Thứ năm, 25/04/2024 18:18 (GMT+7)

Gia Lai: Nhiều công trình xây dựng trái phép trên địa bàn xã Ia Dêr, huyện Ia Grai

Chương Hoàng -  Thứ bảy, 16/04/2022 08:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng đất và chưa có GPXD, nhưng nhiều công trình nhà ở trên địa bàn xã Ia Dêr, huyện Ia Grai vẫn liên tiếp mọc lên.

Ngày 14/4/2022, theo ghi nhận của PV Môi trường & Đô thị điện tử, dọc theo tuyến đường hẻm 302 Nguyễn Văn Cừ đến khu vực sau lưng núi đá thuộc xã Ia Dêr, huyện Ia Grai, có nhiều công trình như nhà ở, tường rào, sân khuôn viên được xây dựng rất kiên cố. Được biết, khu vực này thuộc thửa đất do ông Nguyễn Hữu Tâm (trú tại tổ 05, phường Ia Kring, thành phố Pleiku) làm chủ.

Theo tìm hiểu, các công trình này được xây dựng khi chưa đủ điều kiện vì nằm trên đất nông nghiệp chưa được chuyển đổi theo đúng quy định của pháp luật.

tm-img-alt
Nhiều công trình xây dựng trái phép tại địa bàn xã Ia Dêr, huyện Ia Grai.

Trao đổi với PV, ông Đặng Lương Minh Điệp – Phó Chủ tịch xã Ia Dêr, cho biết: “Vừa qua,khi nhận được phản ánh,xã cũng đã phối hợp với các cơ quan chức năng của huyện đi kiểm tra sự việc. Trong quá trình kiểm tra thì phát hiện có nhiều công trình tại thửa đất của ông Nguyễn Hữu Tâm làm chủ đã vi phạm về xây dựng.

Theo đó, thửa đất trên có diện tích 2.054,2m2, trong đó chỉ có hơn 100m2 là đất nhà ở, còn lại là đất nông nghiệp. Đối với các công trình đã được xây dựng đa phần đều nằm trên diện tích đất nông nghiệp chưa được chuyển đổi tại thửa đất này. Cụ thể, có 07 công trình vi phạm trong đó có 03 nhà chòi, 04 quán, ngoài ra còn có tường rào và sân. Hiện tại, UBND xã vẫn đang tiếp tục kiểm kê lại số lượng công trình sai phạm để có mức xử phạt”.

tm-img-alt
Phía sau các công trình sai phạm khi nhìn từ núi đá xuống.

Sau nhiều lần làm việc với chủ thửa đất, UBND xã đã tiến hành lập biên bản vi phạm, yêu cầu tạm dừng thi công, đồng thời vận động tuyên truyền người dân tự tháo gỡ. Sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên ngành tiếp tục kiểm tra tại khu vực này, nếu phát hiện chủ thửa đất vẫn không chấp hành thì sẽ tiến hành cưỡng chế tháo gỡ để phục hồi hiện trạng đất theo đúng quy định của pháp luật”, ông Điệp cho biết thêm.

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 170 Luật đất đai 2013, người sử dụng đất phải sử dụng đất đúng mục đích, ranh giới thửa đất, quy định về sử dụng độ sâu trong lòng đất và chiều cao trên không, bảo vệ các công trình công cộng trong lòng đất và tuân theo các quy định khác của pháp luật có liên quan.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Nhiều công trình xây dựng trái phép trên địa bàn xã Ia Dêr, huyện Ia Grai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.