Thứ năm, 25/04/2024 15:11 (GMT+7)

Gia Lai: Khai thác đá trái phép tại huyện Chư Sê bao giờ chấm dứt?

Nhóm VP KV Tây Nguyên -  Thứ ba, 28/12/2021 22:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Huyện Chư Sê thời gian qua là điểm nóng về tình trạng khai thác đá trái phép, dù được chính quyền địa phương nhắc nhở, xử lý nhưng chuyện đâu lại vào đấy. Mới đây, một điểm khai thác đá với quy mô lớn có dấu hiệu sai phạm tiếp tục được PV ghi nhận.

Tại xã Hbông (vị trí có tọa độ: X : 467.521, Y : 1499.263), PV ghi nhận có nhiều xe cơ giới chuyên dụng (máy đào, máy ủi, xe ben) được vận hành để khai thác khoáng sản. Trong đó, từng nhóm người phối hợp với nhau để ngay khi xe máy đào đưa số đá bazan trụ, khối lớn lên xe chuyên chở ra nơi khác, thì chiếc xe máy ủi ở gần nhanh chóng tiếp cận đẩy lượng đất, đá không sử dụng được san lấp ra một điểm khác.

tm-img-alt

Vị trí khai thác đá với nhiều phương tiện cơ giới cùng hoạt động.

Việc phối hợp trong khai thác, vận chuyển đá, san gạt lượng đất, đá thừa nêu trên được phối hợp với nhau rất nhanh nhằm che dấu hành vi khai thác đá mỗi ngày diễn ra tại đây.

Khu vực khai thác đá này nằm tiếp giáp với điểm khai thác đá của Công ty TNHH Hiệp Lợi (theo theo Quyết định số 353/QĐ-UBND ngày 18/3/2011 của UBND tỉnh Gia Lai, thời hạn là 10 năm, nay đã hết hạn).

tm-img-alt

Nhiều hố, điểm khai thác đá qua hình ảnh PV ghi nhận.

Số đá được người dân khai thác tại tọa độ: X : 467.521, Y : 1499.263 phần lớn là loại đá bazan trụ. Toàn bộ số đá sau khai thác tại đây được đưa đến các điểm cưa cắt khác nhau để tinh chế thành nhiều dạng.

Ngoài các vị trí sau khai thác đá được san lấp bằng phẳng để che lấp dấu vết, thì còn vô số hầm hố sâu được hình thành do việc khai thác khoáng sản tại đây.

Theo tìm hiểu, vị trí khai thác đá trái phép này cách QL25 khoảng 4,2km, cách UBND xã HBông gần 9km. Đường đi đến vị trí khai thác khá thuận lợi, ô tô vào đến tận nơi, tuy nhiên không rõ vì lý do nào, tình trạng khai thác đá tại đây liên tục diễn ra.

tm-img-alt

Các công trình, trại chăn nuôi hình thành cạnh điểm khai thác đá có đúng quy định?

Việc khai thác đá và các công trình, trại chăn nuôi được hình thành tại khu vực nêu trên có đúng theo quy định của pháp luật? UBND xã HBông và Phòng TN&MT huyện Chư Sê có nắm rõ tình trạng trên?

Ngày 27/12, qua trao đổi, ông Phạm Hữu Viên – Chủ tịch UBND xã HBông cho biết, điểm khai thác đá này được chính quyền lập biên bản vào chiều 26/12, trong đó tang vật gồm xe máy đào, máy ủi và số đá đã bị khai thác trái phép. Xã đang xem xét, lập hồ sơ báo cáo UBND Huyện để có hướng xử lý theo quy định pháp luật.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Khai thác đá trái phép tại huyện Chư Sê bao giờ chấm dứt?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.