Thứ năm, 25/04/2024 13:06 (GMT+7)

Gia Lai: Khai mạc Tuần lễ Hoa Dã quỳ

Chi Quỳnh -  Thứ bảy, 12/11/2022 08:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 11/11, tại sân nhà Rông (làng Ia Gri, xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh), đã chính thức khai mạc Tuần lễ Hoa Dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya năm 2022, Lễ hội diễn ra từ ngày 11-17/11/2022.

Đến với Tuần lễ hoa Dã Quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya năm 2022, du khách không chỉ được trải nghiệm chinh phục đỉnh núi Chư Đang Ya mà còn chiêm ngưỡng sắc vàng rực rỡ của hoa Dã quỳ phủ quanh từ các con đường cho đến những triền đồi.

Cùng với đó, du khách còn được tham gia vào các hoạt động văn hóa mang đậm chất Tây Nguyên như trình diễn cồng chiêng, dệt thổ cẩm, đan lát, tạc tượng, phục dựng Lễ hội mừng lúa mới của người dân tộc Jrai, các hoạt động thể thao, trò chơi dân gian…

tm-img-alt

Chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Đêm hội nhạc cụ dân tộc Tây Nguyên”.

Một trong những hoạt động cuốn hút đông đảo người dân địa phương, khách du lịch tham gia Lễ hội lần này chính là cuộc thi Chinh phục đỉnh Núi lửa Chư Đang Ya; hoạt động leo núi trải nghiệm đỉnh Chư Nâm và bay dù lượn từ đỉnh Núi lửa Chư Đang Ya, Núi Chư Nâm ngắm hoa Dã quỳ, ngắm cảnh đẹp phố núi Pleiku và các vùng lân cận từ trên cao.

Chính vẻ đẹp của núi lửa Chư Đăng Ya, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam Vietking bình chọn là 1 trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất tỉnh Gia Lai và là 10 miệng núi lửa đẹp nhất thế của Tạp chí Anh quốc bình chọn năm 2018.

tm-img-alt
tm-img-alt
Trình diễn Cồng chiêng với chủ đề “Cồng chiêng Âm vang đại ngàn”.

Bà Hoàng Phương Thảo (du khách tham quan Lễ hội) cho biết: Đây là năm thứ hai bà cùng gia đình đến với Lễ hội hoa Dã quỳ, Lễ hội năm nay rất đặc sắc bởi nhiều hoạt động mới mẻ, thú vị được diễn ra và nhiều gian hàng bày bán rất phong phú.

Trong khuôn khổ Lễ hội, từ 11-13/11/2022, du khách sẽ tham quan mua sắm tại các quầy hàng lưu niệm, đặc sản địa phương như: Cà phê, hồ tiêu, chuối rừng, rượu ghè, măng khô, rau sạch, cá thát lát sông Sê San, nấm, mật ong, các sản phẩm nông nghiệp địa phương, các sản phẩm đặc sản của Chư Đang Ya: Miến dong riềng, bột dong riềng, khoai lang Chư Đang Ya và các sản phẩm chế biến từ khoai lang như khoai lang chiên, nướng, sấy, luộc; món ăn đặc sản của địa phương: Cơm lam, gà nướng, rượu ghè, lá mì, cà đắng, thịt nướng…

tm-img-alt
tm-img-alt
Sắc vàng rực rỡ của hoa Dã quỳ phủ quanh trên khắp các con đường cho đến những triền đồi. 

Theo ông Nguyễn Ngọc Thanh, Phó Chủ tịch UBND huyện Chư Păh, Tuần lễ hoa Dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya là sự kiện nhằm tôn vinh mảnh đất, con người và các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc trên địa bàn huyện. Đồng thời, quảng bá hình ảnh, giới thiệu tiềm năng phát triển du lịch, các sản phẩm đặc trưng của huyện đến với bạn bè, du khách. Nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư hợp tác, liên kết giữa huyện Chư Păh với các huyện, tỉnh khác trong cả nước, hình thành các tuor du lịch Quốc gia gắn kết với các hoạt động tham quan, nghỉ dưỡng./.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Khai mạc Tuần lễ Hoa Dã quỳ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành

Tin mới