghệ thuật; ghi danh cho các khóa học Tiếng Anh; giao lưu giữa bạn đọc với tác giả nổi tiếng trong và ngoài tỉnh như nhà văn Anh Khang, Thu Loan, Hoàng Thanh Hương, các nhà thơ: Phạm Đức Long, Ngô Thanh Vân... giao lưu tìm hiểu tác giả, tác phẩm qua sách, báo. Bên cạnh đó còn có các chương trình Gameshow, Talkshow do các trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn tỉnh thực hiện; tổ chức hai cuộc thi Vẽ tranh theo sách và Tô tượng cho các em học sinh tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh. Chương trình viết thư pháp, ký họa chân dung, nghệ thuật trà đạo; biểu diễn Guitar của các em học sinh trong tỉnh cũng đem lại nhiều điểm mới cho Hội sách năm nay.

Đại diện BTC trao cờ cho các đơn vị tham gia Hội sách.
BTC cắt băng khai mạc Hội sách Gia Lai 2019.

Cũng trong buổi Lễ khai mạc, các đơn vị tham gia Hội sách đã trao tặng nhiều phần quà bao gồm sách, vở, đồ dùng học tập cho các trường học và trao các suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị quà tặng hơn 150 triệu đồng.

Các đơn vị tham gia Hội sách trao tặng quà và các suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn tỉnh.

Thông qua Hội sách, BTC mong muốn cổ vũ phong trào đọc sách cho mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt tạo cơ hội tốt cho bạn đọc và các em học sinh các cấp nâng cao nguồn tri thức phục vụ công tác, học tập, bồi dưỡng và trau dồi kiến thức hằng ngày.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Khai mạc Hội sách lần thứ 4 năm 2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.