Thứ ba, 16/04/2024 18:49 (GMT+7)

Gia Lai: Khai mạc Ngày hội cỏ hồng lần thứ III

A LỰC -  Thứ sáu, 22/11/2019 16:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay (22/11), UBND huyện Đak Đoa tổ chức khai mạc Ngày hội cỏ hồng và Hội chợ nông sản an toàn lần thứ III năm 2019, thu hút đông đảo du khách và người dân địa phương đến tham dự.

Tham dự Ngày hội có ông Nay Kỳ Hiệp - Phó Giám đốc Sở Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai; ông Hoàng Nhưn - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện Đak Đoa cùng đông đảo du khách, doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn huyện.

Ông Hoàng Nhưn - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện Đak Đoa phát biểu.

Ngày hội cỏ hồng và Hội chợ nông sản an toàn lần thứ III 2019 diễn ra trong 3 ngày (22/11 đến 24/11) tại đồi cỏ hồng Glar (xã Glar, huyện Đak Đoa) nhằm quảng bá thắng cảnh, văn hóa các điểm đến du lịch, hình ảnh quê hương con người Đak Đoa đến với du khách gần xa, góp phần bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số đang sinh sống trên địa bàn huyện.

Mở màn cho sự kiện là điệu múa mừng lúa mới của đồng bào các dân tộc thiểu số tại địa phương.

Phát biểu tại Lễ khai mạc ông Hoàng Nhưn - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện Đak Đoa cho biết: Huyện Đak Đoa được thiên nhiên ưu đãi với nhiều cảnh quan thiên nhiên như rừng thông trên 50 năm tuổi, những thác nước hùng vĩ ở xã Hà Đông, xã Trang…

Đặc biệt, tại khu vực rừng thông trên 50 tuổi, khi thời tiết chuyển vào những ngày tháng 11, dưới những tán thông là những thảm cỏ heo may chuyển sang màu hồng rực rỡ. Đây là một điểm đến hấp dẫn, đã thu hút nhiều du khách đến tham quan trải nghiệm trong những năm gần đây.

Đông đảo người dân theo dõi một tiết mục biểu diễn nghệ thuật.

Việc khai thác tiềm năng để phát triển du lịch của địa phương, gắn du lịch sinh thái, du lịch văn hóa, ẩm thực với việc giới thiệu, quảng bá những sản phẩm nông nghiệp sẽ là cơ hội và là điều kiện để đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội, gìn giữ, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc trong huyện.

Đến với Ngày hội năm nay, du khách sẽ có những trải nghiệm, khám phá thú vị, ấn tượng sâu sắc với những cảnh quan thiên nhiên thơ mộng và nhiều hoạt động phong phú, đa dạng.

Bên cạnh đó, quý khách khi tham quan trải nghiệm đồi cỏ hồng, đừng quên bảo vệ cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp.

Cỏ hồng là một loại cỏ dài, được nhiều người biết đến với tên gọi khác là cỏ lông chim, cỏ lông chồn…
Cơm lam gà nướng là món ăn mang tính ẩm thực của người dân Tây Nguyên.

Ngày hội năm nay diễn ra với các nội dung: Liên hoan cồng chiêng huyện Đak Đoa; biểu diễn nghệ thuật tạc tượng, đan lát; thi đấu các môn thể thao như đẩy gậy, kéo co, đi cà kheo…

Ngoài ra, tại phiên chợ hàng nông sản an toàn có khoảng 15 gian hàng của các xã, thị trấn tham gia trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm đặc trưng của địa phương như cà phê, hồ tiêu, chuối rừng, rượu ghè, khoai lang Lệ Cần, cam, măng ép…

Đến với ngày hội năm nay, du khách còn được thưởng thức các món ẩm thực truyền thống của người dân địa phương và tham quan, mua sắm tại các gian hàng quà lưu niệm.

Một số hình ảnh tại lễ khai mạc:

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Khai mạc Ngày hội cỏ hồng lần thứ III. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.