Thứ sáu, 29/03/2024 17:19 (GMT+7)

Gia Lai: Mưu sinh trong đêm

Vũ Đình Năm -  Thứ sáu, 27/08/2021 14:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vì mưu sinh, nhiều người vẫn phải đi làm vào ban đêm, giữa mùa dịch bệnh, dù biết bao hiểm nguy đang chực chờ…   

Những ngày cuối tháng 8, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến đường phố Pleiku cũng ít người qua lại về đêm. Có lẽ, đông nhất lúc giữa đêm là những người lao công đang âm thầm làm nhiệm vụ dọn dẹp vệ sinh và lác đác những chiếc xe bán đồ ăn vặt nằm bên vỉa hè.

Chị Đỗ Thị Hoài (công nhân vệ sinh, nhà ở phường Yên Thế, Tp. Pleiku) cho biết, do lượng người ra đường về đêm ít nên công việc của những lao công cũng đỡ mệt hơn. Tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp nên khi ra đường đi làm, những nhân viên vệ sinh như chị cũng luôn kỹ càng và chủ động phòng, chống dịch.

Chị Hoài cần mẫn làm việc trong đêm.

Đường phố Pleiku vắng lặng về đêm.

Chị tâm sự: "Bình thường, tôi thường làm ti khong 1 - 2h sáng. Nhưngmùadch này, mi người cũngít rađường, nên tôi làm viccũng nhanh hơnvà vnhàsm hơn. Màít người nên các con ph cũngbunlắm…”.

Công việc quen thuộc hàng đêm của các công nhân vệ sinh môi trường.

Ngoài những công nhân vệ sinh môi trường, tại Tp. Pleiku, cũng có nhiều người phải ra đường mưu sinh về đêm.

“Những ngày không có dịch, tôi bán cũng được từ 200 - 300 nghìn đồng/ngày. Tuy nhiên, từ khi có dịch ở Tp. Pleiku thì tình hình ế ẩm hẳn, chỉ bán lúc khoảng 17h là hết khách, nhiều lúc phải nghỉ vì ế quá" - Bà Nguyễn Thị Linh (Người bán cá viên chiên) chia sẻ.

Cả đêm dài vắng khách.

Gần 11h đêm, khu chợ đầu mối (chợ đêm) tại đường Lê Lai (Tp. Pleiku) bắt đầu đông người mua, người bán. Tuy nhiên, so với thường ngày thì lượng người ở chợ cũng giảm đi gần một nửa.

Vì cuộc sống, nhiều người phải mưu sinh về đêm.

Bà H' Hinh (phường Chi Lăng, Tp. Pleiku, Gia Lai) rong ruổi cả đêm ở khu chợ đầu mối nhưng bán không được chừng 10 kg. "Tôiđếnđây t 22hđêm nhưng mt s thương lái quen ly sđều gim s lượng, người thì hẹn bữa sau lấy. Nếu không hết thì sáng tôi sẽ đi quanh khu vực dân cư để bán lẻ”, bà nói và mong mỏi, chưa biết khi nào nơi này mới trở lại bình thường, nhộn nhịp như xưa!

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Mưu sinh trong đêm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Vui hết nấc với giải đua KUN Happy Run Cần Thơ 2024
Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13 - 4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc Công ty CP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.