Thứ năm, 18/04/2024 08:05 (GMT+7)

Gia Lai: Lợi dụng Covid-19, khai thác cát trái phép cả ngày lẫn đêm?

A LỰC -  Thứ ba, 09/02/2021 16:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong khi huyện Phú Thiện đang tập trung tối đa cho việc dập dịch Covid-19, thì dư luận nơi đây đang nghi ngờ một số đối tượng lợi dụng việc này để khai thác cát trái phép.

Ngày 6/2, nhiều người dân tại thôn Ia Ptau, xã Ia Sol, huyện Phú Thiện phản ánh đến PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tại Gia Lai tình trạng lợi dụng tình hình dịch Covid-19, một số đối tượng khai thác cát trái phép dưới lòng sông Ea Ayun cả ban ngày lẫn ban đêm, nhưng không thấy các cơ quan chức năng có biện pháp xử lý, mặc dù sự việc đã được báo đến chính quyền địa phương.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, PV đã liên hệ với lãnh đạo UBND xã Ia Sol để làm rõ sự việc. Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hữu Khóa - Chủ tịch UBND xã cho biết: Sau khi tiếp nhận thông tin từ PV, bộ phận chuyên môn của Xã xác minh sự việc này và sẽ thông báo đến PV trong thời gian sớm nhất.

Người dân nghi ngờ một số đối tượng lợi dụng tình hình dịch bệnh để khai thác cát trái phép dưới lòng sông Ea Ayun (Ảnh do người dân cung cấp ngày 6/2/2021).

Trao đổi với PV, ông Trịnh Văn Sang - Chủ tịch UBND huyện Phú Thiện cho biết: Hiện tại trên địa bàn Huyện đang có dịch Covid-19 nên toàn bộ hệ thống chính trị của Huyện đang tập trung dập dịch và Huyện cũng chưa nắm được thông tin trên. Sau khi tiếp nhận thông tin trên từ PV, Huyện sẽ chỉ đạo phòng chuyên môn cùng phối hợp với xã Ia Sol để kiểm tra thông tin này và sẽ thông báo kết quả đến PV.

Ngày 7/2, trao đổi với PV ông Nguyễn Hữu Khóa - Chủ tịch UBND xã Ia Sol cho biết: Sau khi xác minh thông tin trên, tại khu vực này có một số hộ dân vì không có nước tưới ruộng, cây thuốc lá nên đã dùng máy múc khơi thông dòng chảy để có nước tưới ruộng và cây thuốc lá chứ không phải khai thác cát (?). Ngay sau đó, Xã đã lập biên bản các hộ dân này và yêu cầu dừng lại, không được phép dùng phương tiện khai thông dòng sông.

Câu hỏi được đặt ra ở đây, đó là việc “khơi thông dòng chảy” trên sông như thế có được phép hay không, hay có sự “bật đèn xanh” từ phía chính quyền địa phương nhằm mục đích khác? Việc người dân phản ánh tình trạng khai thác cát trái phép diễn ra cả ngày lẫn đêm (ngay trong thời điểm hệ thống chính trị của Huyện đang sự trung dập dịch Covid-19) mà không thấy cơ quan chức năng can thiệp, xử lý?

Đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh Gia Lai và huyện Phú Thiện chỉ đạo làm rõ thông tin trên và có Văn bản phản hồi gửi đến Văn phòng đại diện Môi trường và Đô thị Khu vực Tây Nguyên tại Gia Lai nhằm thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Lợi dụng Covid-19, khai thác cát trái phép cả ngày lẫn đêm?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Duy Tiên- Hà Nam: Ngang nhiên xâm phạm lòng, bờ, bãi sông Hồng
Thời gian gần đây trên sông Hồng đoạn qua xã Mộc Bắc, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam xuất hiện tình trạng cá nhân/ doanh nghiệp ngang nhiên xâm phạm lòng, bờ sông khi chưa được phép. Chính quyền sở tại cần quyết liệt ngăn chặn để bảo vệ môi trường.

Tin mới