Thứ bảy, 20/04/2024 21:59 (GMT+7)

Gia Lai mùa này đẹp lắm!

DIỆP HOÀNG -  Thứ bảy, 23/11/2019 07:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong tiết trời se lạnh của chớm đông, kỳ lạ thay một loài hoa dại lại nở rộ sưởi ấm cả vùng đất đỏ bazan. Loài hoa ấy mang tên “Dã quỳ”.

Dã quỳ hay còn gọi là Cúc quỳ, Sơn quỳ, Hướng dương dại là một loài cây dễ mọc và sinh trưởng nhanh, hoa thường có 13 cánh, tỏa tròn to khoảng 8 – 10 cm, cánh hoa màu vàng rực đầy kiêu hãnh, tượng trưng cho tình yêu giản dị nhưng chung thủy bền lâu. Không chỉ vậy, Dã quỳ là loài hoa đặc trưng cho núi rừng và con người Tây Nguyên chất phác, thật thà.

Dã quỳ là loài hoa dại, mọc nhiều ở vùng Tây Nguyên.
Những đứa trẻ lớn lên cùng mùa hoa Dã quỳ.

Ở Gia Lai, khi nhắc đến hoa Dã quỳ là nhắc đến Núi lửa Chư Đăng Ya (xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai) – nơi có thể phóng tầm mắt quan sát trọn vẹn vẻ đẹp của thảm hoa Dã quỳ. Tầm giữa tháng 11, Dã quỳ mang trong mình sức sống mãnh liệt nhất, từng vạt hoa như ôm ấp những cung đường, những triền đồi, dệt nên một khung cảnh vô cùng thơ mộng. Những ngày này, rất đông du khách đến với Chư Đăng Ya, cùng leo núi ngắm hoa Dã quỳ. Chị Duy Thảo (huyện Đăk Pơ, Gia Lai) chia sẻ: Tuy nhà tôi cách Chư Đăng Ya cũng cả trăm kilomet, nhưng năm nào vào dịp này là tôi lại thu xếp công việc để đến đây tham quan. Thật sự tôi rất tự hào khi tỉnh nhà có một địa điểm du lịch đẹp đến như vậy.

Thảm hoa Dã quỳ rực rỡ trên Núi lửa Chư Đăng Ya.

Không chỉ xuất hiện ở Núi lửa Chư Đăng Ya, Dã quỳ còn len lỏi ở những con đường của phố núi Pleiku. Giữa chốn thành thị, sắc vàng như tô điểm thêm một gam màu tươi tắn và năng động.

Dã quỳ len lỏi ở những con đường phố núi Pleiku.

Đi dọc những con đường như Tô Vĩnh Diện, Trần Nhật Duật, hẻm đường Nguyễn Văn Cừ…, chúng ta dễ dàng bắt gặp màu hoa dại gây thương nhớ ấy - màu hoa Dã quỳ.

Những người say mê vẻ đẹp của Dã quỳ tìm cách lưu giữ theo những cách riêng.

Video hoa Dã quỳ:

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai mùa này đẹp lắm!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất