Thứ ba, 23/04/2024 14:11 (GMT+7)

Gia Lai: Lập biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực môi trường

A LỰC – CHI HUỲNH -  Thứ bảy, 30/01/2021 11:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong quá trình hoạt động, Doanh nghiệp Minh Mạnh không tuân thủ các quy định về môi trường làm ảnh hưởng đến người dân, cơ quan chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính.

Sau khi Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đăng tải bài viết “Gia Lai: Người dân khổ sở vì ô nhiễm môi trường”, phản ánh Doanh nghiệp tư nhân Minh Mạnh Kon Tum - Chi nhánh Gia Lai không tuân thủ các quy định về môi trường, dẫn tới trong quá trình sản xuất, gây ô nhiễm làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Nội dung Văn bản số 176/UBND – TNMT ngày 19/1 của UBND TP. Pleiku.

Ngày 27/1, Văn phòng đại diện Môi trường và Đô thị khu vực Tây Nguyên tại Gia Lai nhận được Văn bản số 176/UBND - TNMT ghi ngày 19/1 của UBND TP. Pleiku “V/v phản hồi nội dung phản ánh DNTN Minh Mạnh Kon Tum - Chi nhánh Gia Lai gây ô nhiễm môi trường”. Theo đó, sau khi nhận được thông tin phản ánh, UBND thành phố Pleiku đã chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp xử lý. Ngày 14/01/2021, phòng Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với UBND phường Chi Lăng, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế - Môi trường - Công an Thành phố tiến hành kiểm tra tình hình hoạt động và hiện trạng môi trường tại Doanh nghiệp tư nhân Minh Mạnh Kon Tum - Chi nhánh Gia Lai, địa chỉ tổ 04, phường Chi Lăng, thành phố Pleiku.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở hoạt động bình thường. Cơ Sở đã xuất trình Giấy phép đăng ký kinh doanh số 6100965348 do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Gia Lai cấp ngày 05/9/2011, thay đổi lần thứ nhất ngày 06/6/2012; Thông báo chấp nhận đăng ký cam kết bảo vệ môi trường số 01/TB-UBND ngày 04/01/2013 của UBND thành phố Pleiku. Theo đánh giá của Đoàn kiểm tra thì quá trình sản xuất, hoạt động của Doanh nghiệp có phát tán bụi, tiếng ồn ra môi trường xung quanh. Đoàn đã lập biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Doanh nghiệp tư nhân Minh Mạnh Kon Tum - Chi nhánh Gia Lai.

Đồng thời, Đoàn kiểm tra đã yêu cầu Doanh nghiệp phải thực hiện thêm một số biện pháp thu gom, xử lý bụi để hạn chế phát sinh bụi, tiếng ồn ra môi trường xung quanh như: Xây dựng tường lưới thu gom bụi có hệ thống béc phun sương để bẫy bụi; thường xuyên tưới nước nền đất, phủ bạt xe chở nguyên liệu ra vào xưởng; bố trí thời gian cưa, xẻ hợp lý, không hoạt động trong giờ cao điểm để tránh ảnh hưởng đến đời sống người dân xung quanh và phải thực hiện thêm các biện pháp xử lý bụi, tiếng ồn khác có hiệu quả. Buộc Doanh nghiệp phải lập báo cáo giám sát môi trường định kỳ để xác định được nồng độ bụi, không khí, tiếng ồn và sẽ có biện pháp xử lý nếu các nồng độ chất thải vượt quá giới hạn cho phép theo quy định.

Doanh nghiệp Minh Mạnh trong quá trình hoạt động gây ô nhiễm môi trường.

Vấn đề được đặt ra ở đây khi làm việc với PV ông Đoàn Minh Đắc - Quản đốc phân xưởng DNTN Minh Mạnh tại Gia Lai cho biết: Từ khi hoạt động đến nay, Công ty đã làm Báo cáo tác động môi trường 1 lần duy nhất. Tuy nhiên, tại Văn bản trên, phía UBND TP. Pleiku chưa có biện pháp xử phạt đối với nội dung này.

Có hay không việc UBND TP. Pleiku “mập mờ” trong việc xử lý vi phạm của doanh nghiệp khi đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực môi trường nhưng lại không cho biết hình thức xử phạt là như thế nào và mức phạt là bao nhiêu?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

 

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Lập biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới