Thứ ba, 16/04/2024 11:03 (GMT+7)

Gia Lai: Lãng phí công trình tiền tỷ

Mai Trung -  Thứ hai, 17/02/2020 15:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhà ăn của huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai chỉ hoạt động vài lần rồi để không, lãng phí ngân sách Nhà nước.

Công trình nhà ăn lãng phí của huyện Phú Thiện

Năm 2016, trên cơ sở đề nghị của Trưởng phòng Tài chính – Kế hoạch huyện và Trưởng Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng cơ bản (BQLDAĐTXDCB) huyện, UBND huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai đã phê duyệt đầu tư công trình nhà ăn, nhà tiếp khách liên cơ quan với hạng mục nhà ăn, nhà tiếp khách. 

Theo đó, công trình được chính thức khởi công ngày 26/6/2017 với tổng mức đầu tư hơn 3,8 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách huyện, quy mô gồm 1 nhà ăn 2 tầng, cổng và sân bê tông, tổng diện tích sử dụng đất hơn 1.000 m2. BQLDAĐTXDCB được giao làm chủ đầu tư. Ngày 8/11/2017, nhà ăn được nghiệm thu để đưa vào sử dụng.

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Thiện, mục đích ban đầu của công trình là để phục vụ cho cán bộ, viên chức liên cơ quan tại huyện Phú Thiện có điều kiện ăn trưa, ăn chiều. Đồng thời, huyện cũng có nơi để tiếp khách mà không phải ra ngoài. 

Tuy vậy, đã hơn 2 năm qua, công trình này luôn đóng cửa kín mít. Theo những cán bộ đang công tác tại huyện Phú Thiện, từ khi đi vào hoạt động đến nay, nhà ăn mới chỉ một vài lần thuê người về nấu ăn, phục vụ cho cán bộ.

Được biết, hiện nay, Trung tâm Văn hóa thông tin và Thể thao huyện đã xây dựng phương án sử dụng công trình và trình Sở Tài chính Gia Lai phê duyệt. Cụ thể sẽ cho thuê dưới hình thức xã hội hóa hoặc tiến hành đấu thầu công trình. 

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Lãng phí công trình tiền tỷ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.
Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?!