Thứ sáu, 19/04/2024 22:08 (GMT+7)

Gia Lai: Lễ ký kết hợp tác KH&CN khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

A LỰC -  Thứ ba, 26/11/2019 20:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong khuôn khổ sự kiện “Trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ năm 2019”. Sáng nay (26/11), Hội thảo Đẩy mạnh truyền thông về ứng dụng KH&CN trong lĩnh vực nông nghiệp được diễn ra tại TP.Pleiku.

Tham dự sự kiện có các ông Trần Văn Tùng - Thứ trưởng Bộ Khoa học & Công nghệ; Nguyễn Văn Liễu – Vụ Trưởng Vụ phát triển Khoa học và Công nghệ địa phương cùng lãnh đạo 12 sở KH&CN các tỉnh khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

Lễ ký kết thu hút hơn hơn 50 đại biểu là đại diện các Sở KH&CN của các tỉnh trong khu vực Nam Trung Bộ và Tây nguyên.

Ông Trần Văn Tùng - Thứ trưởng Bộ Khoa học & Công nghệ phát biểu tại sự kiện.

 Phát biểu tại sự kiện ông Trần Văn Tùng - Thứ trưởng Bộ Khoa học & Công nghệ nhấn mạnh: Hoạt động này được tổ chức nhằm tăng cường phối hợp giữa các địa phương trong khu vực, giúp các địa phương tăng cường hiệu quả đối với phát triển kinh tế - xã hội của Vùng. Tập trung nguồn lực của các tỉnh và sự hỗ trợ có trọng tâm, trọng điểm của Bộ KH&CN để đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào thực tiễn nhằm giải quyết các vấn đề then chốt có tính liên vung nhằm phục vụ cho sự phát triển về mọi mặt. Bên cạnh đó các sở KH&CN cần tích cực đẩy mạnh việc phổ biến, trao đổi các kết quả nghiên cứu giữa các địa phương để tăng cường ứng dụng, nhân rộng các kết quả nghiên cứu thành công của địa phương ra nhiều địa phương khác, tránh gây lãng phí nguồn nhân lực, kinh phí của nhà nước trong công cuộc nghiên cứu, ứng dụng KH&CN.

Dưới sự chủ trì của lãnh đạo Bộ KH&CN, hơn 50 đại biểu là đại diện các Sở KH&CN của các tỉnh trong khu vực Nam Trung Bộ và Tây nguyên cùng nhau trao đổi về 4 nội dung chính bao gồm: Nhân lực, thông tin khoa học và công nghệ; Nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao tiến bộ khoa học công nghệ; Phát triển thị trường công nghệ, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; Quản lý sở hữu trí tuệ, an toàn bức xạ hạt nhân, tiêu chuẩn đo lường chất lượng. Bên cạnh đó là đại diện của các Sở KH&CN cùng nhau trao đổi những kinh nghiệm quản lý về công tác ứng dụng KH&CN trong nhiều lĩnh vực.

Cuối buổi Lễ đại diện 12 lãnh đạo các sở KH&CN khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên đã ký kết biên bản hợp tác khoa học công nghệ trong khu vực.

Cuối buổi Lễ, dưới sự chứng kiến của Bộ KH&CN, Vụ phát triển Khoa học và Công nghệ địa phương, 12 lãnh đạo các sở KH&CN khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên đã ký kết biên bản hợp tác khoa học công nghệ trong khu vực.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Lễ ký kết hợp tác KH&CN khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chuyên gia hiến kế giảm ô nhiễm không khí Hà Nội
Tình trạng ô nhiễm không khí đang là một trong những vấn đề cấp bách của Hà Nội. Trước thực trạng trên, nhiều chuyên gia, nhà quản lý đã cùng nhau “hiến kế” nhằm giảm thiểu ô nhiễm không khí cho Thủ đô.
Truyền thông trong dự án xây dựng sử dụng công nghệ BIM
Các kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, công nghệ BIM đóng vai trò quan trọng như một công cụ có giá trị để tăng cường sự hợp tác và truyền thông giữa các bên liên quan nhờ vào sự tham gia chặt chẽ của họ trong các giai đoạn từ thiết kế đến xây dựng.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...